Bạn muốn có được những bí kíp phối đồ du lịch Cần Thơ hoàn hảo nhất? Bạn đang đau đầu không biết nên mặc gì để có những tấm ảnh để đời cho chuyến du ngoạn sắp tới của bạn? Hãy để ACFC Vietnam cùng bạn khám phá bí kíp chọn quần áo đi Cần Thơ phù hợp nhất ở bài viết sau nhé!

Cần Thơ - Thủ Phủ của đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ, thủ phủ của miền Tây Nam Bộ Việt Nam, là một điểm đến đầy hấp dẫn cho những ai yêu thích sự bình dị và vẻ đẹp thiên nhiên. Với câu ca dao “Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”, thành phố này mang trong mình nét hiện đại của thành thị hòa trộn cùng với mộc mạc bình dị của miền Tây sông nước.

Toàn cảnh thành phố Cần Thơ khi hoàng hôn xuống (Nguồn: Vinpearl)

Cần Thơ thu hút du khách bởi những chợ nổi sôi động như Chợ nổi Cái Răng, nơi hoạt động trao đổi mua bán diễn ra trên thuyền đầy sôi nổi. Du lịch vào mùa hè, khi vườn trái cây đang đến vụ thu hoạch, là thời gian lý tưởng để bạn thưởng thức vô vàn loại trái cây ngon ngọt xứ này. Bên cạnh đó, từ tháng 9 đến tháng 11, vào mùa nước nổi, bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống dân dã của người miền Tây nơi và thưởng thức đặc sản chỉ có khi mùa nước lũ về.

Chợ nổi Cái Răng - nổi tiếng là một địa điểm thể hiện nét sống và văn hóa của người dân nơi đây (Nguồn: Traveloka)

Không chỉ có thiên nhiên tươi mát, Cần Thơ còn có những địa danh nổi tiếng như Bến Ninh Kiều, Nhà cổ Bình Thủy, và Chùa Ông. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí thân thiện, mến khách của con người và cảnh quan đẹp đằm thắm.

Nhà cổ Bình Thủy - một trong những điểm check-in nổi tiếng của Cần Thơ (Nguồn: Vinpearl)

Vậy nên ăn mặc như thế nào để có thể thoải mái tận hưởng cuộc dạo chơi và khám phá nơi này? Hãy để ACFC Vietnam gợi ý cho bạn một số cách phối đồ cho cả nam và nữ để tự tin thoải mái trong chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới nhé!

Thời tiết Cần Thơ? Nên đi Cần Thơ mùa nào?

Khi chuẩn bị hành trang du lịch, biết về thời tiết cũng rất quan trọng vì giúp bạn chuẩn bị phù hợp và thoải mái trong mọi hoàn cảnh. Hãy cùng ACFC tìm hiểu sơ qua về thời tiết địa phương nhé!

Với biến đổi khí hậu nhiệt đới gió mùa, Cần Thơ hiện rõ hai mùa khác biệt: mùa mưa và mùa khô. Với nhiệt độ trung bình dao động khoảng 27 độ C, thời tiết ấm áp của Cần Thơ suốt năm làm cho thành phố trở thành điểm đến du lịch lý tưởng bất kể thời gian.

Cần Thơ mùa khô

Kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa khô ở Cần Thơ có tiết trời nắng ráo với nhiệt độ dao động trong khoảng 26 đến 28 độ C. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để bạn tham quan các điểm đến nổi tiếng như Chùa Ông hay chợ nổi Cái Răng để cảm nhận được nét đặc trưng của văn hóa miền sông nước.

Chùa Ông Cần Thơ - Ngôi chùa cổ nổi tiếng với tuổi đời cả trăm năm (Nguồn: Traveloka)

Bên cạnh đó, thời gian này cũng là mùa giáp Tết nên khi có cơ hội ghé thăm Cần Thơ, bạn sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng của ngày xuân với những đường hoa và làng hoa rực rỡ sắc màu. Đây là dịp tuyệt vời để cảm nhận được văn hóa bản địa và nét đẹp rực rỡ nơi Tây Đô.

Làng hoa Bà Bộ với muôn hoa đua nhau khoe sắc khi Tết đến xuân về (Nguồn: MIA)

Cần Thơ mùa mưa

Mùa mưa Cần Thơ bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 11 hằng năm, mang theo cảnh sắc huyền bí cùng với những cơn mưa rào nhanh chóng làm dịu đi cái nóng nơi đây. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức hương vị của những trái cây chín mọng, ngọt ngào.

Vườn dâu Vàm Xáng trĩu quả vào mùa trái cây (Nguồn: Báo Cần Thơ Online)

Nếu mùa khô có mùa giáp Tết thì mùa mưa Cần Thơ lại gây choáng ngợp với du khách bởi mùa nước nổi, đặc sản không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm nơi này. Là một trong những biểu tượng của miền Tây sông nước, Cần Thơ mùa này trở nên sống động với những khu chợ nổi nhộn nhịp cùng những cơ hội trải nghiệm và khám phá đời sống thường nhật cùng thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.

Cần Thơ mùa nước nổi đẹp say đắm lòng người (Nguồn: Vietnam Booking)

Cần Thơ đi đâu? Mặc gì?

Khi du lịch Cần Thơ, không chỉ có những trải nghiệm sông nước mà còn có cả những hoạt động văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Dưới đây là năm hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm “thủ phủ” của miền Tây, cùng với gợi ý phối đồ cho cả nam và nữ để bạn có thể thoải mái khám phá mà vẫn thời trang.

Khám phá nhịp sống và văn hóa tại chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng có lẽ là một địa điểm gắn liền với tên tuổi của Cần Thơ. Tại đây bạn không chỉ chứng kiến nhịp sống hối hả và những màn giao thương đậm chất văn hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử một lần cảm giác lênh đênh trên sông nước và khám phá nếp sống của người dân nơi này. Trong khi “dạo quanh” khu chợ này, bạn còn có thể thưởng thức những đặc sản và món ăn tuyệt vời của người địa phương nữa đấy!

Chợ nổi Cái Răng - “Đặc sản” nổi tiếng của người Cần Thơ (Nguồn: Vietjet)

Vậy nên mặc gì đi chợ nổi nhỉ? Một chiếc áo phông cotton thoáng mát cùng quần shortđôi dép lê là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả nam và nữ. Bạn còn có thể kết hợp với một chiếc nón để tránh khỏi cái nắng gắt nơi đây và một chiếc túi nhỏ để tạo điểm nhấn cho trang phục trong khi đem theo những vật dụng cần thiết.

Áo thun phối cùng chiếc quần vải thoải mái của GAP và đôi dép giúp nàng thoải mái trải nghiệm ở chợ nổi
Chiếc quần short jean của MANGO cùng áo thun và dép xỏ ngón trẻ trung và thoải mái cho một ngày khám phá chợ nổi

Ghé thăm làng nghề truyền thống

Du lịch Cần Thơ còn được biết đến với những làng nghề truyền thống đặc sắc như làng đan lọp Thới Long, làng Bánh tráng Thuận Hưng, làng lưới Thơm Rơm hay làng nón là Xẻo Xào. Khi ghé thăm những làng nghề này, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình và gặp gỡ những nghệ nhân tài năng, và được nghe họ kể về cái nghề và quá trình tạo ra những tuyệt phẩm. Đây không chỉ là cơ hội để bạn tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa và đời sống của người dân địa phương, mà còn là dịp để khám phá và tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Cần Thơ.

Làng lưới Thơm Rơm - nơi cho ra những chiếc lưới chất lượng với sự tỉ mẩn và khéo léo (Nguồn: du lich chao Vietnam)

Một chiếc áo sơ mi cùng quần jeans sẽ tạo nên sự năng động và lịch lãm cho chàng. Đi cùng đôi giày thể thao hay bốt sẽ là lựa chọn lý tưởng để di chuyển thoải mái và dễ dàng khám phá những làng nghề truyền thống nơi thủ phủ miền Tây.

Denim-on-denim không bao giờ lỗi thời giúp chàng lịch lãm và năng động cùng áo sơ mi denim của OVS

Các nàng có thể chọn một chiếc đầm hoa nhí kết hợp với sandals sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tự tin, trong khi áo blouse phối cùng quần jean sẽ tạo nên vẻ ngoài trẻ trung và sành điệu. Bổ sung thêm một chiếc áo khoác denim nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn và bảo vệ khỏi gió lạnh khi cần. Đừng quên mang theo một chiếc nón lá và kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời nhé!

Xem thêm: 5 cảm hứng phối đồ với quần jeans nữ từ nhà mốt Calvin Klein

Áo blouse họa tiết hoa nhí của GAP phối cùng quần jeans đem lại cho nàng một outfit nữ tính nhưng vẫn năng động
Chiếc đầm hoa nhí nữ tính của GAP kết hợp với khoác jeans tạo ra bộ outfit phong cách

Khám phá ẩm thực tại cái quán ăn địa phương

Cần Thơ, thành phố ven sông sôi động của miền Tây Nam Bộ Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút du khách khắp nơi. Vậy đi du lịch, ăn gì ở Cần Thơ? Với sự đa dạng và phóng khoáng, ẩm thực Cần Thơ phản ánh rõ nét nền văn hóa phong phú của vùng đất này. Mỗi món ăn mang hương vị đậm đà và hấp dẫn, từ bánh xèo giòn tan, cơm niêu cá lóc thơm phức đến hủ tiếu và bánh mì cay nồng. Thưởng thức ẩm thực Cần Thơ là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất này.

Ẩm thực Cần Thơ với những món ăn đầy màu sắc hấp dẫn và đậm đà hương vị (Nguồn An nam travel)

Một chiếc tank top kết hợp với quần short hay quần jeans ống rộng sẽ tạo nên phong cách trẻ trung và thoải mái. Thêm một chiếc áo khoác nhẹ và đôi dép xỏ ngón hoặc giày lười sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thỏa thích thưởng thức những món ngon Cần Thơ.

Áo tank top Old Navy cùng quần jeans và áo khoác jeans tạo nên outfit denim-on-denim năng động và phong cách
Quần short của GAP kết hợp với áo tank top và khoác ngoài áo sơ mi linen thoáng mát giúp chàng thoải mái vui chơi dưới khí hậu nhiệt đới gió mùa nơi đây

Bên cạnh áo tank top, nàng cũng có thể lựa chọn kết hợp áo blouse cùng những chiếc quần short để tạo nên vẻ ngoài thoải mái và nữ tính.  Đi cùng với đôi giày sneakers hoặc sandal là lựa chọn tiện lợi giúp bạn di chuyển linh hoạt giữa các quán ăn và phiên chợ địa phương.

Đừng quên mang theo một chiếc túi xách nhỏ để mang theo tư trang và điện thoại hoặc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi!

Áo blouse của TOMMY HILFIGER phối cùng quần short và dép năng động và thoải mái nhưng vẫn tôn lên nét nữ tính của nàng

Xem thêm: Áo ba lỗ cho mùa hè - Lựa chọn thời trang tối giản và thoải mái

Ghé thăm những điểm check-in độc đáo

Mỗi địa điểm check-in nơi này sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về những đặc trưng của địa phương này. Bên cạnh chợ nổi Cái Răng, những địa điểm như bến Ninh Kiều hay cầu Cần Thơ sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được sự nhộn nhịp sôi động trong đời sống thường ngày của cư dân nơi này. Đi dạo nơi này, một chiếc đầm dáng suông với màu sắc rực rỡ sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm trong bức ảnh check-in của mình đấy!

Chiếc đầm suông LEVI’S xinh xắn giúp nàng thoải mái nhưng vẫn nữ tính và trở tâm điểm mọi ánh nhìn

Còn nếu bạn muốn tham quan những kiến trúc cổ và tìm hiểu lịch sử, văn hóa nơi này, nhà cổ Bình Thủy, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam hay chùa Ông sẽ là địa điểm dành cho bạn. Khi ghé thăm nơi này, một trang phục lịch sự không chỉ phù hợp với hoàn cảnh mà một trang phục lịch sự và phong cách cũng giúp bạn có những bức ảnh sống ảo xinh đẹp.

Một chiếc đầm hoặc chân váy midi hoặc áo sơ mi hay polo kết hợp cùng quần âu màu sắc trung tính theo phong cách vintage sẽ tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và hoài cổ phù hợp với không khí nơi đây.

Chiếc đầm lụa màu beige của Banana Republic nhẹ nhàng và thoải mái nhưng vẫn thanh lịch và nữ tính
Áo polo Banana Republic phối cùng quần tây tạo nên vẻ ngoài lịch lãm nhưng vẫn thoải mái cho chàng

Xem thêm: Quần tây ống rộng và những mẹo phối đồ không thể bỏ lỡ

Thăm quan những cánh đồng và khu vườn xinh đẹp

Khi nhắc đến Cần Thơ, Thủ Phủ của miền Tây sông nước, không thể không nói đến những vườn trái cây phong phú. Chuyến đi khám phá Cần Thơ sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bạn có cơ hội ghé thăm các vườn trái cây tại đây và thưởng thức những trái ngon tươi mát ngay trên cây. Ngoài ra, việc đến những làng hoa với vô vàn loài hoa rực rỡ cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Đừng quên ghé thăm vườn cò Bằng Lăng để tận hưởng cảnh đẹp của đàn cò bay giữa dòng sông êm đềm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên lãng mạn.

Vườn cò Bằng Lăng - một bức tranh thiên nhiên nên thơ và lãng mạn (Nguồn: Vinpearl)

Nếu bạn đang tìm kiếm trang phục phù hợp để check-in giữa những cảnh đẹp này, một chiếc váy dài hoặc đầm maxi màu trắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp với một chiếc nón rộng che nắng và đôi giày sandal, bạn sẽ trở thành nàng thơ giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của Cần Thơ.

Chiếc đầm trắng ngà MANGO cùng giày sandal và phụ kiện làm điểm nhấn cho bộ outfit trở nên phong cách hơn