Gấp quần áo có phải luôn là nỗi ác mộng của bạn hay những chiếc áo phông luôn bị xúc xổ dù đã được gấp cẩn thận? ACFC sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc, khó khăn bằng 5 cách gấp áo phông cực đơn giản mà vô cung hiệu quả, chắc chắn bạn nhé.

Xem thêm: Cách gấp quần áo gọn, chống nhăn từ chuyên gia người Nhật

Gấp quần áo có phải luôn là nỗi ác mộng của bạn hay những chiếc áo phông luôn bị xúc xổ dù đã được gấp cẩn thận

Những chiếc áo phông (hay áo thun) là một trong những món trang phục không thể thiếu của mỗi người, và là một trong những món có số lượng chiếm phần lớn tủ đồ của bạn. Vì vậy để đảm bảo chiếc tủ quần áo của bạn luôn được ngăn nắp, gọn gàng thì các cách gấp áo phông và cách bố trí áo phông đã gấp vào tủ cũng là những tip các bạn nên lưu ngay.

Xem thêm: Cách xếp quần áo vào vali siêu gọn, mang theo cả tủ quần áo

1. Gấp áo phông cực nhanh trong 2 giây

Bạn đang có việc gấp hay chán ngán vì mất quá nhiều thời gian cho việc gấp áo phông? Đây sẽ là một cách vô cùng phù hợp với bạn vì chỉ mất 2 giây cho mỗi chiếc áo phông cho mỗi lần gấp. Cách gấp này cũng phù hợp cho tất cả các chất liệu vải.

5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian | Ảnh 1

Bước 1: Bạn hãy trãi thẳng chiếc áo phông của mình ra một mặt phẳng, dùng tay vuốt để đảm bảo áo đã được duỗi thẳng.

Bước 2: Bạn sẽ tưởng tượng có hai đường, một đường đi ngang giữa áo sơ mi và một đường từ trên xuống dưới giữa cổ áo và tay áo bên trái.

Bước 3: Nơi các đường cắt nhau sẽ là điểm A, đỉnh áo là điểm B và đáy áo là điểm C. Đứng ở bên phải áo và dùng tay trái véo điểm A.

Bước 4: Đảm bảo lấy cả lớp vải trên và dưới. Véo điểm B bằng tay phải, sau đó kéo điểm B xuống điểm C. Bây giờ bạn sẽ không khoanh tay và úp áo xuống bàn.

Mẹo: Nếu bạn muốn, bạn có thể gấp nó lại ở giữa để chiếm ít không gian hơn một chút.

2. Gấp áo phông cuộn tròn kiểu quân đội

Kiểu gấp áo phông cuộn tròn burrito còn thường được biết đến tên gọi là gấp áo phông cuộn kiểu quân đội vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không gian nên đã được ưu ái sử dụng trong môi trường quân đội. Cách gấp này phù hợp cho những loại vải có chất liệu mềm mại, dễ thao tác như vải cotton.

Và chúng ta cũng có thể áp dụng cách gấp áo phông này cho những chuyến du lịch, bạn có thể tiết kiệm được kha khá không gian trong chiếc vali của mình. Ngoài ra, những chiếc tủ quần áo đã bị quá giới hạn tủ chứa cũng có thể áp dụng cách gấp áo phông đơn giản này để “hack” thêm không gian bạn nhé.

5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian | Ảnh 2

Bước 1: Bạn hãy trải thẳng chiếc áo phông của mình ra một mặt phẳng, dùng tay vuốt để đảm bảo áo đã được duỗi thẳng.

Bước 2: Gấp phần gấu áo của thân áo lên khoảng 5 - 7 cm. Vải của cổ tay áo sẽ được đảo ngược, vì vậy bạn sẽ nhìn thấy mặt trong của áo phông.

Bước 3: Nắm chặt một bên của áo (bên phải hoặc bên trái) bằng tay áo, gấp nó sang phía đối diện sao cho nếp gấp xuất hiện ngay xung quanh mép cổ áo của bên gấp. Mặt gấp đó (đặc biệt là tay áo) có thể kéo dài qua cổ áo của mặt không gấp.

Bước 4: Gấp phần tay áo của bên đã gấp theo hướng ngược lại (trở lại nơi xuất phát) để nó tạo ra một đường thẳng.

Bước 5: Lặp lại bước 3 và 4 ở phía phần áo đối diện, dừng lại một chút ngay trước mép áo phông.

Bước 6: Bây giờ áo phông của bạn sẽ giống như một cột dài với một cổ tay áo. Từ đây, cuộn áo càng chặt càng tốt bắt đầu từ cổ áo và kéo xuống cổ tay áo.

Bước 7: Đảm bảo chiếc cuộn áo phông của bạn thật chắc chắn. Sử dụng cái gấp chỗ gấu áo ở bước 2 mà bạn đã tạo để nhét chiếc áo phông đã cuộn vào trong ống quấn. Điều này sẽ giúp áo phông không bị bung ra.

3.    Gấp áo phông thẳng tắp như tại shop

Bạn có bao giờ tự nghĩ sao những cửa hàng thời trang luôn xếp ngay ngắn những chiếc áo phông vô cùng ngay ngắn, thẳng tắp những vẫn đủ để trưng ra những họa tiết, nét độc đáo của chiếc áo chưa? Kiểu gấp áo này sẽ giúp bạn làm được điều đó, kiểu gấp này trông có vẻ đơn giản, nhưng sẽ cần rất nhiều sự tỉ mỉ, cũng như sự căn chỉnh chính xác giữa tỉ lệ hai vai của áo phông. Cách gấp áo phông đẹp này phù hợp với hầu hết các loại vải.

5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian | Ảnh 3

Bước 1: Bạn hãy trãi thẳng mặt sau của chiếc áo phông ra một mặt phẳng, dùng tay vuốt để đảm bảo áo đã được duỗi thẳng.

Bước 2: Dùng tay chọn một điểm chính giữa vai áo, vuốt thẳng một đường đến phần gấu áo để định vị trí điểm gấp.

Bước 3: Gấp phần đã cố định vị trí điểm gấp vào trong.

Bước 4: Lặp lại bước 2 và 3 cho phần áo còn lại. Sau khi hoàn thành, tay áo và hai bên áo sẽ được chạm vào nhau nhưng không cần phải vắt chéo lên nhau.

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành bước 4. Chia phần gấp thành nửa, gấp phần có cổ áo về phần gấu áo.

4.    Gấp áo thun một bên

Cách gấp này có thể nói là một trong những cách vô cùng đơn giản và là cách gấp áo “quốc dân”. Với cách gấp này được áp dụng hầu hết cho mọi chất liệu vải và cũng tiết kiệm được rất nhiều không gian trong tủ cũng như trong vali du lịch. Trải nghiệm ngay cách gấp áo thun tiện lợi này với những bước dưới đây.

5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian | Ảnh 4

Bước 1: Bạn hãy trãi thẳng chiếc áo thun của mình ra một mặt phẳng, dùng tay vuốt để đảm bảo áo đã được duỗi thẳng.

Bước 2: Gấp đôi chiếc áo theo chiều dọc bằng cách làm cho hai góc vai sau chạm vào nhau.

Bước 3: Đặt tay áo thẳng và gấp chúng lại với nhau qua phần trên cùng của áo thun sao cho chúng gặp cổ áo tại điểm đã được gấp. Áo thun bây giờ trông giống như một cột dài.

Bước 4: Gấp cột làm đôi bằng cách căn chỉnh phần trên của áo thun ở cổ áo với phần dưới ở gấu áo.

5.    Gấp áo phông bằng dụng cụ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng chỉ với việc gấp áo phông cũng có dụng cụ? Đúng vậy, vì sự tiện dụng cho người dùng, dụng cụ gấp áo phông đã ra đời, dụng cụ này có thể áp dụng cho nhiều loại trang phục. Khi gấp áo phông bằng dụng cụ sẽ cho ra một kiểu gấp đơn giản nhưng cũng rất nhanh cỡ 3 - 4 giây.

Bạn hoàn toàn có thể tự "chế" dụng cụ đơn giản này chỉ với giấy bìa cứng. Hãy thử nghiệm ngay cách gấp áo phông đầy sáng tạo này nhé!

5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian | Ảnh 5

Với 5 cách gấp áo phông cực đơn giản và tiện lợi trên, ACFC mong các bạn sẽ áp dụng ngay để tăng thêm không gian cho ngăn tủ quần áo của mình và cho những chuyến du lịch sắp tới. Và nếu vẫn còn đang băn khoăn lựa cho mình những chiếc áo phông xinh xắn, phong cách thì hãy ghé ngay ACFC để sắm ngay cho mình những chiếc áo phông nam, nữ thời trang hàng hiệu.

Sắm ngay áo phông nữ hàng hiệu từ các thương hiệu quốc tế tại ACFC Online

Sắm ngay áo phông nam hàng hiệu từ các thương hiệu quốc tế tại ACFC Online