Mới đây, ngày 7/12 Viện màu sắc Pantone đã công bố 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) là màu sắc của năm 2024. Màu 13-1023 Peach Fuzz là sắc màu của sự ấm áp và mềm mại, mang đến cảm giác lạc quan và tươi sáng. Được kết hợp giữa màu cam nhạt và màu hồng nhẹ, Peach Fuzz là sự cân bằng hoàn hảo. 

Màu của năm 2024 là màu 13-1023 Peach Fuzz

Màu sắc không chỉ là yếu tố trang trí đơn thuần mà còn là nguồn cảm hứng và sự tuyên bố cá nhân trong thế giới thời trang và thiết kế.

Vì thế, mỗi năm sẽ có một màu sắc chủ đạo để định hình xu hướng và tạo cảm hứng cho ngành thiết kế và thời trang. Năm 2023, chúng ta đã sống với gam màu Viva Magenta mạnh mẽ, rực rỡ thì liệu năm 2024, màu sắc ấy sẽ như thế nào?

Và năm 2024, màu 13-1023 Peach Fuzz đã được chọn làm màu đại diện. Với cảm hứng từ sự lạc quan, ấm áp và gắn kết chặt chẽ giữa con người với nhau, Peach Fuzz truyền tải một thông điệp tích cực và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo, mới mẻ.

Hãy cùng ACFC khám phá sự mê hoặc của màu chủ đạo năm 2024!

Tại sao Viện màu sắc Pantone trở thành nơi nổi tiếng toàn cầu về màu sắc xu hướng?

Từ những năm 1963, Pantone là một trong những công ty nổi tiếng về màu sắc và xu hướng. Chuyên đào tạo, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự thành thạo của ngôn ngữ sắc mà Giám đốc điều hành là Leatrice Eiseman, người thành lập Viện Màu sắc Pantone, có nền tảng về màu sắc, thiết kế và tâm lý học. 

Ngôn ngữ màu sắc của Pantone được các nhà thiết kế trên toàn thế giới sử dụng để tiếp cận xu hướng màu sắc, truyền đạt sự lựa chọn màu sắc và kiểm soát tính nhất quán về mọi bề mặt, kết cấu, chất liệu để người dùng có thể hình dung một cách trực quan nhất. 

Màu 13-1023 Peach Fuzz là màu gì? 

Màu 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) là sự kết hợp giữa màu cam nhạt mềm mại và màu hồng nhẹ nhàng, tạo cảm giác tươi mới và an lành, mang chất cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. 

Đó là màu của những chiếc lông vũ mượt mà, của quả căng mọng hay những vải lụa satin thướt tha. Một sắc màu đặc biệt, biểu tượng cho sự lạc quan, cảm giác ấm áp và sự gắn kết chặt chẽ. 

Màu sắc của năm 2024 - Peach Fuzz

Ý nghĩa của màu 13-1023 Peach Fuzz

Năm nay là năm đánh dấu kỷ niệm cột mốc 25 năm Viện Pantone bầu chọn Màu sắc của năm. Và trong ba năm gần đây 2022, 2023, 2024 màu sắc mà Pantone chọn đều tượng trưng cho sức bền bỉ, sự lạc quan, lòng dũng cảm và sức mạnh – Gợi nhắc về ba năm đầy biến động bởi dịch bệnh, xung đột và khó khăn về kinh tế.

Peach Fuzz không chỉ là màu sắc, mà là một tuyên ngôn về sự tự do và khao khát thể hiện bản thân. Khích lệ những người dùng màu sắc không sợ thay đổi và tạo ra những điều mới mẻ hơn.

Ngoài ra, sắc màu 13-1023 Peach Fuzz mang ý nghĩa truyền tải rất lớn về sự lạc quan và niềm hy vọng của con người. Nó đại diện cho sự tươi mới, niềm vui và sự phấn khích trong cuộc sống. Peach Fuzz cũng mang theo ý nghĩa của sự ấm áp, gắn kết chặt chẽ và cũng là sự hòa hợp giữa “Tâm trí, cơ thể và tâm hồn” của con người chúng ta. 

Khi nói về ý nghĩa của màu sắc Peach Fuzz, bà Leatrice Eiseman - Giám đốc Điều hành, Viện Màu Pantone chia sẻ rằng: 

“Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn một màu sắc rạng rỡ với sự ấm áp và sang trọng hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến một cái ôm xúc giác và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với cái vượt thời gian”

Leatrice Eiseman - Giám đốc Điều hành, Viện Màu Pantone

Ứng dụng của màu 13-1023 Peach Fuzz trong cuộc sống 

Màu Peach Fuzz được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo ra một không gian tràn đầy cảm xúc và truyền cảm hứng. Một số ứng dụng của màu 13-1023 Peach Fuzz trong cuộc sống:

  • Ngành thời trang & làm đẹp: 

Ứng dụng màu Peach Fuzz trong ngành thời trang

Sắc màu 13-1023 Peach Fuzz mang đến sự trẻ trung, tươi mới, làm nổi bật vẻ đẹp, sức hút tạo sự tự tin cho người mặc. Được sử dụng trong những bộ trang phục và phụ kiện, nó giúp cho người mặc trông trẻ trung và năng động hơn. Màu Peach Fuzz thường được liên kết với mùa xuân và mùa hè. Mang lại cảm giác mát mẻ và tươi mới, phù hợp với các xu hướng thời trang trong những thời điểm này.

Peach Fuzz trong thời trang
Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024 với những mẫu thiết kế từ màu 13-1023 Peach Fuzz đổ bộ trên sàn diễn từ các thương hiệu Patou, Alaïa, Balmain, Roksanda, Denzil Patrick, Missoni

Ứng dụng màu Peach Fuzz trong ngành làm đẹp

Màu Peach Fuzz thể hiện vẻ ngoài tươi sáng và tự nhiên trong lối trang điểm. Mang lại cảm giác nữ tính và ấm áp cho làn da. Màu Peach Fuzz phù hợp với nhiều tông da khác nhau, từ da trắng cho đến da nâu, làm cho màu sắc trở thành một sự lựa chọn linh hoạt trong ngành làm đẹp.

Peach Fuzz trong lối makeup
Peach Fuzz trong mỹ phẩm làm đẹp  
  • Ngành thiết kế & trang trí nội thất: 

Với sự ấm áp và mềm mại, tạo một không gian ấm áp, dịu dàng Peach Fuzz là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngành thiết kế và trang trí nội thất. 

Sắc màu Peach Fuzz được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc làm nổi bật một phần của không gian ngôi nhà bạn. Các nội thất và vật liệu được sử dụng như ghế, sofa, bàn, bức tranh, thảm, rèm cửa,... mang lại không gian ấm cúng, tươi mới và trở nên sinh động, thú vị hơn. 

Thảm trải sàn nhà của Ruggable 

Một số outfit theo màu của năm 2024 - Peach Fuzz

Áo len phối cùng váy xếp ly chuẩn gu
Áo len phối cùng váy xếp ly chuẩn gu
Set váy len gân màu Peach Fuzz sành điệu
Bộ suit phối áo khoác dài cùng chiếc túi trắng phong cách 
Chiếc váy thướt tha cùng tone màu của năm 2024
Outfit blazer phối váy theo tông màu Peach Fuzz trong bộ sưu tập Spring 2024 của Patou
Set váy phối cùng khoác dài độc đáo trên sàn diễn thời trang theo màu của năm 2024
Bộ suit của nam giới trẻ trung, phá cách mang màu sắc Peach Fuzz của năm 2024

Khám phá sắc màu của năm 2024 - Màu 13-1023 Peach Fuzz

Màu sắc không biên giới và không có giới hạn, từng năm màu chủ đạo sẽ mang đến những xu hướng mới và sự đột phá trong từng lĩnh vực khác nhau. 

Peach Fuzz cũng không ngoại lệ, trong năm 2024, sắc màu Peach Fuzz sẽ trở thành hiện tượng hot trend 2024. Đại diện cho một tâm hồn mạnh mẽ và đầy tự tin. Màu sắc này không chỉ dành cho nữ giới, mà còn dành cho những người đàn ông muốn khám phá sự đa dạng và thể hiện phong cách cá nhân qua màu sắc.

Hãy cũng ACFC biến sắc màu Peach Fuzz trở thành sự lựa chọn của bạn trong năm 2024. Khám phá sự táo bạo và mới mẻ qua màu sắc này nhé!