Trong một thời điểm văn hóa được định hình bởi vô số thách thức, Pantone vừa chính thức công bố màu của năm 2023 sẽ là một sắc đỏ đậm thể hiện sức mạnh và sức sống cần thiết để tạo nên một tương lai tích cực hơn. PANTONE 18-1750 Viva Magenta - một sắc đỏ đại diện cho sự mạnh mẽ, một sức sống mãnh liệt.

màu của năm 2023
PANTONE 18-1750 Viva Magenta

Khám phá ngay các sản phẩm mới cập bến ACFC trong Bộ Sưu Tập Color Of The Year 2023.

Màu Viva Magenta thuộc sắc màu của nhóm đỏ, mang đến người nhìn cảm giác cân bằng, vừa cảm nhận được sự ấm áp, vừa cảm thấy dịu măt. “Không choáng ngợp như hồng Barbie, không sang trọng mãnh liệt như thời trang cao cấp của Valentino, Pantone 18-1750 là một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường”, nhà phê bình Jason Farago của New York Times nhận xét.

Theo Leatrice Eiseman – Giám đốc điều hành của Viện màu sắc Pantone – Viva Magenta được lấy cảm hứng từ thuốc nhuộm màu đỏ có nguồn gốc từ loài côn trùng nhỏ có tên gọi cochineals. "Khi thế giới ảo trở thành một phần nổi bật hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta tìm cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật" – Eiseman chia sẻ thêm.

Cochineals

Đối với việc chọn màu của năm 2023 Viva Magenta, Viện Màu Pantone cho biết họ đã cân nhắc tới những thách thức mà nhân loại đã phải đối mặt trong những năm gần đây, như đại dịch Covid-19 và sau đó là hàng loạt biến động xảy ra làm thay đổi cách nhìn nhận và cảm nhận của nhiều người về cuộc sống. Sau đại dịch, không ít người thay đổi quan điểm về những giá trị mà họ đề cao trong cuộc sống, họ thay đổi cả thái độ sống.

Màu Viva Magenta với hi vọng biểu trưng cho sức mạnh, sự hăng hái và lòng nhiệt huyết sẽ thúc đẩy tính năng động trong bản thân mỗi chúng ta, để mỗi người dám mạnh mẽ thử nghiệm, dám khai phá những tiềm năng mới mẻ và tạo nên những bước đột phá.

Ngoài ra, bà Eiseman cũng chỉ ra rằng, màu Viva Magenta đã xuất hiện trên vải vóc và giấy từ thời điểm rất sớm. Bạn có thể tìm thấy sắc màu này ở thuốc nhuộm làm từ các thành phần thiên nhiên sử dụng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên.

màu của năm 2023

Hòa mình cùng với xu hướng màu sắc của năm 2023, các sản phẩm trang phục và phụ kiện, trang sức với tone màu "đỏ, đỏ đậm, hồng và trắng" đã chính thức có mặt tại website ACFC. Với hơn 450+ mẫu trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Tommy Hilfiger, Mango, GAP, Calvin Klein,… hứa hẹn sẽ tạo nên phong cách chinh phục mọi ánh nhìn cho mùa Lễ hội cuối năm.