Mặc dù các quy định về trang phục công sở nữ đã được nới lỏng theo năm tháng và bạn không nhất thiết phải khoác lên mình bộ vest cứng nhắc mỗi ngày, nhưng việc trông thật chuyên nghiệp vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ văn phòng.

Dưới đây là 4 ý tưởng mix & match trang phục công sở nữ theo xu hướng hiện nay:

1. Áo Blazer + đầm ngắn + giày đế bệt

Đổi mới phong cách thời trang hằng ngày cùng #Mangogirl Thanh Hằng trong bản phối trang phục theo xu hướng "Business Core" từ MANGO. Sự phối hợp giữa chiếc áo Blazer với chi tiết thắt eo tinh tế cùng thiết kế đầm Cloudon nữ tính hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp đầy cuốn hút, thanh lịch mà không kém phần trẻ trung, hiện đại.

Thanh Hằng xinh đẹp và thanh lịch với set quần áo công sở theo phong cách Business-Core từ MANGO.
Áo vest MANGO Blanqui.
Đầm MANGO Cloudon.

2. Áo khoác vải Tweed + quần jeans + giày Mary Janes

Quần jeans là trung tâm của nhiều trang phục, từ thời trang đường phố đến công sở thanh lịch. Ở môi trường đi làm chuyên nghiệp, bạn nên phối quần jeans với những items mang tính lịch sự cao như áo khoác vải tweet. Sự kết hợp khéo léo này giúp outfit trở nên thú vị hơn, là bản tổng hòa giữa nghiêm túc kỷ luật và thoải mái tự do.

Xuân Hè năm nay, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng quay trở lại với xu hướng quần skinny jeans, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội bắt nhịp xu hướng cùng họ.

Xem thêm: Xuân Hè 2024: Quần skinny jeans quay trở lại đường đua thời trang

3. Đầm hoa + giày búp bê

Mùa nào thì cũng không thể thiếu đầm hoa. Vào những tháng hanh hao, các kiểu đầm hoa màu sắc tươi sáng và bắt mắt sẽ giúp bạn nổi bật hơn cả ánh mặt trời. Vào những tháng cuối năm se lạnh, đầm hoa họa tay dài với gam màu trầm ổn giúp bạn hài hòa với cảnh vật xung quanh hơn. Nhưng thật ra không có nguyên tắc nào khi lựa chọn đầm hoa. Từ chất liệu, độ dài đến kiểu dáng, hãy ưu tiên những gì phù hợp phong cách của bạn. Năm 2024 này, họa tiết hoa vẫn đang được lăng xê từ những nhà mốt danh tiếng, do đó không có lý do gì để bạn gạt thiết kế nữ tính này sang một bên.

Với đầm hoa, bạn có thể phối cùng giày cao gót, giày đế xuồng, giày búp bê hoặc bốt.

4. Áo len không tay dệt kim + Quần ống rộng + giày bốt

Thoải mái và mát mẻ cho những ngày se lạnh là combo kể trên. Bạn có thể áp dụng phong cách mininal với những bản phối đơn sắc thanh nhã. Hoặc nếu chắc tay hơn, hãy thử phong cách color block và thoải mái tạo dáng cho những khung hình bứt phá mạng xã hội.

Áo len nữ FRENCH CONNECTION Lumi Mozart Crochet Vest.

5. Áo sơ mi Oxford + chân váy denim + thắt lưng

Váy denim cũng là xu hướng thời trang phổ biến trong năm 2024, với sự hưởng ứng của những tín đồ thời trang và những người nổi tiếng. Anne Hathaway, Gisele Bündchen, Taylor Swift... là 3 trong số nhiều ngôi sao đã góp phần lăng xê kiểu chân váy denim này trong thời gian gần đây. Thật ra chân váy denim (hay Việt Nam quen gọi là chân váy jean) là một xu hướng thời trang chưa từng lỗi thời. Bạn hãy mạnh dạn kết hợp chân váy denim với những item bạn thường phối cùng quần jean ống rộng hoặc denim cạp cao. Những món đó có thể kể đến như áo thun trắng, giày đế bệt, giày bốt ngắn, áo ba lỗ và giày thể thao màu trắng.