Việc lưa chọn mắt kính nam phù hợp với khuôn mặt chưa bao giờ là dễ dàng. Đừng lo, OWNDAYS sẽ giúp bạn chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam, giúp phái mạnh trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Đối với các bạn nam có gương mặt tròn, các đường nét trên gương mặt của bạn sẽ có xu hướng mềm mại. Phần xương hàm và trán sẽ có chiều rộng bằng nhau và tròn trịa hơn so với các khuôn mặt khác. Để có thể tôn lên khuôn mặt, OWNDAYS khuyên bạn nên chọn các mẫu kính tạo nên sự góc cạnh trên khuôn mặt như các gọng kính vuông, chữ nhật hoặc geometric.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn
Lựa chọn kính chữ nhật phù hợp với khuôn mặt nam tròn. Nguồn: OWNDAYS K.Moriyama

Các gọng kính với phần viền dày sẽ tạo cảm giác khuôn mặt của bạn không quá tròn, và làm nổi bật đôi mắt của bạn lên. Một số kiểu kính bạn nên tham khảo: Aviator, Boston, Geometric,…

Các kiểu kính dành cho khuôn mặt nam vuông

Trái ngược với khuôn mặt tròn, những chàng trai có khuôn mặt vuông lại sở hữu rất nhiều góc cạnh trên khuôn mặt mà lại thiếu đi sự mềm mại. Để có thể tô điểm thêm cho khuôn mặt này, việc lựa chọn các loại kính có đường nét tròn, mềm mại sẽ làm dịu đi các góc cạnh và tăng thêm điểm nhấn cho bạn.

Những kiểu kính mà bạn nên tham khảo: Brownline, Wayfare, Tea shades,…

Các kiểu kính dành cho khuôn mặt nam vuông
Mẫu kính râm nam dạng Teashades sẽ phù hợp với khuôn mặt nam vuông. Nguồn: OWNDAYS Sunglasses Collection

Khuôn mặt nam giới hình trái tim nên đeo kính nào?

Khác hẳn với hai thái cực vuông và tròn, những anh chàng với khuôn mặt trái tim lại sở hữu sự pha trộn 50-50 của hai kiểu mặt trên, với phần trán vuông và rộng, phần má tròn mềm và phần cằm hẹp góc cạnh. Kiểu khuôn mặt này cần một chiếc gọng có thể tôn lên phần má cao, cân bằng phần cằm nhọn và thu hẹp phần trán.

Để có thể làm được điều đó, những chiếc kính mà bạn nên chọn sẽ cần phải có một chút góc cạnh, với phần viền dày dặn để có thể cân bằng được các đường nét trên khuôn mặt.

Một số kiểu kính bạn nên tham khảo: Wellington, Wayfare, Brownline,…

Khuôn mặt nam giới hình trái tim nên đeo kính nào?
Mẫu kính Wellington tạo điểm nhấn cho phần trán và nhấn mạnh phần gò má cao của bạn. Nguồn: OWNDAYS John Dillinger

Chọn kính dành cho khuôn mặt hình tam giác

Đối với các bạn nam có khuôn mặt hình tam giác, tương tự với khuôn mặt trái tim, phần trán sẽ rộng và thu hẹp dần khi xuống cằm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của kiểu mặt này là phần gò má sẽ góc cạnh hơn thay vì tròn mềm như phần khuôn mặt trái tim. Vì thế việc lựa chọn kính cho khuôn mặt này sẽ yêu cầu một chiếc kính có các đường nét tròn để hài hòa hơn cho khuôn mặt. Ngoài ra, các bạn có thể chọn kiểu kính to bản, nhằm tạo cảm giác thu hẹp phần trán rộng và tránh lựa các kiểu kính nhấn mạnh phần trán trên khuôn mặt bạn.

Một số kiểu kính mà bạn có thể tham khảo: Kính tròn cổ điển, Boston, Wellington,…

Chọn kính dành cho khuôn mặt hình tam giác

Cách chọn kính cho nam khuôn mặt trái xoan (Oval)

Đối với cả nam lẫn nữ thì gương mặt trái xoan có thể gọi là khuôn mặt toàn diện nhất, với sự phân bố tỉ lệ của phần trán và cằm, bạn hoàn toàn có thể đeo tất cả mọi loại kính mà không cần quá suy nghĩ về kiểu dáng. Bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc kính phù hợp với cá tính, tôn lên màu da hoặc phù hợp với nhu cầu làm việc của mình.

Tuy vậy, vẫn sẽ có một số kiểu kính tô điểm thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt của bạn như kính tròn cổ điển hay gọng kính Aviator. Những gọng kính này có thiết kế to và rộng hơn một chút so với phần trán của bạn nhằm nhấn mạnh các ưu điểm khác trên khuôn mặt.

Cách chọn kính cho nam khuôn mặt trái xoan (Oval)
Thiết kế to bản của mẫu kính Aviator sẽ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Nguồn: OWNDAYS Sunglasses Collection

Như vậy, việc lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam sẽ góp phần giúp bạn tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. OWNDAYS mong rằng bạn có thể lựa được những cặp kính ưng ý và phù hợp với chính mình.

Mua ngay các mẫu kính phù hợp tại bộ sưu tập kính OWNDAYS của ACFC.