Xu hướng thời trang dành cho nam giới những năm gần đây luôn nhắc đến cụm từ “phong cách vintage”. Bởi lẽ, giới mộ điệu đã mang những nét đẹp hoài cổ trong quá khứ, ứng dụng lên các mẫu thiết kế thời trang hiện đại tạo nên những bản thể đầy quyền lực và sạng trọng cho những quý ông.

Xem thêm: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 1

Hơn 100 năm tồn tại, phong cách vintage nam phát triển với vô vàn sự lựa chọn cho những người yêu thích thời trang. Và không phải ai cũng hiểu rõ cách phối đồ với phong cách này sao cho thật chuẩn, hãy để ACFC gợi ý cho bạn một số tips phối đồ chuẩn vintage nhé.

Phong cách vintage nam là gì?

Từ một thuật ngữ được sử dụng trong sản xuất rượu/dầu, đến cụm từ mô tả những chiếc xe cũ có tuổi đời ít nhất là 50 năm (vintage car), sau đó lại được nhắc đến trong những món đồ quần áo cũ ở cửa hàng secondhand. Theo dòng chảy thời gian, cụm từ “vintage” được định nghĩa là “cổ-cũ”.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 2
Phong cách vintage cổ điển dành cho nam giới là sự kết hợp giữa những thiết kế cổ điển và hiện đại.

Thời trang nam theo phong cách vintage cổ điển là việc sử dụng những loại quần áo có thiết kế của những thập niên cũ, từ những thập niên 30,60 và kéo dài đến thập niên 90. Dù có bề dày lịch sử nhưng quần áo nam phong cách vintage không hề lỗi mốt và vẫn hợp với xu hướng hiện đại.

Hiện tại, hầu hết những trang phục theo phong cách vintage cổ điển đều được thiết kế lại và phối hợp theo xu hướng kết hợp những cái mới và cái cũ.  

Items cần có để phối đồ với phong cách vintage cổ điển nam

Để phối đồ với phong cách vintage nam bạn không thể bỏ qua các loại quần áo có thiết kế phong cách vintage, đây sẽ là những món đồ giúp bạn hoàn thiện outfit hơn.

Áo

Những chiếc áo sơ mi caro, áo có họa tiết nổi bật, áo len kẻ màu sắc sặc sỡ hay là những chiếc áo sơ mi đơn giản đều là những items theo hơi hướng vintage không thể bỏ lỡ. Nếu tinh tế và sáng tạo hơn trong cách phối đồ, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo khoác da nam, áo dạ…để áp dụng phối hợp theo phong cách này. Đây cũng là lựa chọn lí tưởng cho các chẳng trai theo đuổi phong cách vintage.

Quần

Dáng quần được sử dụng khá phổ biến trong phong cách vintage nam chính là những chiếc quần jean cạp cao, hay những loại quần ống rộng, quần ống loe, quần chinos…cũng là sự lựa chọn lý tưởng mà các quý ông theo đuổi phong cách vintage cần có trong tủ đồ.

Phụ Kiện

Để bộ trang phục thêm phần hoàn hảo thì phụ kiện là món đồ không thể thiếu. Với sự kết hợp cùng đồng hồ, túi xách, khăn, thắt lưng…bạn đã làm nên 1 outfit không thể nhàm chán được. Ngoài ra, với phong cách vintage cổ điển, nhưng đôi giày oxford, boots hay giày chất liệu da sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bí quyết phối đồ theo phong cách vintage cho nam giới

Mix sơ mi hoa văn và quần jean cool ngầu

Một chiếc áo sơ mi nam họa tiết rực rỡ kiểu tay ngắn kết hợp với chiếc quần jean cực ngầu, đi kèm là đôi giày da dạng boots sẽ tạo nên một tổng thể mang đậm phong cách vintage cổ điển nhưng vẫn đem lại vẻ nam tính vốn có.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 3
Sơ mi họa tiết và jeans là một trong những bản phối cực ngầu theo phong cách vintage.

Cổ điển bới áo sơ mi và quấn yếm chữ Y

Items quần yếm và áo sơ mi là một trong những bản phối kinh điển cho phong cách vintage của nam giới. Được sử dụng phổ biến trong thế kỉ 19 và 20, những chiếc quần yếm nổi tiếng khắp thế giới và luôn mang đến hình ảnh mới lạ, quý tộc cho người mặc. Khi kết hợp cùng áo sơ mi, các chẳng trai có thể phối thêm phụ kiện nơ, đội mũ beret hoặc mũ phớt để tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục, vừa lịch lãm mà vẫn hợp thời trang trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 4
Hóa thành quý ông lịch lãm với set đồ vintage cùng áo sơ mi và quần yếm chữ Y.

Nam tính cùng áo len cổ tròn và quần jean

Một outfit chuẩn phong cách vintage cho chàng diện vào mùa đông sao có thể bỏ qua outfit áo len cổ tròn và quần jean xắn gấu. Phong cách này không chỉ mang đến cho chàng nét tinh tế mà còn rất lãng mạn. Đừng quên những món phụ kiện cần có như thắt lưng, giày da và túi xách để có một hình ảnh lãng tử.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 5
Áo len cổ tròn mix cùng jeans cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách vintage cổ điển.

Lịch lãm với áo len cardigan, sơ mi và quần tây

Thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ một phong cách phối đồ vintage chon am rất “quý tộc” thường được các quý ông ông sở hay doanh nhân diện, đó là sự kết hợp giữa áo len cardigan, sơ mi và quần tây lịch lãm. Bộ outfit đậm chất vintage này mang đến phong thái lịch thiệp, nhưng rất nhẹ nhàng, đơn giản.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 6
Lịch thiệp nhưng không kém phần trendy là sự kết hợp giữa áo len cardigan, sơ mi và quần tây.

Xuống phố cực ngầu với áo khoác da và quần jeans

Mang hơi hướng bụi bặm, đường phố, set đồ với áo khoác da và quần jeans nam, một cặp kính mắt và túi xách cũng là gợi ý không tồi cho các chàng trai theo đuổi phong cách vintage.

Bỏ túi tuyệt chiêu diện đồ theo phong cách Vintage dành cho nam giới | Ảnh 7
Set đồ với áo khoác da và jeans mang lại cái nhìn thời thượng cho những quý ông yêu thích phong cách vintage cổ điển.

“Cổ-cũ” không có nghĩa là lỗi thời mà cái chính là kỹ thuật phối đồ đã đúng chuẩn chưa. Một outfit đẹp và hợp mốt chưa chắc phải có các items cực thời trang, chỉ cần bạn hiểu rõ được bạn phù hợp với phong cách nào nhất và theo đuổi nó.

Sắm ngay thời trang nam hàng hiệu chuẩn gu tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam