Vài năm trở lại đây, phong cách thời trang retro dành cho nam giới như được hồi sinh trở lại trên các sàn diễn thời trang quốc tế cũng như cuộc sống hằng ngày. Vậy phong cách retro nam là gì? Mix đồ theo phong cách retro cần những gì để “chuẩn gu”? Cùng ACFC tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Xem thêm: Phong cách Retro là gì? Tìm hiểu về mảnh ghép làm say đắm giới thời trang

Phong cách thời trang Retro là gì?

Retro có thể hiểu là một thuật ngữ được dùng để nói đến một phong cách thời trang lấy cảm hứng từ những thiết kế cổ điển từ các thập niên 60, theo dòng chảy thời gian được các nhà thiết kế thời trang phá cách, tạo nên những bản thiết kế thời trang mới lạ, độc đáo và khó có thể lỗi mốt. Những bộ trang phục mang xu hướng retro thường rất dễ ứng dụng dù gu thời trang hiện nay khá đa chiều, đa dạng.  

Tìm hiểu thêm về phong cách thời trang cổ điển, vintage, tối giản, smart casual, unisex và nhiều phong cách ấn tượng khác trong bài viết: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

Phong cách thời trang retro dành cho nam giới là sự kết hợp giữa những items truyền thống và hiện đại.

Nói như thế, không hẳn phong cách retro sẽ chỉ dành cho những tín đồ yêu thích thời trang cổ điển mới có thể ứng dụng được, mà phong cách thời trang này hiện đang được khá nhiều bạn nam theo đuổi không chỉ nhờ vào những items đơn giản, dễ mặc mà cách phối hợp giữa các items này cũng khá dễ chịu đối với cánh mày râu trong việc lựa chọn trang phục vào các dịp khác nhau.

Nam giới cần lưu ý điều gì khi mix đồ với phong cách retro?

Không quá đa dạng về mẫu mã như các trang phục retro dành cho nữ, những outfit đậm chất “cổ nhưng không cũ” dành cho các phải mạnh thường có xu hướng nghiêng về các tông màu ấm như màu nâu da, màu đỏ đậm rượu vang, màu vàng cam, trắng ngà có đôi chút cổ xưa.

Outfit retro với những tông màu ấm và trang phục từ chất liệu denim

Hoặc phá cách một chút với những tông màu nóng, đậm chất mùa hè.

Thời trang retro trên các sàn diễn thời trang quốc tế.

Phần họa tiết trên các loại trang phục retro dành cho nam thường có chi tiết kẻ sọc, họa tiết hình học,...Ngoài ra, các loại trang phục được làm từ chất liệu denim, da hoặc chất vải mềm mại, thoáng mát thường được ưu ái sử dụng.

Đi kèm với các kiểu mix đồ theo phong cách retro không thể thiếu những món phụ kiện cơ bản như kính gọng to, giày sneakers nam, vòng tay da, túi cầm tay, vòng cổ…cho phái mạnh thỏa sức phối hợp mà không lo bộ outfit của mình sẽ trở nên quá đơn điệu.

Bật mí cách mix đồ theo phong cách retro đường phố (phong cách retro streetstyle)

Phong cách retro được các nhà mốt thời trang hàng hiệu tái hiện trên những combo quần áo nam đồng bộ có họa tiết in hoa. Hay thật thoải mái với cách mix áo sơ mi nam, áo vest oversized kết hợp cùng quần baggy ống rộng.

Xem thêm: 20+ outfit phối đồ với quần ống rộng nam phong cách Vintage, Smart Casual... phải thử ngay!

Quần ống rộng nam là items không thể bỏ qua trong các outfit hơi hướng retro dành cho nam giới.

Phong cách denim-on-denim chưa bao giờ lỗi mốt khi các bạn nam lựa chọn theo đuổi style cổ điển này.

Denim-on-denim luôn là sự lựa chọn của các quý ông khi phối đồ theo phong cách retro.

Áo khoác nam da hay còn gọi là áo khoác biker là items đốn gục trái tim của khá nhiều chàng trai bởi vẻ đẹp sành điệu mà nó mang lại.

Áo khoác biker + áo thun nam basic + jeans chính là combo cực ngầu cho chàng trai yêu thích phong cách bụi bặm, cá tính.

Thời trang retro đường phố không thể thiếu những chiếc cái tanktop kèm quần short, vừa trẻ trung, mát mẻ lại khá năng động cho ngày xuống phố cùng bạn bè.

Sự kết hợp đơn giản giữa quần short + thắt lưng bản vừa + áo thun basic là sự kết hợp an toàn khi muốn lên đồ theo phong cách retro.

Quần jeans nam, quần tây cùng những chiếc áo thun hay sơ mi là một trong những items không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu. Thật tiếc nếu như bạn đã bỏ quên chúng trong những set đồ theo hơi hướng retro phải không nào?

Retro Style với những chiếc quần tây thanh lịch, trông chàng sẽ chỉn chu và thời thượng hơn.

Chút thanh lịch với combo quần tây caro, áo sơ mi/áo thun và áo khoác vest cho những ngày đến công sở hoặc có buổi họp quan trọng.

Set đồ với vest và chiếc quần tây cùng tông sẽ mang đến cho quý ông trong outfit nhã nhặn nhưng vẫn sang trọng trong những buổi họp cùng đối tác.

Với những gợi ý như trên, mong rằng các đấng mày râu sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho phong thời của mình. Dù bạn đến công sở, đi dạo phố với bạn bè hay có một buổi hẹn hò với người ấy, đừng ngần ngại chọn ngay vài items mix đồ theo phong cách retro để trông thật nổi bật với người đối diện nhé.

Mua sắm thời trang nam hàng hiệu cao cấp tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam