Bạn đã bao giờ mơ mộng về việc đắm chìm trong không gian phố cổ xinh đẹp của Hội An, với những con đường rực rỡ sắc màu và những ngôi nhà cổ cùng hàng trăm lồng đèn lung linh chưa? Hãy cùng ACFC khám phá cách phối đồ để thật sự nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của bạn khi đến với điểm đến này.

Phố cổ Hội An - Nơi thời gian như ngừng lại

Hội An, thành phố cổ kính nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Nơi đây níu chân du khách bởi những con phố cổ rêu phong, những mái ngói cùng những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo và cả những món ăn ngon đặc sản.

Hội An thơ mộng cùng nét kiến trúc cổ kính

Đến với Hội An, du khách không chỉ được đắm chìm trong không gian hoài cổ mà còn có cơ hội lưu giữ những khoảnh khắc đẹp lung linh tại đây. Tuy nhiên, để có những bức ảnh đẹp ở phố cổ, lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Vậy đi Hội An mặc gì để vừa đẹp, vừa thoải mái mà vẫn tôn lên nét đẹp của phố cổ?

Phối đồ theo phong cách vintage 

Hội An được mệnh danh là “thành phố cổ kính”, vì vậy, phong cách vintage là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn có ý định ghé thăm nơi đây. Bạn có thể lựa chọn những bộ đầm với họa tiết hoa nhí, sọc caro hay thôi cẩm phối bốt hoặc kết hợp các items như áo sơ miquần dài hoặc chân váy midi có gam màu trung tính sẽ đem lại cho bạn một outfit hoài cổ, phù hợp với cảnh sắc nơi đây.

Xem thêm: Phong cách thời trang Vintage là gì? Phối đồ Vintage sao cho chuẩn gu?

Họa tiết hoa nhí của đầm từ French Connection rất phù hợp để ứng dụng trong phong cách vintage
Áo sơ mi kiểu phối cùng chân váy midi nâu của French Connection đi cùng bốt tạo nên một outfit cổ điển và phong cách
Áo sơ mi trắng của Banana Republic phối cùng quần tây ống rộng và giày loafer khiến chàng trở nên lịch lãm

Phối đồ theo phong cách năng động

Nếu bạn yêu thích sự năng động thoải mái, hãy lựa chọn những trang phục năng động như áo thun, áo sơ mi, quần short hoặc quần jeans. Kết hợp cùng với giày thể thao hoặc sandal sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của phố cổ.

Quần Jeans cạp cao của United Color of Benetton phối cùng giày thể thao cùng màu giúp chàng “hack chân” hiệu quả
Quần short GAP phối cùng áo thun layer cùng áo sơ mi khoác ngoài thoải mái, năng động và bảo vệ bạn khỏi cái nắng Hội An

Bên cạnh đó, váy hoặc quần yếm cùng áo tank top hay áo kiểu cũng là một kết hợp năng động và thoải mái giúp bạn trở nên trẻ trung hơn. Lưu ý hãy nhớ mang theo những phụ kiện như nón hay kính râm để bảo vệ bản thân khỏi cái nắng nơi này nhé.

Quần yếm short denim của GAP phối cùng áo tank top và giày thể thao thoải mái và trẻ trung phù hợp cho những ngày nắng nóng
Áo sơ mi thoáng mát kết hợp cùng quần yếm Alaia của MANGO - cổ điển nhưng vẫn năng động
Chiếc đầm yếm India của MANGO phối cùng áo kiểu tạo điểm nhấn đi với sandal giúp nàng thoải mái di chuyển

Một số lưu ý khi phối đồ đi Hội An

Chọn trang phục phù hợp với thời tiết

Hội An có khí hậu ôn hòa, tuy nhiên vào mùa hè sẽ khá nóng bức. Do đó, bạn nên lựa chọn những trang phục mỏng nhẹ, thoáng mát. Những trang phục với chất liệu cotton hay linen sẽ thoáng mát và giúp bạn dễ chịu trong suốt cuộc hành trình khám phá Hội An.

Cotton, một loại vải nổi tiếng với khả năng co giãn linh hoạt, khả năng thấm hút cao và khả năng thoát hơi mồ hôi tuyệt vời. Đem theo những trang phục cotton sẽ giúp bạn luôn cảm thấy khô ráo và thoải mái dưới cái nắng nóng của Hội An.

Áo thun cotton Tommy Hilfiger sẽ khiến nàng khô thoáng cả ngày dài
Áo polo cotton Tommy Hilfiger giúp chàng năng động cả ngày dài

Trang phục làm từ vải linen là lựa chọn lý tưởng khi du lịch xứ nóng vì vải này có khả năng hút ẩm tốt, giúp cơ thể luôn khô ráo và thoải mái. Linen cũng có tính năng thoáng khí tốt, giúp cải thiện sự lưu thông không khí và giảm cảm giác nóng bức. Điều này sẽ giúp làm cho trải nghiệm du lịch Hội An trở nên dễ chịu hơn đáng kể.

Áo sơ mi linen của Polo Ralph Lauren giúp bạn cảm thấy mát mẻ suốt chuyến đi
Một chiếc đầm linen của GAP sẽ khiến cho các nàng cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái trong hành trình khám phá Hội An

Chọn trang phục thoải mái

Là một trong những “thánh địa sống ảo” nhưng đừng mải mê sống ảo mà hãy ưu tiên những trang phục thoải mái khi thăm quan Hội An nhé. Bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều khi tham quan phố cổ. Do đó, hãy lựa chọn những trang phục thoải mái như giày thể thao hay những trang phục có chất liệu co giãn và thoáng mát như quần jeans áo thun sẽ giúp di chuyển dễ dàng và có những trải nghiệm thật trọn vẹn.

Một chiếc quần short linen của MANGO kết hợp cùng áo thun và giày thể thao sẽ giúp nàng năng động và thoải mái cả cuộc hành trình

Chọn trang phục phù hợp với địa điểm tham quan

Việc nghiên cứu qua địa điểm và lựa chọn trang phục phù hợp với điểm đến cũng rất quan trọng khi bạn đang lên kế hoạch. Khi đến những nơi linh thiêng như chùa chiền, bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, lịch sự. Tránh tạo ra những tình huống khó xử hay vụt mất những cơ hội tham quan địa điểm mới nhé.

Mang theo phụ kiện

Phụ kiện sẽ giúp bạn hoàn thiện vẻ ngoài và tạo điểm nhấn cho outfit của bạn. Bên cạnh đó, những phụ kiện như mũ rộng vành, kính râm hay một chiếc áo khoác mỏng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi cái nắng của Hội An và giúp bạn có những shot hình ăn ý đấy.

Lựa chọn một chiếc nón phù hợp với outfit không chỉ giúp bạn nâng tầm chúng mà còn bảo vệ bạn khỏi cái nắng hè của Hội An
Những chiếc kính râm của Sunnies Studios sẽ giúp bạn có những shot hình đẹp dưới cái nắng Hội An

Gợi ý một số outfit đi du lịch Hội An

Buổi sáng dạo quanh phố cổ mặc gì?

Với thời tiết mát mẻ, một chiếc váy hoa nhí phối cùng áo khoác jeans và tạo điểm nhấn bằng đôi giày thể thao sẽ là outfit dành cho bạn. Dạo sáng cùng một chiếc váy xinh, ghé thăm và “sống ảo” cùng những quán cà phê vintage, cùng ngắm nhìn view phố cổ cùng du khách ngược xuôi sẽ là một trải nghiệm nên thử cho các nàng đấy. 

Đầm hoa nhí của Old Navy phối giày thể thao và tạo điểm nhấn với chiếc áo khoác jeans giúp outfit của nàng nữ tính và phong cách

Mix đồ cho buổi trưa nắng nóng tại Hội An

Thời tiết Hội An buổi trưa có xu hướng nắng nóng nhưng làm thế nào nếu bạn vẫn muốn “sống ảo” và khám phá trong cái nắng này? Những outfit basic nhưng có chất liệu thoải mái và thoáng khí sẽ là những lựa chọn không thể bỏ qua.

Những chiếc áo sáng màu phối cùng quần short và giày thể thao hay dép sandal năng động là cách mix đồ được nhiều bạn ưa chuộng. Không chỉ bởi vì độ thoải mái và thoáng mát nó đem lại trong cái nắng của Hội An mà còn vì outfit này sẽ đem lại một vẻ ngoài năng động trẻ trung cho bạn giữa phố cổ này.

Áo kiểu thoáng khí cùng quần short Banana Republic và dép sandal là một outfit thoáng mát giúp nàng thoải mái vi vu vào buổi trưa oi bức của phố cổ
Áo thun layer cùng sơ mi phối với quần short của Banana Republic sẽ giúp chàng trở nên năng động nhưng vẫn phong cách

Mặc gì khi phố cổ lên đèn

Đối với phái nữ, một chiếc đầm suông dài với gam màu ấm sẽ làm cho bạn trở nên nổi bật giữa đám đông. Bên cạnh đó, việc kết hợp chiếc đầm suông với đôi bốt sẽ mang lại sự thoải mái khi di chuyển và khám phá các con ngõ cũng như thưởng thức ẩm thực phố cổ một cách thoải mái nhất, mà vẫn thể hiện được phong cách riêng. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho việc chụp ảnh "sống ảo", khi bạn sẽ tỏa sáng giữa bầu không khí rực rỡ của ánh đèn và kiến trúc cổ kính xung quanh.

Chiếc đầm đỏ của Levi’s sẽ giúp bạn thoải mái nhưng không kém phần nổi bật ở Hội An về đêm
Phối cùng đôi bốt khiến bộ đồ có điểm nhấn và trở nên phong cách nhưng vẫn nữ tính

Với chàng, một chiếc quần dài phối cùng áo thun sẽ giúp chàng thoải mái khám phá nhưng vẫn phong cách. Bên cạnh đó, bằng cách layering với một chiếc áo khoác jean hay bomber kết hợp cùng giày thể thao sẽ giúp chàng tạo thêm điểm nhấn cho bộ outfit cũng như thể hiện phong cách cá nhân của mình.

Xem thêm: 6 mẹo để biến áo khoác bomber thành tác phẩm nghệ thuật cá nhân

Quần dài kết hợp với áo thun trắng cùng áo khoác Army Bomber của TOMMY HILFIGER tạo điểm nhấn cho cả set đồ

Hack dáng cùng quần ống rộng

Phối áo suông trễ vai hoặc áo yếm với quần ống rộng sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của bạn và tôn lên vóc dáng trong không gian lộng lẫy của phố cổ Hội An. Kết hợp với đôi sandal thoải mái hoặc giày cao gót sẽ tạo nên một outfit đầy cuốn hút, hoàn hảo cho những bức ảnh đẹp.

Quần ống rộng phối Banana Republic cùng giày cao gót cùng màu sẽ giúp nàng hack chân hiệu quả
Quần dài Plisi MANGO phối cùng áo yếm suông tạo nên bộ outfit đậm chất Việt Nam

Đối với các chàng trai, một chiếc quần ống rộng không chỉ giúp che đi và tạo điểm nhấn cho đôi chân mà còn mang lại cảm giác thoải mái và linh hoạt trong việc lựa chọn phong cách ăn mặc. Quần ống rộng có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như jeans, vải tây hoặc thun. Bạn có thể chọn lựa chất liệu và kết hợp với áo thun, áo sơ mi hoặc các loại áo khác để thể hiện phong cách cá nhân của bản thân.

Xem thêm: "Tất tần tật" bí kíp phối đồ với quần ống rộng đỉnh hết nấc

Denim-on-denim cùng quần Jeans ống rộng của Calvin Klein - một set đồ casual sẽ giúp bạn thoải mái và cá tính trong cuộc hành trình tại phố cổ

Xem thêm: Mùa hè này cùng levi’s tự tin phối đồ với phong cách denim

Quốc phục truyền thống nơi cổ kính

Bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục truyền thống như áo dài, áo ngũ thân hoặc váy yếm để hóa thân thành nàng thơ phố cổ. Sự duyên dáng của tà áo truyền thống khi tung bay cùng với những chiếc nón truyền thống sẽ làm cho trang phục của bạn nổi bật hơn trong mắt mọi người. Điều này cũng giúp lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch quốc tế một cách hiệu quả.

Bí kíp “sống ảo” tại Hội An

  • Nghiên cứu trước những địa điểm đẹp: Phố cổ Hội An có rất nhiều địa điểm đẹp để chụp ảnh như Chùa Cầu, Hội quán Quảng Đông, Làng rau Trà Quế,... Hãy tìm hiểu trước về các điểm đến và chuẩn bị tốt trang phục phù hợp, bạn sẽ dễ dàng có ngay những bức hình đẹp. 
  • Chụp ảnh vào thời điểm đẹp nhất: Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một bức ảnh. Do đó, đối với từng địa điểm, hãy tìm hiểu về thời gian có ánh sáng đẹp nhất cho bức ảnh của bạn. Thông thường, buổi sáng sớm khi nắng còn vừa phải và chiều tối khi Hội An lên đèn sẽ là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh tại Hội An.
  • Tạo dáng tự nhiên: Hãy tạo dáng tự nhiên để có những bức ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó bạn có thể tìm kiếm trên mạng và chuẩn bị trước các dáng “sống ảo” phù hợp để có thể bung xõa trong thời điểm “check-in” tại nơi này.

Xem thêm: 20 cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời cho nam cực thu hút