Kính mắt mèo bắt đầu từ những năm 1920, mang đến phong thái cổ điển và sắc sảo cho người đeo chúng. Sàn diễn thời trang Xuân Hè 2024 chứng kiến ​​sự hồi sinh của gọng kính mắt mèo với kiểu dáng đẹp và tinh tế.

Cơn sốt kính mắt mèo bùng phát vào những năm 1950, đặc trưng bởi sự lạc quan thời hậu chiến và đề cao nữ tính. Kiểu kính này về cơ bản được lấy cảm hứng từ hình dạng mắt mèo, được xem là quyến rũ và độc đáo. Kiểu kính này nhanh chóng phổ biến, được các ngôi sao Hollywood thời bấy giờ như Marilyn Monroe và Audrey Hepburn ưa chuộng và là một trong những item đặc trưng trong phong cách thời trang của họ.

Một trong những hình ảnh kinh điển của diễn viên Audrey Hepburn và chiếc kính mắt mèo của cô. Ảnh: classiccriticscorner.

Mở rộng hơn, kính mắt mèo là phụ kiện dành cho tất cả mọi người, từ trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn và thậm chí cả người cao tuổi trên 50 tuổi. Đây là một lựa chọn táo bạo và phi giới tính, miễn chúng hợp với gương mặt của bạn, thì bạn có thể an tâm với mọi biến tấu của chúng.

Beyonce cá tính với kính mắt mèo to bản. Ảnh: Instagram @beyonce.

Xem thêm: 4 mẫu kính đẹp kinh điển dành cho người có khuôn mặt tròn

Làm sao để chọn một chiếc kính cat-eye phù hợp?

Khuôn mặt tròn sẽ trông đẹp nhất trong những khung hình có đường nét góc cạnh, đậm nét; Những chi tiết nổi bật này sẽ giúp làm nổi bật đường nét khuôn mặt mềm mại và đường viền hàm tròn trịa.

Mặt khác, những khuôn mặt có đường nét góc cạnh hoặc nổi bật hơn sẽ trông đẹp nhất khi đeo một cặp kính mắt mèo hình tròn hoặc hình bầu dục. Hình dạng mắt mèo có cánh sẽ giúp cân bằng đường viền hàm rộng của khuôn mặt vuông hoặc hình tam giác, trong khi kính mắt tròn sẽ làm mềm mại những đường nét sắc sảo.

Xem thêm: Cách lựa chọn mẫu kính chống ánh sáng xanh của sunnies studios

Một số kiểu kính mắt mèo hiện đại ngày nay

Gọng kính mắt mèo hiện có sẵn bằng vật liệu nhẹ như acetate và titan, đảm bảo sự thoải mái cho trải nghiệm người dùng. Màu sắc hiện thời cho kiểu kính này cũng rất đa dạng, từ tươi sáng đến trầm ấm. Ngoài những gọng kính mắt mèo đơn sắc thì phiên bản kính đồi mồi cũng rất được ưa chuộng.

Hãy tham khảo những gợi ý mua sắm gọng kính mắt mèo dưới đây để biến vẻ ngoài của bạn trở nên phong cách hơn:

Phiên bản gọng kính màu trắng của SUNNIES STUDIOS Zia Coconut F.
Kính Mát Gọng Mắt Mèo SUNNIES STUDIOS Nori Dijon.