Đối với những người có khuôn mặt hơi “tròn trịa”, việc lựa chọn một chiếc kính phù hợp cho bản thân cũng là một vấn đề nan giải. Một chiếc kính quá bé sẽ làm mặt bạn trông to hơn, mắt kính tròn thì không tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Vậy mặt tròn thì đeo kính gì? Hãy để ACFC gợi ý cho bạn nhé.

Xem thêm: Nhìn trước tương lai, dự đoán 4 xu hướng kính mắt cho năm 2022

Nếu mặt trái xoan luôn có sự cân đối thì khuôn mặt tròn thường không rõ ràng ở các đường nét góc cạnh với phần xương gò má và xương hàm bị che lấp bởi phần mỡ. Khuôn mặt bạn trông to và thiếu điểm nhấn nếu đeo các kiểu kính tròn. Vì vậy nhà ACFC đã chọn ra 4 kiểu mắt kính mà những người có khuôn mặt tròn nên đeo để giúp bạn đấy.

1. Mẫu kính Wayfarer

Ra mắt từ năm 1952, mẫu Wayfarer được giới sao Hollywood ưa chuộng khi được tài tử James Dean và Audrey Hepburn sử dụng trong những bộ phim của mình. Từ đó, mẫu mắt kính này trở thành 1 trong những phụ kiện mang tính biểu tượng dễ nhận biết nhất từ trước đến nay.

Embed from Getty Images

James Dean và mẫu kính mát Wayfarer.

Đối với những người đang băn khoăn "mặt tròn thì đeo kính gì", mẫu kính Wayfarer với thiết kế vuông vừa vặn và phần viền nhựa to bản sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho khuôn mặt người đeo.

Phần gọng nhựa dày tạo điểm nổi bật cho khuôn mặt. Nguồn: OWNDAYS SNAP
Phần gọng nhựa dày tạo điểm nổi bật cho khuôn mặt. Nguồn: OWNDAYS SNAP

Với những người có khuôn mặt tròn, việc đeo kính sẽ giúp bạn tăng thêm góc cạnh cũng như làm cho khuôn mặt nổi bât hơn với phần gọng nhựa to bản.

Mẫu kính Wayfarer dễ phối với tất cả trang phục, kể cả bộ suits. Nguồn: OWNDAYS Vietnam
Mẫu kính Wayfarer dễ phối với tất cả trang phục, kể cả bộ suits. Nguồn: OWNDAYS Vietnam

Chọn ngay kính Wayfarer từ OWNDAYS tại ACFC Online

2. Mẫu kính Aviator

Ngoài Wayfarer, một mẫu kính không kém phần “iconic” và mang tính lịch sử là mẫu Aviator, hay còn gọi một cách dân dã là kính “phi công”. Được thiết kế dành cho những người lính không quân từ năm 1936, mẫu kính đã trở nên nổi tiếng vào khoảnh khắc tướng Douglas MacArthur đáp xuống bãi biển Philippines với cặp kính trên khuôn mặt mình.

Embed from Getty Images

Tướng Douglas MacArthur với chiếc kính phi công kinh điển.

Trái ngược lại với phần gọng nhựa to bản của mẫu Wayfarer, mẫu Aviator tập trung vào phần tròng kính to bản – vốn dĩ được thiết kế để bảo vệ cho đôi mắt của phi công khi bay trên bầu trời. Vì thế, tròng kính sẽ là phần tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn.

Mẫu kính Aviator với phần tròng kính tam giác to bản. Nguồn: OWNDAYS Sunglasses Collection
Mẫu kính Aviator với phần tròng kính tam giác to bản. Nguồn: OWNDAYS Sunglasses Collection

Đối với những người có khuôn mặt tròn, chiếc kính sẽ bao phủ hết đôi mắt và phần gò má của bạn, giúp cho khuôn mặt bạn nhỏ hơn, hài hòa hơn thay vì bị lọt thỏm khi đeo mẫu kính gọng kim loại nhỏ khác.

Phần tròng kính che đi đôi mắt và phần gò má giúp che khuyết điểm của khuôn mặt tròn
Phần tròng kính che đi đôi mắt và phần gò má giúp khuôn mặt bạn trông nhỏ hơn. Nguồn: OWNDAYS Graph Belle.

Nếu bạn là một người thích style retro kinh điển, hãy chọn cho mình một cặp kính Aviator để thể hiện phong cách.

Chọn mua ngay các mẫu kính Aviator từ OWNDAYS

3. Mẫu kính Geometric

Khác với hai mẫu kính trên, kính Geometric dùng để chỉ chung các loại kính có thiết kế hình học. Nghe tới đây, chắc hẳn bạn cũng mường tượng các mẫu thiết kế này sẽ liên quan tới góc cạnh đúng không nào. Đây cũng chính là điểm mạnh của kiểu kính này và là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn có khuôn mặt tròn đấy.

Người mặt tròn nên đeo kính gì? Một mẫu kính Geometric tiêu biểu với gọng kính bát giác.
Một mẫu kính Geometric tiêu biểu với gọng kính bát giác. Nguồn: OWNDAYS Sunglasses Collection

Một trong những kiểu kính Geometric nổi bật là Crown Pantos – mẫu kính kinh điển được giới quý tộc và hoàng gia Châu Âu ưa chuộng trong những năm 1920-1940.

Mẫu Crown Panto với phần viền trên được thiết kế bằng tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Nguồn: OWNDAYS AIR Ultem
Mẫu Crown Panto với phần viền trên được thiết kế bằng tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Nguồn: OWNDAYS AIR Ultem

Mua ngay các mẫu kính Geometric từ OWNDAYS

4. Mẫu kính vuông

Khi lựa chọn kính cho khuôn mặt tròn, bạn hãy chọn chiếc kính vuông để tạo góc cạnh cho khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh lựa chọn các kiểu kính quá nhỏ so với khuôn mặt của mình vì điều này sẽ làm mặt bạn trở nên thô hơn. Vì thế hãy lựa những chiếc kính vuông có bản to, điều này sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng cho khuôn mặt.

Xem thêm: Bí kíp chọn mắt kính nam cực chuẩn phù hợp với dáng khuôn mặt

Mẫu kính vuông cho người mặt tròn
Phần tròng kính to làm khuôn mặt bạn trông gọn hơn và tăng thêm góc cạnh cho khuôn mặt. Nguồn: OWNDAYS Niche

Mua ngay các mẫu kính vuông từ OWNDAYS

Và đó là tất cả các mẫu kính mà nhà ACFC khuyên các bạn có khuôn mặt tròn nên đeo. ACFC chúc các bạn có thể lựa được mẫu kính phù hợp với phong cách thời trang của mình nhé.

Mua ngay mắt kính OWNDAYS chính hãng tại ACFC