Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang đầy hứa hẹn? Đừng bỏ qua bí kíp phối đồ “chất lừ” để chinh phục mảnh đất “địa đầu tổ quốc” xinh đẹp này nhé!

Khám phá Hà Giang - Hành trình khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc

Nằm ở phía Bắc Việt Nam, Hà Giang giáp biên giới Trung Quốc. Với cảnh quan núi non hùng vĩ và văn hóa dân tộc đặc sắc, Hà Giang đã và đang thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Ruộng bậc thang đẹp nhất Hà Giang (Nguồn: Apac Insider)

Từ cánh đồng hoa tam giác mạch ở Mèo Vạc, đến thác nước bản Giốc và đỉnh đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang đầy ắp những cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ và những điểm đến văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

Thác Bản Giốc - Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới (Nguồn: Báo Dân Tộc và Phát Triển)

Hành trình khám phá Hà Giang không chỉ dừng lại ở việc ngắm cảnh mà còn bao gồm việc tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, thăm các làng dân tộc, và tận hưởng ẩm thực đặc sản của vùng miền núi.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông (Nguồn: Homestay A Sên)

Mùa hoa tam giác mạch từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để đặt chân đến Hà Giang, khi cảnh quan đẹp như tranh vẽ và thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch hồng nhẹ nhàng và lãng mạn (Nguồn: PV/Vietnam+)

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây, hãy lên ngay những outfit ấn tượng và phong cách khi khám phá vùng đất hùng vĩ này. Cho dù là trên đỉnh núi, trong thung lũng hay giữa cánh đồng hoa mạch, ACFC sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu các phong cách phối đồ lý tưởng và những điều quan trọng cần nhớ khi chọn trang phục trong chuyến du lịch Hà Giang sắp tới qua bài viết dưới đây.

Bí kíp phối đồ “cực chất” cho chuyến du lịch Hà Giang

Phối đồ theo mùa

Khí hậu Hà Giang có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mùa Xuân là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Hà Giang với khí hậu dễ chịu và không quá lạnh. Thời tiết Hà Giang sẽ đạt đến đỉnh khi mùa Hạ và lạnh nhất khi về Đông. Do đó, bạn cần lưu ý chọn những items phù hợp với chuyến du lịch Hà Giang để có một trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Mùa Xuân: Tháng 2 - tháng 4

Thời tiết Hà Giang thời gian này se lạnh và có mưa phùn. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá nơi đây khi khí hậu dễ chịu và không quá lạnh. Bên cạnh đó, đến Hà Giang vào mùa này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một Hà Giang đẹp như tranh vẽ với muôn hoa đua nở vờn cùng màn sương bồng bềnh.

Để có những trải nghiệm tốt nhất, bạn nên chọn những trang phục giữ ấm tốt như áo cổ lọ, áo sweater, áo khoác, khăn choàng cổ,... kết hợp với quần jeans hoặc legging. 

Quần Jeans Violeta - MANGO phối cùng áo len cổ và bốt sẽ giúp bạn giữ ấm và thoải mái trong suốt chuyến đi
Quần Jeans ARMANI EXCHANGE phối cùng hoodie và áo khoác phao sẽ giữ ấm cho bạn trong suốt chuyến đi

Riêng với các nàng, một chiếc đầm maxi màu sáng hay chân váy midi phối cùng áo len cổ cao hoặc cardigan cũng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn “sống ảo” cùng những cánh đồng hoa hay tham gia các lễ hội độc đáo.

Chân váy midi của French Connection phối cùng áo sweater trắng tạo nên outfit nữ tính, nhẹ nhàng

Tuy nhiên, đừng quên đem theo một chiếc áo khoác hoặc hoodie để giữ ấm vì nơi đây về đêm thời tiết sẽ trở lạnh.

Mùa Hè: Tháng 5 - tháng 7

Mùa cao độ của Hà Giang chính là mùa hè. Vào ban ngày, thời tiết có xu hướng nắng ấm nhưng mát mẻ dễ chịu vào ban đêm. Bạn nên ưu tiên trang phục mỏng nhẹ, thoáng mát như áo thun cotton, tank top, quần cargo (baggy), quần jeans,...  cùng một chiếc áo khoác ngoài sẽ giúp bạn năng động cả ngày dài. Đừng quên mang theo mắt kính, , kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời nhé!

Xem thêm: Xu hướng mắt kính thời trang năm 2024

Quần dài Armani Exchange cùng áo thun và giày thể thao là combo hoàn hảo cho hành trình khám phá mùa hè ở Hà Giang
Quần Cargo/Baggy LEVI'S phối cùng tank top cùng khoác ngoài là một kết hợp năng động trẻ trung cho các nàng

Mùa Thu: Tháng 8 - tháng 10

Mùa thu ở Hà Giang có thể nói là mùa đẹp nhất và được nhiều người yêu mến. Đây điểm tiết trời mát mẻ và hoa tam giác mạch nở rộ. Loài hoa biểu tượng của Hà Giang này có thể được bắt gặp ở bất cứ đâu.

Do tiết trời trở lạnh về đêm, một chiếc áo cổ lọ hay hoodie sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo phối cùng quần dài như legging hoặc jeans. Tổ hợp trên sẽ tạo nên một outfit năng động và giữ ấm cho bạn.

Áo cổ lọ phối cùng quần dài OVS và bốt tạo nên outfit phong cách nhưng vẫn thoải mái
Quần dài Sisley phối cùng áo hoodie thêm khoác da tạo nên một outfit năng động trẻ trung

Với các nàng, đây là thời điểm không thể bỏ lỡ để “sống ảo” tại cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Chân váy dài kết hợp với áo kiểu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho nàng nhé. 

Xem thêm: Cách phối đồ với chân váy dài qua gối để tôn dáng

Mùa đông: Tháng 11 - tháng 1

Đây là thời gian lạnh nhất ở Hà Giang khi nhiệt độ giảm xuống và xuất hiện sương muối. Và nếu may mắn, bạn có thể thấy băng tuyết khi du lịch vào mùa này. Do đó, dù ít thu hút hơn, mùa đông Hà Giang vẫn đem lại một sức hút kì lạ với các du khách.

Để bảo vệ bản thân khỏi cái buốt giá của mùa đông, những items như áo khoác dày, áo phao, mũ len hay khăn len và găng tay là thiết yếu dành cho bạn. Hãy mặc quần dài và vớ kết hợp với giày thể thao hay bốt để giữ ấm cho đôi chân mình nhé. 

Xem thêm: Bí quyết tỏa sáng trong mùa lạnh với cách phối đồ mùa đông cho các nàng có chiều cao khiêm tốn

Áo khoác dày kết hợp với áo cổ lọ và quần dài Banana Republic cùng với bốt là một combo hoàn hảo để bạn trông thật khí chất nhưng vẫn ấm áp
Áo hoodie phối cùng áo gió và quần dài Armani Exchange cùng những phụ kiện giữ ấm sẽ là một bộ outfit hoàn hảo cho mùa đông ở Hà Giang

Một tip nhỏ cho bạn là nhớ mặc quần áo lót giữ nhiệt bên trong để bảo vệ bản thân khỏi cái lạnh nhé.

Xem thêm: Cách phối đồ mùa đông với quần jeans chuẩn gu, thời thượng

Những cách phối đồ khi đi du lịch Hà Giang

Đơn giản nhưng sành điệu cho ngày dài khám phá 

Khi tham gia các hoạt động khám phá như leo núi, ngắm cảnh hay đi tham quan các cộng đồng dân tộc, bạn sẽ cần một set đồ vừa thoải mái nhưng vẫn phong cách. Những items linh hoạt như quần dài như quần jeansáo thun cotton hay crop top đơn giản kết hợp cùng áo khoác da sẽ giúp bạn luôn thoải mái và năng động suốt cuộc thám hiểm đầy thú vị đấy!

Quần Jeans LEVI’S phối cùng với áo thun trắng nên giao diện năng động và phong cách nhưng vẫn tiện, thoải mái
Quần dài nữ Armani Exchange phối cùng áo crop top cùng khoác da và giày thể thao giúp nàng vận động thoải mái

Nữ tính, dịu dàng cùng đầm maxi bồng bềnh hoặc váy midi phối cùng áo len

Một trong những điều khiến Hà Giang được yêu thích chính là khung cảnh nên thơ cùng với những cánh đồng hoa bất tận và lễ hội đặc sắc. Những chiếc đầm maxi bồng bềnh hay chân váy midi sáng màu sẽ giúp bạn hóa thân thành nữ thần trong bức ảnh của mình đấy.

Chân váy midi ombre French Connection phối cùng áo cardigan  tạo điểm nhấn cho trang phục của nàng

Xem thêm: 7 cách phối đồ với chân váy dài để tôn lên chiều cao

Quần dài kết hợp cùng áo sơ mi và blazer thanh lịch và phong cách

Một combo classic khi nhắc tới thời trang xứ lạnh nhưng không bao giờ lỗi thời chính là quần dài phối cùng áo cổ lọ và áo choàng hoặc blazer có màu trung tính. Outfit này sẽ đem lại cho bạn một phong cách cổ điển mà hiện đại.

Áo blazer French Connection phối với quần cùng chất liệu và áo cổ lọ tạo nên một kết hợp thanh lịch và phong cách
Áo choàng Sisley cùng áo cổ lọ và quần jeans tạo nên một vẻ ngoài thanh lịch và trẻ trung

Áo sweater kết hợp cùng chân váy hoặc quần dài

Áo sweater có lẽ không còn xa lạ gì khi nhắc đến thời trang xứ lạnh bởi vì tính ứng dụng cao và khả năng giữ ấm tuyệt vời cùng cảm giác dễ chịu mà chúng mang lại. Một kết hợp kinh điển là áo sweater cùng quần dài hay chân váy sẽ đem lại cho bạn một outfit trẻ trung nhưng vẫn phong cách. 

Áo sơ mi layer cùng áo sweater của Polo Ralph Lauren cùng quần jeans tạo nên một outfit thanh lịch nhưng vẫn năng động

Hãy nhớ rằng “Less is more”. Bạn chỉ nên tạo điểm nhấn ở một items như phối áo sweater màu rực rỡ cùng váy dài màu trung tính.

Áo sweater Picasso của Parfois phối cùng chân váy dài đen xám

Áo quốc kỳ hoặc Trang phục dân tộc

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là áo quốc kỳ. Đi đến mảnh đất địa đầu tổ quốc, áo quốc kỳ là một trong những items không thể thiếu cho các du khách muốn “check-in” tại mảnh đất thiêng liêng này.

Bên cạnh đó, trang phục dân tộc truyền thống với màu sắc rực rỡ và hoa văn bắt mắt cũng sẽ giúp các bạn trở thành tâm điểm giữa thiên nhiên hùng vĩ và có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa.