Với sự trở lại ồ ạt của các xu hướng thời trang trong quá khứ như Y2K hay thời trang những năm 90, liệu chiếc quần skinny jeans có trở lại với đường đua sau sự lên ngôi của những chiếc quần ống rộng? Hãy cùng ACFC khám phá những điều thú vị về item thời trang này nhé.

Thời gian qua chúng ta đã dần sử dụng denim một cách khá an toàn và thiếu sự bứt phá. Bên cạnh các kiểu quần dáng ngắn với phần cặp eo thấp, các kiểu quần jeans thịnh hành trong thập kỷ qua chủ yếu là những chiếc quần vừa dễ mặc và thoải mái. Những chiếc quần ống rộng mang lại sự thoải mái khi di chuyển, trong khi những chiếc cargo jeans của những năm 90 mang lại một sự hấp dẫn giản dị và mới mẻ. Và ngay cả chiếc quần ống loe đang là xu hướng của thời gian gần đây cũng dễ mặc một cách đáng ngạc nhiên. 

Vậy có đúng rằng skinny jeans đang quay trở lại? Liệu chúng ta có đang tự nguyện trở lại với những chiếc quần bó sát? Gen Z đã công khai tuyên bố rằng quần jean ôm sát đã "lỗi mốt" từ lâu. Và bất kỳ ai đã ở trong tuổi ba mươi của mình có thể liên tưởng ngay đến những thời kỳ đầu những năm 2000 và mối quan hệ với những chiếc quần ôm sát mà họ đồng ý rằng tốt nhất nên quên đi! tuy nhiên, những dáng quần skinny đang dần xuất hiện trong tất cả các bộ sưu tập mùa mới và đúng là chúng có quyền để "bành trướng" như vậy.

Từ sự quay trở lại trên sàn diễn Xuân Hè 2024 & cảm hứng từ người nổi tiếng

Kate Moss, một trong những người "đỡ đầu" cho xu hướng skinny jeans trong set đồ ton-sur-ton. Ảnh: Gareh Cattermole / Getty Images.

Trên sàn diễn Thu Đông 2024 của các hãng thời trang đình đám như Alexander McQueen, Balenciaga, Aaron Esh hay Miu Miu, người mẫu của họ mặc những trang phục denim bó sát hơn, kết hợp cùng những đôi bốt cao gót hay đôi giày loafer. 

Là một ‘trendsetter’ nổi tiếng trong giới thời trang - thương hiệu Miu Miu - cũng đã kéo vô số người theo đuổi phong cách này. Trên thực tế, bên cạnh những thương hiệu danh tiếng trên, một loạt các nhà thiết kế khác cũng đã bắt đầu theo đuổi xu hướng quần jeans ôm sát này.

Skinny jeans xuất hiện trên sàn diễn thời trang Thu Đông 2024 của Miu Miu. Ảnh: Gorunway
Chiếc skinny jeans đang trở lại trên sàn diễn của Balenciaga - BST Xuân Hè 2024. Ảnh: Gorunway.
Chiếc quần skinny jeans độc đáo trên sàn diễn của Alexander McQueen - Xuân Hè 2024. Ảnh: British Vogue.

Bella Hadid đã trưng dụng skinny jeans vào Giáng Sinh năm ngoái. Trong khi Kate Moss, một trong những người đi đầu xu hướng skinny jeans, đã truyền lại bí quyết mặc item này cho con gái Lila. Con gái cô đã diện chiếc quần skinny jeans cùng chiếc áo tanktop và giày cao gót vào mùa Xuân năm nay. Một phân tích dữ liệu trên Instagram cho thấy mức độ phổ biến của skinny jeans đã tăng 50% trong đầu năm nay; trong khi những nội dung thời trang trên Tiktok hiện thời cũng đang có xu hướng theo đuổi dáng quần jeans này.

Làm cách nào nâng tầm bản phối skinny jeans?

Bí quyết mặc đẹp ở đây nằm ở sự vừa vặn. Hãy tránh những chiếc quần có quá nhiều sợi elastane và tập trung vào sự vừa vặn hơn là bó sát. Khi chiếc quần skinny jeans đó cho phép bạn ngồi thoải mái, đó chính là chiếc quần của bạn!

Sau đây là những cách đơn giản nhất để mix & match với skinny jeans:

Skinny jeans cùng blazer và bốt

Một chiếc áo blazer đơn giản cùng áo thun sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với chiếc quần skinny jeans của năm 2024. Hãy kết hợp với những đôi giày vừa vặn như những đôi giày cao gót mũi nhọn đế thấp hay những đôi giày bốt sành điệu.

Bella Hadid trưng dụng skinny jeans cho outfit của mình. Ảnh: Gotham / Getty Images
  1. Áo khoác nữ Double-Breasted blazer của United Colors of Benetton
Chiếc áo khoác blazer oversized của United Colors of Benetton thanh lịch và tinh tế.

2. Áo thun Essentials T Display 1 của Parfois

Chiếc áo thun cổ V cỉa Parfois mỏng nhẹ và thoáng mát cho những cô nàng phóng khoáng.

3. Quần jeans Rebound Response Skinny 30 của French Connection

Chiếc quần skinny jeans phom dáng cơ bản của French Connection vừa vặn với vóc dáng giúp nàng tự tin và thoải mái.

4. Giày nữ Leather Ankle Boot của Parfois

Đôi bốt da phong cách của Parfois sẽ là mảnh ghép hoàn hảo, thể hiện sự tự do, phóng khoáng trong outfit của nàng.

Áo cardigan cùng quần jeans

Áo cardigan dáng rộng kết hợp cùng quần skinny jeans sẽ là một kết hợp mang lại vẻ nhẹ nhàng nữ tính nhưng vẫn thật năng động và trẻ trung. Chọn một chiếc áo cardigan oversized để tạo ra lớp phủ thoải mái và ấm áp, cũng như tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Kết hợp với chiếc quần skinny jeans, bạn sẽ tạo ra sự cân đối giữa sự thoải mái và phong cách. Hoàn thiện outfit bằng việc thêm một đôi giày sneaker hoặc một đôi cao gót để tạo ra một vẻ ngoài thật sành điệu và hiện đại.

Hailey Bieber nữ tính và duyên dáng trong chiếc áo cardigan phối cùng skinny jeans. Ảnh: Backgrid.
  1. Áo cardigan nữ tay dài TJW Badge Cable của Tommy Jeans
Năng động và trẻ trung, nàng có thể biết tấu chiếc cardigan của Tommy Jeans thành chiếc áo lệch vai phong cách.

2. Áo khoác cardigan Pointelle Tie Front của COTTON:ON

Vào những ngày Hè nóng bức, nàng có thể biến tấu phong cách, thay bằng một chiếc cardigan mỏng nhẹ của COTTON:ON sẽ tạo ra một trang phục thoáng mát và thoải mái.

3. Quần jeans nữ Hr Skinny Fit của CK Jeans

Chiếc quần jeans phom dáng cơ bản và thoải mái của COTTON:ON phù hợp với tủ đồ hằng ngày của nàng.

4. Giày sandal cao gót của Armani Exchange

Đơn giản nhưng tinh tế, đôi giày của Armani Exchange sẽ phù hợp với các dịp khác nhau.

Kết hợp cùng áo tank top

Trong thời tiết nóng bức dạo gần đây, những chiếc tank top là không thể thiếu trong tủ đồ của nàng. Và thật trùng hợp, áo tank top kết hợp cùng quần skinny jeans cũng là một cách phối đồ tuyệt vời. Áo tank top tạo ra sự thoải mái và thoáng mát trong những ngày nắng nóng, trong khi skinny jeans tôn lên vẻ nữ tính và sự gọn gàng của vóc dáng. Bạn có thể kết hợp với một chiếc áo sơ mi mỏng nhẹ hoặc một chiếc áo khoác denim phòng khi trời trở lạnh. Một đôi cao gót đơn giản hoặc giày sneaker là sự lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện phong cách thoải mái và hiện đại cho mùa Hè này.

Lila Moss trong chiếc quần skinny jeans cùng áo tank top đơn giản nhưng vẫn cuốn hút. Ảnh: Gilbert Carrasquillo/CG Images.
  1. Áo ba lỗ nữ Fitted Fit của CK Jeans
Aó tank top luôn là item cơ bản, nên có trong tủ đồ mùa Hè của các quý cô sành điệu.

2. Quần Eco New Carrie L Ss Indigo của GUESS

Chiếc quần skinny jeans vừa vặn và phong cách của GUESS giúp nàng bắt kịp xu hướng thời trang.

3. Giày cao gót nữ của GUESS Footwear

Đôi giày cao gót mũi nhọn màu đen, giúp đôi chân nàng thon gọt và thanh thoát hơn, là item cơ bản cần có trong tủ giày của các quý cô.

4. Giày TJW Retro Basket ESS

Đôi giày thể thao màu trắng của Tommy Jeans đơn giản và kinh điển dành cho các nàng.

Gợi ý những mẫu quần skinny jeans giúp bạn bắt kịp xu hướng

  1. Quần Jean Nữ Skinny Old Navy
Quần skinny jeans của Old Navy với tông màu trầm giúp nàng trở nên gọn gàng và linh hoạt.

2. Quần jeans nữ skinny fit của Old Navy

Chiếc quần skinny jeans của Old Navy với chi tiết rách gối nổi bật sẽ tạo điểm nhấn cho outfit của nàng.

3. Quần jeans nữ skinny fit của CK Jeans

Chiếc quần mới của CK Jeans là sự lựa chọn lý tưởng để nàng thử sức với xu hướng mới này.

4. Quần jeans nữ Hr Skinny Fit của CK Jeans

Chiếc quần skinny jeans cạp cao giúp nàng tôn eo cùng với đường cut độc đáo sẽ trở thành điểm nhấn cho bộ trang phục của nàng.

5. Quần jeans nữ Hr Body Skinny Fit của CK Jeans

Chiếc quần skinny jeans màu đen của CK Jeans vừa vặn và thoải mái, phù hợp để nàng tham gia các hoạt động vui chơi mùa Hè.

6. Quần jeans Eco Focus Str Indaco của GUESS

Dãy nút trên chiếc quần skinny jeans của GUESS đem lại cảm giác cổ điển, phù hợp với những nàng yêu thích phong cách Vintage.

7. Quần skinny jeans cạp cao của GAP

Chiếc quần vừa vặn của GAP tôn lên đôi chân thướt tha của nàng nhưng vẫn khiến nàng thoải mái trong những hoạt động thường ngày.

8. Quần jeans nữ - 1981 Skinny của GUESS Jeans

Chiếc quần mang hơn hướng cổ điển những năm 80 tôn lên đường nét thanh thoát của đôi chân nàng.

Kết

Trong khi những năm gần đây, quần skinny jeans có thể đã bị đặt dấu hỏi về vị thế của mình trong thế giới thời trang, nhưng Xuân Hè 2024 đã chứng kiến sự tái xuất của chúng một cách mạnh mẽ. Khi kết hợp cùng những trang phục đơn giản, vừa vặn và thích hợp, chúng có thể trở nên "nịnh dáng" một cách rõ ràng, làm dài thêm đôi chân của bạn và tôn lên dáng người xinh đẹp của bạn. Với cách phối đồ thông minh và sự sáng tạo, những nhà mốt đã chứng minh rằng không phải quần jeans là vấn đề, mà là cách chúng ta mặc chúng. Quần skinny jeans đã trở lại không chỉ là một cơn sốt mà còn là biểu tượng của sự phối hợp giữa vẻ đẹp và sự thoải mái. Vậy bạn sẽ trở lại với item thời trang này chứ?