Thật tuyệt vời nếu như được mang cả thế giới quần áo cho những chuyến đi xa, nhưng làm thế nào để có thể chứa hết tủ đồ vào chiếc vali du lịch được nhỉ? Cùng ACFC lưu lại một vài cách xếp quần áo vào vali một cách đơn giản.

Xem thêm: Cách gấp quần áo gọn, chống nhăn từ chuyên gia người Nhật

Chuẩn bị gì trước khi sắp xếp quần áo vào vali?

Sắp xếp quần áo một cách ngăn nắp, khoa học không chỉ tận dụng được tối đa không gian chứa của vali, mà vẫn có thể giúp bạn mang được đầy đủ mọi loại trang phục như mong muốn. Hãy thử ngay cách xếp quần áo vào vali theo quy luật sau đây nhé!

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây | Ảnh 1

Trước hết, bạn cần liệt kê và phân loại số lượng trang phục bạn cần xếp vào vali khi đi xa. Tốt nhất là mang vừa đủ và mang theo những bộ trang phục cần thiết, hoặc các loại items có thể phối hợp cùng nhau một cách dễ dàng. Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu quần áo cũng khá quan trọng, bạn nên chọn những loại quần áo làm từ chất liệu dệt kim, vải lụa, len và bông để sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp, vì những chất liệu này thường không cần ủi, không dễ bị nhăn và có thể làm thẳng một cách nhanh chóng.

Cuộn quần áo là cách xếp quần áo vào vali tối ưu để tăng không gian

Cuộn quần áo được xem là một trong những cách sắp xếp trang phục “chân ái” mỗi chuyến đi xa. Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian chứa của vali du lịch mà còn hạn chế việc quần áo bị nhăn, cách xếp cuộn quần áo lại còn giúp bạn có thể mang được nhiều đồ hơn.

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây | Ảnh 2
Cách cuộn áo để vào vali gọn gàng

Xem thêm: 5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây

Xem thêm: Thử ngay 3 cách gấp quần đơn giản, siêu nhanh gọn

Dùng túi chân không để chứa các loại quần áo cồng kềnh

Bên cạnh cách cuộn quần á, bạn có thể sử dụng các loại túi nén chân không để bọc các loại quần áo cồng kềnh như áo khoác, khăn tắm, chăn bông…vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa là giải pháp chứa đựng quần áo bẩn sau chuyến đi dài ngày.

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây | Ảnh 4
Đựng quần áo trong những chiếc túi chân không sau đó cuộn lại cũng là cách để tiết kiệm không gian chứa trong vali

Đặt quần áo nhỏ gọn vào trong quần áo lớn hơn

Để gói gọn quần áo lồng vào nhau, bạn cần đặt trước các loại giày dọc theo thành của vali. Các items như quần jean, áo khoác dày sẽ được đặt dưới cùng. Sau đó, trải các loại quần dài và đầm, chân váy lên trên để có thể gói gọn được các loại quần áo khác vào bên trong.

Tiếp theo đó, bạn có thể cuộn hoặc gấp các loại quần áo nhỏ hơn như áo thun, áo sơ mi, đồ ngủ…thành từng lớp một cho đến khi đầy vali thì gấp phần còn lại của quần dài hoặc váy lên lớp trên cùng (như hình).

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây | Ảnh 5
Hướng dẫn cách xếp quần áo vào vali cuộn lồng vào nhau.

Dùng quần áo có kích cỡ nhỏ để lấp đầy chỗ còn trống trong vali

Sau khi đã xếp quần áo gọn gàng theo những hướng dẫn trên, nếu vali còn trống một vài chỗ nhỏ, bạn có thể tận dụng không gian này để quấn những chiếc vớ, khăn mặt hoặc các loại đồ dùng, quần áo có kích cỡ nhỏ cuộn gọn lại và lấp đầy những chỗ trống này nhé. Điều này có thể giúp vali quần áo của bạn không bị xáo trộn nếu chẳng may vali bị va đập trong khi di chuyển.

Mang cả tủ quần áo vào vali với cách xếp quần áo siêu gọn sau đây | Ảnh 6
Vali Parfois với kiểu dáng thời trang và nhiều ngăn chứa tiện dụng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn cất giữ quần áo gọn gàng cho những chuyến du lịch.

Ngoài ra, các thương hiệu như Mango, Parfois, hay TYPO cũng ra mắt nhiều dòng vali, túi du lịch, túi tiện lợi với nhiều kích cỡ khác nhau, hoàn toàn có thể giúp bạn sắp xếp quần áo, đồ dùng một cách gọn gàng và khoa học hơn. Giúp chúng ta tiết kiệm không gian chứa cũng như thời gian sắp xếp quần áo một cách tối đa.

Tham khảo các mẫu vai, túi du lịch tại đây!

Hy vọng với những cách sắp xếp và cuộn quần áo đơn giản như trên có thể giúp bạn mang cả thế giới theo bên mình trong những chuyến đi mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Chúc bạn thành công!