Bạn muốn phong cách thời trang của mình thêm phần sang trọng? Khăn lụa là một biến tấu đơn giản và dễ áp dụng trong trường hợp này.

Các nhà mốt hàng đầu của giới thời trang đều có những chiếc khăn với hoa văn đặc trưng được truyền thừa trong nhiều thập kỷ. Đó là lý do khiến item này trở thành một món phụ kiện kinh điển và vượt thời gian. Tuy nhiên, làm thế nào để các cô gái hiện đại làm mới khăn lụa và biến chúng trở nên thân thiết hơn với mình? Hãy cùng ACFC tìm hiểu 5 cách thắt khăn khăn lụa đúng chuẩn nhất nhé.

Từ cách thắt cổ điển đến phong cách hiện đại, hãy cùng khám phá và biến tấu để tạo nên phong cách riêng độc đáo của bạn. Ảnh: Getty Images.

1. Biến khăn lụa thành áo quây tinh tế

Chiếc khăn Signos đầy màu sắc của Parfois biến thành một chiếc áo quây thời trang và phong cách trong những ngày dạo chơi.

Biến chiếc khăn lụa thành áo quây thời trang là một cách sáng tạo giúp phong cách thời trang thường ngày của bạn thoát khỏi vòng lặp nhàm chán. Bạn có thể bắt đầu bằng việc xếp chiếc khăn thành hình tam giác và đặt nó sau lưng và buộc thắt nút lại ở đằng trước. Cách làm này tạo phần áo quây đẹp mắt với dải vải lụa mềm mại ôm trọn vòng một. Điều tuyệt vời là bạn có thể thay đổi cách buộc để tạo ra nhiều phong cách khác nhau phù hợp với sở thích và dịp sự kiện khác nhau.

Chỉ với một chút biến tấu, nàng có thể tạo ra những chiếc áo kiểu độc đáo cho những chuyến đi của mình. Ảnh: Parfois.

Khăn Amazona của MANGO

Chiếc khăn lụa với sắc cam rực rỡ của MANGO sẽ là điểm nhấn phong cách cho outfit của nàng.

Khăn Ariadna của MANGO

Những chiếc khăn với nhiều màu sắc sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những chiếc áo quây độc đáo.

2. Khăn trùm đầu tinh tế và thời thượng

Một cách biến tấu khăn lụa khác là biến chúng thành chiếc khăn trùm đầu độc đáo. Cách này được những fashionista hàng đầu trưng dụng khi chúng mang lại nét đẹp hoài cổ và có hơi hướng các nàng thơ Pháp.

Kendall Jenner biến chiếc khăn lụa thành chiếc khăn trùm đầu, giúp tạo điểm nhấn hoài cổ cho outfit của nàng mẫu. Ảnh: Jacopo Raule//Getty Images.

Để làm điều này, đầu tiên bạn cần đặt khăn lụa dài xuống, sau đó gấp nửa khăn theo đường chéo để tạo ra một hình tam giác. Tiếp theo, đặt khăn viền tráng, bắt chéo hai đầu dưới cằm và thắt nút để giữ khăn ổn định sau gáy. Để thực hiện kiểu thắt này, những chiếc khăn lụa cỡ lớn sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho nàng. 

Khăn vuông Cupid của Parfois

Chiếc khăn bản lớn của Parfois sẽ là lựa chọn tuyệt vời để nàng thử sức với phong cách này.

Khăn Choàng Nữ Panel của Parfois

Với màu sắc và họa tiết nổi bật, chiếc khăn lụa của Parfois sẽ là điểm nhấn trên bộ đồ của nàng.

3. Khăn Bandana trùm đầu: Xu hướng của những ngày nắng gió

Biến chiếc khăn lụa thành khăn trùm đầu bandana là một cách thể hiện phong cách sành điệu và hiện đại, tạo điểm nhấn đặc biệt cho bất kỳ trang phục nào. Thay vì áp dụng cách thắt khăn truyền thống, nàng có thể thử sức với phong cách bandana trùm đầu được các IT-girl như Dua Lipa hay Bella Hadid trưng dụng.

Bella Hadid phong cách trên bãi biển Miami cùng bộ bikini và Bandana. Ảnh Backgrid.

Điều này không chỉ tạo điểm nhấn mới mẻ mà còn tạo cho nàng cảm giác thoải mái và tự tin. Với kiểu buộc này, bạn có thể để tóc xõa tự nhiên hoặc tạo búi tóc thấp, sau đó gấp chiếc khăn lụa thành hình tam giác và buộc nút chắc chắn ở phía sau đầu. Phong cách này phần nào thể hiện tinh thần phóng khoáng và tự do của bạn.

Thắt chiếc khăn lụa thành khăn Bandana trùm đầu “trendy” và thời thượng cho nàng. Ảnh: Parfois.

Khăn choàng nữ Squares Scarve của Parfois

Với màu sắc nổi bật cùng thiết kế thú vị, nàng có thể tận dụng những chiếc khăn lụa của Parfois cho phong cách này.

Khăn choàng nữ Panel của Parfois

Với họa tiết và màu sắc độc đáo, chiếc khăn Panel sẽ khiến nàng trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

4. Cách thắt khăn lụa theo nàng thơ nước Pháp

Với cách thắt đơn giản, chiếc khăn lụa sẽ là điểm nhấn giúp nàng trở thành một cô nàng tinh tế và thanh lịch khi dạo phố. Ảnh: Diego Zuko.

Thắt khăn theo phong cách nàng thơ Pháp là một biểu tượng của sự tinh tế và duyên dáng. Để thực hiện, bạn chỉ cần quấn chiếc khăn lụa quanh cổ, để nó rủ xuống ngực và buộc lỏng những sợi còn sót lại thành một nút thắt tinh tế ở phía dưới.

Khăn choàng nữ của OVS

Chiếc khăn lụa màu xanh thanh lịch và tinh tế sẽ giúp nàng nâng tâm outfit của mình.

Khăn choàng nữ của OVS

Với màu sắc tươi mát và trẻ trung, chiếc khăn lụa của Parfois là item nên có trong bộ sưu tập của nàng.

6. Bắt xu hướng thời trang biển: Biến khăn choàng thành váy xinh

Nếu bạn là tín đồ của du lịch biển, hãy biến khăn lụa thành váy và phối cùng áo tắm. Cách làm này giúp trang phục tắm của bạn bớt hở hang. Ngoài ra chúng còn giúp những bức ảnh trên biển thêm phần sinh động.

Quỳnh Anh Shyn quyến rũ và thời thượng trên bãi biển cùng chiếc khăn lụa làm chân váy. Ảnh: Instagram@quynhanhshyn_.

Để làm điều này, bạn có thể bắt đầu bằng việc đặt khăn lụa dài xuống mặt phẳng và gấp nó theo chiều dọc. Sau đó, buộc hai đầu của khăn lại với nhau ở phía trước hoặc ở một bên eo, tạo ra một kiểu váy dài ôm lấy cơ thể. Điều này không chỉ tạo ra một vẻ ngoài tươi trẻ mà còn mang lại sự linh hoạt khi di chuyển từ bể bơi đến các hoạt động khác trên bờ biển.

Khăn Cerezas của MANGO

Chiếc khăn của MANGO cùng họa tiết những trái cherry màu đỏ làm bật lên không khí mùa Hè và biển cả.

Khăn choàng nữ của Karl Lagerfeld

Chiếc khăn to của Karl Lagerfeld giúp nàng thoải mái và tự tin biến tấu theo phong cách cá nhân của mình.

---

Biến khăn lụa thành một phụ kiện đa năng và độc đáo luôn là một thử thách của người yêu thời trang. Bạn đừng ngần ngại để sáng tạo thêm nhiều cách thắt khăn lụa mới, tùy theo sở thích và phong cách cá nhân của mình nhé. Nếu được, đừng quên chia sẻ cùng ACFC những bức ảnh đẹp của mình bên chiếc khăn lụa yêu thích!