Bạn đã từng mơ mộng về việc khám phá khu vui chơi bật nhất, những dải bờ biển tuyệt đẹp và những kỷ vật văn hóa độc đáo tại Đài Loan chưa? Đến với ACFC, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá cách phối đồ để thật sự nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của bạn trong mỗi bước chân khám hòn đảo xinh đẹp này.

Đài Loan - “Hòn đảo xinh đẹp”

Khi nghĩ đến du lịch Đài Loan, hình ảnh của những công viên quốc gia nổi tiếng, các khu vui chơi giải trí thú vị giữa rừng rậm, và những bãi biển tuyệt đẹp chắc chắn sẽ làm cho tâm trí bạn bùng nổ. Đài Loan không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá cảnh đẹp tự nhiên, mà còn là một trải nghiệm sôi động với sự hòa trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây ở một trong những thành phố phát triển bật nhất. Với những du khách muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình, việc đến Đài Loan không chỉ mang lại cơ hội khám phá vẻ đẹp địa điểm này, mà còn là dịp để thể hiện phong cách thời trang riêng của mình.

Thành phố Đài Bắc - thành phố hiện đại phát triển bật nhất Đài Loan (Nguồn: Timo Volz)

Nếu bạn đang tự hỏi "Phải mặc gì khi đi du lịch Đài Loan?", thì hãy để ACFC trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong chuyến hành trình khám phá các tips mix match cho chuyến hành trình này nhé!

Mix match tinh tế cho chuyến du lịch Đài Loan

Bí kíp phối đồ theo mùa

Nằm ở vùng cận nhiệt đới, nhiệt độ trung bình của Đài Loan dao động từ 25 đến 28 độ C với bốn mùa rõ rệt là Xuân, Hạ, Thu và Đông. Với sự biến đổi khí hậu này, việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin trong mọi hoạt động.

Mùa Xuân

Mùa xuân tại Đài Loan mang đến những ngày thanh mát và dễ chịu từ tháng 3 đến tháng 4, với nhiệt độ trung bình dao động từ 17 đến 25 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Đài Loan, không chỉ vì bạn có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng hoa anh đào rực rỡ, mà còn vì mùa xuân là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội sôi động. Điều này tạo ra một cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia vào những trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Đài Loan, bao gồm lễ hội đèn trời Pingxi, lễ hội pháo hoa Tổ Ong tại Diêm Thuỷ hay lễ hội võ thuật Song-Jiang Battle Array.

Hoa đào nở rộ nên thơ vào mùa xuân ở Đài Loan (Nguồn: Shutterstock)
Khung cảnh lễ hội đèn trời Pingxi tuyệt đẹp (Nguồn: Vietnam Booking)

Trang phục thoải mái nhưng vẫn giữ ấm sẽ là lựa chọn tối ưu cho những chuyến du ngoạn Đài Loan vào mùa xuân. Một chiếc váy maxi hay áo sơ mi phối cùng quần dài sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho những trải nghiệm độc đáo này. Đừng quên đem theo một chiếc áo khoácphụ kiện đi mưa phòng khi trời trở lạnh hay những cơn mưa nhỏ bất chợt đến nhé!

Chiếc đầm maxi Banana Republic mang lại sự thoải mái và phong cách linh hoạt cho các hoạt động du lịch. Bạn có thể tỏa sáng như một nàng thơ tại lễ hội đèn lồng hoặc vườn hoa anh đào nở rộ với chiếc đầm này
Áo sơ mi CK Jeans khoác ngoài áo thun trắng và quần jeans ống rộng tạo nên một outfit thoải mái và năng động giúp chàng tự tin tham gia và trải nghiệm các lễ hội độc đáo nơi đây

Mùa Hạ 

Đài Loan chào đón mùa hạ từ tháng 5 đến tháng 9, với nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Thời tiết trong khoảng thời gian này thường dễ chịu, trời xanh quang đãng và ít mưa. Với bản sắc văn hóa đậm đà, Đài Loan là điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá những lễ hội văn hóa đặc sắc như Lễ hội khinh khí cầu hay Lễ hội đua thuyền,...

Lễ hội khinh khí cầu ở Đài Loan (Nguồn: Klook)

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những cổ trấn lịch sử và thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên tuyệt vời tại Đài Loan. Từ hồ Nhật Nguyệt đến những đồi chè và cánh đồng hoa, mọi thứ đều sẵn sàng chào đón bạn với vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn không thể cưỡng lại.

Cửu Phần cổ trấn với những kiến trúc cổ kính và độc đáo mang đậm chất văn hóa nơi đây (Nguồn: Chudu24)

Vì vậy, lựa chọn phong cách vintage sẽ là lựa chọn tuyệt vời không chỉ để bạn hòa mình vào không gian cổ kính của những con phố cổ mà còn để bạn trở thành nhân vật lãng mạn trong vẻ đẹp tự nhiên mênh mông. Với các nàng, những chiếc đầm với họa tiết hoa nhỏ sẽ biến bạn thành một nàng thơ lãng mạn giữa những cánh đồng hoa, và vẫn hoà hợp với phong cách cổ điển của các cổ trấn. Bên cạnh đó, việc kết hợp với đôi bốt sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục của bạn trong khi đem lại sự thoải mái khi di chuyển.

Xem thêm: Phong cách thời trang Vintage là gì? Phối đồ Vintage sao cho chuẩn gu?

Chiếc đầm của Guess Jeans giúp nàng trở nên đáng yêu và mang theo nét cổ điển

Các chàng cũng có thể diện phong cách vintage bằng cách kết hợp các item trong phong cách Denim on Denim, sử dụng các sản phẩm làm từ chất liệu denim như quần jean kết hợp với áo khoác jean. Đồng thời, để thoải mái khi khám phá các địa điểm du lịch, bạn có thể kết hợp với bốt hoặc giày thể thao dễ di chuyển.

Áo sơ mi nam của CK Jeans phối cùng quần jeans và giày thể thao giúp chàng năng động nhưng vẫn phong cách

Xem thêm: Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới

Mùa Thu

Mùa thu tại Đài Loan diễn ra trong tháng 10 và 11, với khí hậu mát mẻ và nhiệt độ từ 22 đến 28 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá xứ Đài, với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng của những tán cây chuyển màu và Hồ Nhật Nguyệt trải dài dưới bầu trời rộng lớn, mang lại sự yên bình và thư thái cho du khách.

Để chuẩn bị cho chuyến đi vào mùa thu, trang phục thanh lịch và ấm áp sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp áo len hoặc áo sơ mi cùng quần jean hoặc chân váy dài sẽ tạo ra phong cách thời trang đầy phóng khoáng và thoải mái. 

Áo len cổ lọ cùng chân váy của French Connection và đôi bốt giúp nàng thanh lịch và phong cách giữa trời thu Đài Loan

Đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mưa hoặc dù để chuẩn bị sẵn sàng cho những cơn mưa bất chợt. Và đừng quên một đôi giày thoải mái và chống nước cũng là một phần không thể thiếu để bạn có thể thoải mái khám phá những điểm đến tuyệt vời của Đài Loan trong mùa thu.

Áo len layer cùng áo sơ mi phối cùng quần jeans của Polo Ralph Lauren và giày lười giúp chàng thoải mái di chuyển nhưng vẫn lịch lãm

Mùa Đông

Mùa Đông Đài Loan diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ lúc này rơi xuống 10 đến 15 độ C. Đến đây vào mùa này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tuyết rơi và tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc như lễ hội hoa quốc tế hay lễ hội ánh sáng và hòa bình năm mới Foguangshan. 

Lễ hội ánh sáng và hòa bình năm mới Foguangshan tại tu viện Phật giáo lớn nhất Đài Loan (Nguồn: Sưu tầm)

Một chiếc áo khoác dày hoặc áo phao kết hợp cùng áo len hoặc áo nỉ và quần jeans hoặc quần dài sẽ giữ ấm cho bạn trong những ngày mùa đông nơi đây. Đừng quên mang theo mũ len, khăn quàng cổ và găng tay để bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh trong những chuyến khám phá tại nơi đây.

Áo khoác phao Tommy Hilfiger cùng áo tay dài và quần dài giúp chàng ấm áp trong mùa đông xứ Đài
Áo khoác dày của MANGO phối cùng áo len cổ lọ và quần jeans - ấm áp và năng động giúp nàng thoải mái khám phá mùa đông Đài Loan

Bên cạnh đó, đôi giày thoải mái và giữ ấm như giày thể thao hay giày mùa đông là không thể thiếu vì chúng sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng trên các con đường và tham quan các điểm du lịch tại Đài Loan.

Xem thêm: Cách phối đồ mùa đông với quần jeans chuẩn gu, thời thượng

Đài Loan đi đâu? Mặc gì?

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình của mình tới quốc đảo xinh đẹp Đài Loan, dưới đây là một số hoạt động không thể bỏ qua, cùng với gợi ý về trang phục phù hợp:

Khám phá Thành phố Đài Bắc

Thành phố Đài Bắc, thành phố nổi tiếng phát triển bật nhất Đài Bắc, là một trong những con rồng châu Á nên sẽ thật thiếu sót nếu bạn không ghé chơi nơi đây. Tham quan Tháp Taipei 101, trấn cổ Cửu Phần hay thăm thú sở thú và các khu vui chơi nổi tiếng là những hoạt động không thể bỏ qua khi bạn đến với Đài Bắc. 

Để có thể thoải mái thăm thú nơi đây mà vẫn tỏa sáng trong những bức ảnh, hãy chọn những bộ trang phục đơn giản nhưng vẫn phong cách với tank top hay áo thun kết hợp cùng quần jean và tạo điểm nhấn cùng áo khoác sẽ khiến bạn năng động và phong cách, phù hợp cho mọi địa điểm. Hãy nhớ đi những đôi giày thoải mái như giày thể thao hay sandal để dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm.

Quần jeans Armani Exchange phối cùng tank top và ghile cùng với túi trắng làm điểm nhấn cho set đồ
Set đồ vintage quần jean Armani Exchange phối cùng áo thun và áo khoác da đi với bốt khiến cho chàng năng động phong cách

Thưởng thức Ẩm thực Đài Loan

Với nền ẩm thực độc đáo nhờ vào lịch sự và văn hóa đặc sắc, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không trải nghiệm và thưởng thức nền ẩm thực nơi đây. Tham gia các tour ẩm thực để được thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ Đài như mì bò hầm, tiểu long bao hay Cơm Thịt Kho Lu Rou Fan… là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Đối với hành trình khám phá ẩm thực này, một chiếc đầm dài thoải mái cùng áo len mỏng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp nàng thoải mái khám phá mà vẫn xinh đẹp và thoải mái từng khoảnh khắc.

Chiếc đầm jean OVS giúp nàng thư giãn và thoải mái, tự do thưởng thức ẩm thực Đài Loan

Đối với các chàng, trang phục đơn giản, thoải mái nhưng vẫn năng động và phong cách với áo thun trắng kết hợp với quần dài và bốt sẽ hoàn hảo để thăm thú các khu chợ ẩm thực và quán ăn ngon địa phương

Quần dài CK Jeans phối cùng áo thun cùng hãng và bốt khiến chàng trở nên trẻ trung, năng động

Thám hiểm vườn quốc gia với thảm thực vật đa dạng

Trekking đã không còn xa lạ gì với những tín đồ du lịch khi họ muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của địa phương. Nổi tiếng với những vườn quốc gia đặc sắc và hùng vĩ, trekking và khám phá cảnh đẹp của ngọn núi cao của Vườn quốc gia Yangmingshan sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho bạn. 

Đồ thể thao hoặc áo thun cùng jogger và giày thể thao sẽ giúp bạn thoải mái và di chuyển dễ dàng trong cuộc khám phá thiên nhiên và cảnh đẹp của núi rừng Yangmingshan. Đừng quên đem theo đủ đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế và phụ kiện cần thiết như kính râm hay nón cho chuyến đi nhé!

Quần Jogger Sisley cùng áo thun và khoác jean đơn giản và thoải mái giúp bạn dễ dàng di chuyển và vận động trong cuộc hành trình
Bộ đồ thể thao của GUESS Athleisure cùng giày thể thao giúp nàng thoải mái vận động

Thư giãn tại bãi biển Kenting

Kenting không còn xa lạ với tín đồ du lịch nơi đây với những hoạt động động sôi nổi và đặc sắc ở thị trấn ven biển. Tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao như lướt sóng, lướt ván tại Bãi biển Kenting là cách tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng không khí biển trong lành. Hãy nhớ đem theo đồ bơi của bạn và tận hưởng hết mình những phút giây tại đây nhé!

Bikini COTTON:ON phù hợp cho nàng thoải mái tham gia các hoạt động trên biển

Xem thêm: Những kiểu áo tắm đơn giản nhưng sang trọng và thanh lịch

Bên cạnh đó, bạn có thể phối áo tank top cùng quần short và khoác sơ mi sẽ là một bộ đồ biển tuyệt với lý tưởng cho cả chàng và nàng.

Quần short hồng của OVS phối cùng tank top và sơ mi trắng khiến nàng năng động và trẻ trung
Quần short họa tiết COTTON:ON cùng tank top và áo sơ mi linen thoáng mát và thoải mái, phù hợp cho những ngày đi biển