Màu hồng từ rất lâu đã là biểu tượng của sự đáng yêu, ngọt ngào mà nhiều cô gái yêu thích. Tuy nhiên đây lại không phải là màu sắc dễ phối đồ. Nếu còn băn khoăn màu hồng phối với màu gì để sành điệu và không sến, thì đây chính là bài viết dành cho các nàng.

Xem thêm: Đón đầu xu hướng 2022 với cách phối đồ với áo thun nữ cực thời thượng

Màu hồng phối với màu gì? 10 cách phối màu đẹp nhất

Mix các sắc độ hồng khác nhau

Nếu bạn không chắc chắn về khả năng phối màu đa sắc, thì chọn các sắc độ đậm - nhạt trên cùng một tone màu hồng cũng là ý tưởng phối đồ thú vị. Ngoài ra hãy thử cách diện độ nhiều layer với từng item đậm – nhạt khác nhau, bạn sẽ chẳng lo mình trở nên quá lòe loẹt hay thiếu điểm nhấn.

Mix các sắc độ hồng khác nhau
Hãy chọn các phụ kiện với đa sắc hồng khác nhau

Gợi ý một số sản phẩm màu hồng dành cho bạn:

Màu hồng phối với đỏ hoặc cam

Đỏ và cam vốn là hai màu sắc xếp gần và tương tự với màu hồng trên bánh xe màu sắc. Do đó đây cũng là những màu rất phù hợp, ít bị phô hoặc chõi khi kết hợp với sắc hồng.

Bánh xe màu sắc (color wheel)
Bánh xe màu sắc (color wheel)
Màu hồng phối với màu đỏ hoặc cam
Đỏ hoặc cam luôn là màu sắc phù hợp khi đi cùng với màu hồng

Ứng dụng cách kết hợp này, bạn nên chọn những item màu hồng với tone màu nhẹ dịu và nhường các chi tiết, điểm nhấn chính cho các item với màu còn lại. Chọn các phụ kiện cùng tone màu như vàng ánh kim hay tone trung tính như trắng, đen cũng giúp tổng thể trang phục hài hòa và không rối mắt.

Màu hồng phối với màu đỏ hoặc cam - Look 2
Bạn chắc chắn sẽ càng trở nên nổi bật hơn khi mix màu đỏ với màu hồng

Gợi ý một số sản phẩm màu đỏ - cam dành cho bạn:

Màu hồng phối với màu gì? Xanh dương và vàng

Xanh dương và vàng cũng là hai màu sắc thường được kết hợp với màu hồng. Cả ba màu này khi đặt trên bánh xe màu sắc sẽ là một hình tam giác đều, khi mix cùng nhau sẽ tạo cảm giác hòa hợp và cân bằng thị giác. Đây cũng là bộ màu sắc ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất, kiến trúc.

Xanh và vàng là hai màu tạo nên hình tam giác đều với màu hồng trên bánh xe màu sắc

Gợi ý một số sản phẩm màu xanh dương và vàng dành cho bạn:

Kết hợp cùng màu blue-green pastel

Các tín đồ của giày Nike chắc không còn xa lạ với phối màu Air Force 1 Low QS Sneakers, với sự kết hợp giữa sắc hồng và blue-green pastel. Đây vốn là hai cặp màu nằm đối nghịch nhau trên bánh xe màu sắc, sẽ tạo nên sự tương phản ấn tượng khi mix đồ.

Học hỏi ngay phong cách của Nike khi băn khoăn màu hồng phối với màu gì

Phối đồ với màu hồng nhạt và màu chàm

Màu chàm hay còn gọi là màu “indigo” là một trong bốn cạnh của hình chữ nhật hồng, đỏ - cam, blue-green và indigo. Đây là cách phối màu “rectangle colour scheme” vốn cũng rất phổ biến trong giới hội họa, thiết kế.

Để tăng thêm hiệu ứng tương phản, bạn có thể phối màu hồng nhạt cùng với màu indigo đậm và trở nên nổi bật hơn.

Thanh lịch với màu trắng tinh khôi

Trang phục trắng khi phối cùng màu hồng sẽ giúp người mặc toát lên vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, cực phù hợp để ứng dụng trong những set đồ công sở hoặc dạo phố hàng ngày.

Gợi ý một số sản phẩm màu trắng dành cho bạn:

Màu hồng phối đen để thêm cá tính

Nếu như màu trắng bổ sung thêm nét tinh khôi, thì đen lại giúp nàng dễ gây ấn tượng hơn với người đối diện bởi sự tương phản mạnh với tone màu hồng, đặc biệt là màu pastel.

Mix cùng các item màu đen, bạn sẽ trở nên cực cá tính và thời trang, không hề sến dù với bất kì tone hồng nào.

Gợi ý một số sản phẩm màu đen dành cho bạn:

Phối màu hồng với màu xanh denim

Đơn giản khi kết hợp màu sắc, bạn hãy thử diện áo màu hồng cùng với quần jeans hoặc váy denim. Màu xanh mạnh mẽ kết hợp với hồng điệu đà sẽ giúp bạn ghi thêm điểm trong mắt người đối diện.

Xanh denim mạnh mẽ giúp set đồ cân bằng hơn khi mix với màu hồng

Thêm chút bụi bặm đậm chất thời trang đường phố, bạn cũng hoàn toàn có thể mix màu hồng với màu jean bạc hoặc rách tua rua.

 Gợi ý một số sản phẩm quần denim dành cho bạn:

Lộng lẫy với vàng ánh kim

Chắc chắn bạn không thể phủ nhận rằng hồng và vàng ánh kim gần như sinh ra là để dành cho nhau. Bạn có thể phối màu hồng với túi xách hoặc trang sức màu vàng để trông sang trọng và quyền lực hơn.

Những chiếc đầm màu hồng mix cùng thắt lưng vàng ánh kim trong bộ sưu tập Haute Couture mùa xuân 2014 từ Zuhair Murad.

Gợi ý một số phụ kiện màu vàng ánh kim dành cho bạn:

Màu hồng phối với màu gì? Thời thượng cùng sắc tím

Màu tím là màu sắc cực trendy trong những năm gần đây. Kết hợp hồng với tím bạn sẽ khoác lên mình vẻ tươi trẻ và cực kì thu hút mắt nhìn.

Cách phối màu này dễ khiến người đối diện liên tưởng đến những sắc màu sinh động của những chú kỳ lân dễ thương, tuy nhiên lại không hề khiến bạn trở nên rườm rà hay sặc sỡ.

Gợi ý một số sản phẩm màu tím dành cho bạn:

5 lưu ý khi lựa chọn trang phục màu hồng

Hãy ưu tiên chọn màu hồng pastel, hồng phấn

Màu hồng pastel hay hồng phấn là sắc hồng có chút hơi ngả sang vàng và khá trung tính. Đây cũng là màu sắc được ưa chuộng nhiều hơn nhờ vẻ trưởng thành và sang trọng hơn, thay vì màu hồng nóng có chút “quê kệch” nếu chẳng may phối đồ không khéo.

Lưu ý nếu bạn lo ngại làn da trở nên tối màu

Là gam màu rất được lòng các chị em, tuy nhiên sở dĩ màu hồng có phần ít phổ biến là do đôi khi sẽ “dìm” màu da của bạn. Do đó nếu bạn yêu làn da trắng muốt, bạn nên ướm thử trang phục lên da xem có phù hợp hay không.

Với những bạn gái có làn da hơi ngăm, màu hồng sẽ càng khiến làn da bạn trở nên tối màu hơn. Tuy nhiên ngày càng có nhiều cô nàng ưa chuộng “mốt” da ngăm, lúc này màu hồng lại trở nên lựa chọn cực nổi bật dành cho bạn.

Đừng trở nên quá rườm rà

Màu hồng vốn đã là màu sắc của sự nổi bật, điệu đà, do đó bạn nên lựa chọn các item đơn giản, tiết chế để trang phục trở nên hài hòa và ít rối mắt. Những bộ cánh bèo nhún quá đà sẽ hiếm khi trở thành lựa chọn sang xịn trên các outfit màu hồng, nhất là hồng đậm hay hồng neon.

Màu sắc của phụ kiện cũng cần hài hòa

Những quy tắc phối màu kể trên không chỉ ứng dụng cho việc kết hợp với quần áo, mà còn áp dụng đôi với các loại phụ kiện, trang sức đi kèm. Bạn sẽ không muốn tổng thể trang phục của mình trở nên khó coi chỉ vì một món phụ kiện “lạc quẻ”! Để an toàn hơn, bạn hãy ưu tiên chọn các item phụ kiện có màu trung tính như trắng, xám, đen, nâu…

Hãy lựa chọn các trang phục bền bỉ

Màu hồng là màu sắc nổi bật, do đó thường chỉ phát huy tối đa vẻ đẹp khi giữ được màu sắc tươi mới, nguyên bản theo đúng ý đồ của người thiết kế. Bạn sẽ trông khá nhợt nhạt và thiếu chỉn chu nếu diện trên mình những item màu hồng bị sờn cũ, phai màu.

Để đảm bảo quần áo có thiết kế hợp thời nhất và chất liệu bền bỉ, những sản phẩm đến từ các thương hiệu thời trang quốc tế chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho các cô nàng yêu thời trang.

ACFC là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam, có mặt các thương hiệu đình đám như Nike, Levi's, GAP, Fitflop, FCUK… chắc chắn là nơi mua sắm thời trang chính hãng mà nàng không thể bỏ qua!