Nếu là một cô nàng mơ mộng, hẳn bạn sẽ hài lòng khi tìm thấy những mẫu đầm hoa lấy cảm hứng từ tranh của Claude Monet hoặc những thiết kế mang họa tiết của trường phái ấn tượng. Vậy nhưng thế giới đầm hoa còn phong phú hơn thế nữa...

Họa tiết hoa trên trang phục là một khái niệm quá phổ biến. Chúng xuất hiện hầu hết ở các mùa trong năm, đặc biệt "nở rộ" vào mùa Xuân - Hè 2024 với những bản phối tươi sáng và bắt mắt. Sàn catwalk nửa đầu năm nay từ các thương hiệu Chanel, Valentino đến Alexander McQueen đều ưu ái cho ý tưởng thơ mộng này thông qua những bản in phong cách đồ họa, vải gấm dệt hoa hoặc họa tiết trang trí 3D.

Đầm hoa trong BST CHANEL Xuân Hè 2024.
Đầm hoa cắt lazer trong BST của nhà mốt Valentino - Xuân Hè 2024.
3.1 Philip Lim - BST Thời trang Xuân Hè 2024.
Nữ diễn viên người Mỹ Natalie Portman yêu kiều trong chiếc đầm hoa dáng dài. Ảnh: Getty Images.

Những mẫu đầm hoa đáng mua nhất mùa Hè 2024

Những kiểu đầm hoa lệch vai với chất liệu viscose hoặc polyester đặc biệt được bày bán mạnh mẽ trong những ngày nắng nóng.

Đầm hoa lệch vai FRENCH CONNECTION Isadora Faron One Shdr sặc sỡ sắc màu, mô tả một vườn hoa mùa Hè đang nở rộ.
Đầm MANGO Claudia dáng maxi, xếp ply và nhấn eo, chất liệu 100% Polyester.
Đầm hoa FRENCH CONNECTION Cosette Verona Crepe với thiết kế sát nách, họa tiết cổ điển trên nền hồng, độ dài qua gối giúp phom dáng trông thọn gọn hơn.
Đầm MANGO Miel.
Hóa thành cô nàng đồng nội khi diện đầm POLO RALPH LAUREN Floral Crepe Short-Sleeve Dress.
Đầm MANGO Lila.

Nhờ sức ảnh hưởng của phong cách thời trang "Quiet Luxury", họa tiết hoa với kích thước to bản ngày càng được ưa chuộng trên trang phục. Bạn có thể tham khảo một số mẫu đầm hoa sang trọng theo gợi ý dưới đây:

Đầm hoa GUESS MARCIANO.
Đầm MANGO Rosa.

Những nguyên tắc cơ bản khi mặc đầm hoa

  • Càng đơn giản càng đẹp. Giữ cho cái nhìn tổng thể cân đối là điều quan trọng. Khi bạn mặc thứ gì đó mang họa tiết hoa, hãy để nó nổi bật như một điểm nhấn riêng.
  • Giày cao gót hoặc sandal màu da giúp họa tiết hoa nổi bật.
  • Hãy thông minh trong cách chọn kích thước của họa tiết. Bản in lớn tạo ấn tượng về diện tích bề mặt lớn hơn, do đó khiến bạn trông to hơn. Ngược lại, họa tiết in càng nhỏ thì trông bạn càng "xì trum".