Trang phục màu trắng luôn là “chân ái” được các tín đồ thời trang ưa chuộng bởi sự tươi tắn và tinh tế. Đây cũng là màu sắc dễ dàng nâng hạng phong cách thời trang của bạn chỉ trong tích tắc.

Diện đồ trắng nơi công sở hay đi học, việc vô tình bị dính phải vết mực là chuyện khó tránh khỏi. Đừng lo lắng, ACFC sẽ mách bạn các mẹo hữu ích sau để “xử lý” gọn gàng các vết mực đáng ghét, trả lại outfit trắng tinh khôi cho bạn ngay thôi!

Những trang phục trắng dễ dàng nâng hạng phong cách thời trang của bạn chỉ trong tích tắc

Kiểm tra ký hiệu trên quần áo của bạn

Khi diện thời trang hàng hiệu, bạn cần nắm rõ cách bảo quản quần áo được nhà sản xuất khuyến cáo để tránh vô tình làm hỏng khi xử lý các vết bẩn. Bạn hãy để ý các ký hiệu ngay tem áo hoặc in trực tiếp lên mặt trong của áo.

Hầu hết các loại quần áo có thể giặt máy hay quần áo từ vải cotton thì bạn hoàn toàn có thể xử lý vết mực trên quần áo trắng tại nhà. Bạn cũng nên lưu ý các ký hiệu nhiệt độ nước giặt tối đa hoặc trành phơi dưới nắng để lựa chọn phương pháp phù hợp. Nếu quần áo của bạn được khuyến cáo chỉ nên giặt khô thì tốt nhất bạn nên mang đến các cửa tiệm chuyên dụng để xử lý nhé.

Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản | Ảnh 2
Bạn nên lưu ý các hướng dẫn trên quần áo để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất

Xử lý ngay khi phát hiện quần áo dính mực

Dùng vải, khăn ẩm để thấm bớt vết mực

Bạn dùng một tấm vải hoặc khăn ướt hơi ẩm để thấm lên vết mực nhẹ nhàng và liên tục ở cả hai mặt của trang phục. Bạn chỉ nên thấm lên chứ không nên chà sát bởi có thể khiến cho vết mực lem ra các vùng xung quanh. Thao tác này sẽ giúp giảm tối đa lượng mực bám lại trên quần áo để bạn có thể dễ dàng xử lý hơn.

Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản | Ảnh 3
Nước rửa tay khô có chứa cồn, nên cũng có khả năng tẩy vết mực trên quần áo hiệu quả

Tẩy vết mực bằng nước rửa tay có cồn

Nước rửa tay có cồn vừa có tác dụng tẩy rửa vừa bay hơi mạnh, do đó bạn có thể thử xịt một ít nước rửa tay lên vết mực, sau đó vò nhẹ hoặc chà bằng khăn giấy ướt. Nếu ở nhà bạn có thể thử dùng bàn chải đánh răng chà sạch. Lặp lại thao tác này khoảng 2-3 lần đến khi bạn thấy vết mực mờ đi.

Thử nhiều cách tẩy vết mực trên áo trắng

Thành phần của mực bút bi, bút lông khá đa dạng và liên tục được làm mới tùy nhà sản xuất bút, do đó khó có thể nói phương pháp nào là hiệu quả tuyệt đối. Bạn hãy thử nhiều phương pháp làm sạch vết mực khác nhau đến khi đạt được kết quả như ý và làm càng sớm càng tốt ngay khi về đến nhà bạn nhé.

Nước sôi

Để làm sạch vết mực trên quần áo trắng bằng nước sôi, bạn cho quần áo vào nồi nước đang sôi và “luộc” trong khoảng 10-15 phút. Nước sôi sẽ tác động vào các sợi vải và đẩy vết mực “nhả” ra từ từ. Sau khi áp dụng cách này, bạn hãy giặt giũ lại quần áo như bình thường để thấy hiệu quả.

Kem đánh răng

Một cách nữa cũng dễ dàng là bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng, thoa kem và “đánh răng” cho chiếc áo của mình nhẹ nhàng ở chỗ có vết mực. Trong kem đánh răng chứa chất làm trắng tương tự như baking soda, vừa an toàn cho quần áo lại nhẹ dịu với tay bạn.

Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản | Ảnh 4
Chỉ cần "đánh răng" cho chiếc áo để thổi bay vết mực đáng ghét

Chanh tươi

Tương tự như nhiều cách tẩy sạch quần áo trắng khác, chanh cũng có tác dụng đáng kể khi áp dụng cho vết mực bám trên quần áo. Bạn chà trực tiếp lát chanh hoặc nước cốt chanh lên vết mực bút bi, đợi khoảng 20-30 phút và vò nhẹ rồi giặt lại quần áo như bình thường.

Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản | Ảnh 5
Chanh tươi là nguyên liệu rất dễ kiếm và hiệu quả bất ngờ trong làm sạch quần áo bẩn

Giấm ăn

Bạn pha giấm ăn vào nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó ngâm quần trắng, áo sơ mi bị dính vết mực trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Trong thời gian đó bạn hãy vò nhẹ chỗ bám bẩn để vết mực phai đi nhanh hơn.

Oxy Già

Bạn pha Oxy già vào xà phòng theo tỷ lệ 1:1 và chà nhẹ lên vết bẩn. Bạn cũng có thể kết hợp với baking soda để loại bỏ vết mực hiệu quả hơn.

Baking Soda

Pha hỗn hợp baking soda vào nước theo tỉ lệ 2:1, thoa hỗn hợp hơi sệt này lên vết mực trên quần áo hoặc chiếc đầm của bạn và chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng, giữ nguyên chất tẩy rửa trên quần áo khoảng 1 tiếng sau đó giặt sạch.

Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản | Ảnh 6
Baking soda là nguyên liệu thường thấy khi tìm kiếm cách tẩy vết mực trên áo trắng hiệu quả

Dầu thông

Cách này thường được áp dụng khi tẩy vết mực trên quần áo len, bạn thử thấm một ít dầu thông lên bông gòn hoặc bông tẩy trang và đắp lên chỗ mực bị dính, đợi khoảng 1 tiếng sau đó giặt lại bằng xà phòng.

Acetone

Acetone hay còn được biết đến là nước tẩy sơn móng tay. Dung dịch này cũng có hiệu quả đáng kể trong việc tẩy vết mực trên quần áo đấy. Bạn chỉ cần thoa một ít Acetone lên chỗ vết mực và đợi khoảng 10 phút rồi giặt sạch bằng nước giặt thông thường.

Hãy áp dụng những cách sau để giữ cho outfit của bạn luôn trắng tinh khôi như mới

Cồn

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với các dung dịch có chứa cồn như nước rửa tay khô, rượu... Thấm cồn vào miếng vải trắng sạch hoặc bông gòn và thấm nhẹ lên vết bẩn để làm sạch. Tuy nhiên có một số loại vải bạn cần hạn chế áp dụng cách này để tránh hư hỏng như: axetat, lụa, len hoặc rayon.

Hàn the

Hàn the khi kết hợp với giấm ăn sẽ trở thành loại chất tẩy nhẹ nhàng với da tay. Bạn kết hợp hàn the vào giấm theo tỉ lệ 1:1, sau đó pha loãng vào một thau nước và ngâm quần áo trong khoảng 30 phút rồi giặt sạch.

Kết

Trên đây là một số cách đơn giản có thể giúp bạn tẩy sạch vết mực bám trên quần áo trắng tại nhà dễ dàng. Bạn hãy lưu ngay các bí kíp này để áp dụng ngay khi cần thiết nhé.

Tự tin thần thái cùng các outfit màu trắng chuẩn gu tại ACFC

Xem thêm: 10 cách tẩy sạch quần áo trắng đơn giản, giữ cho outfit luôn sang xịn rạng ngời

Hy vọng mẹo này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện những outfit màu trắng khi đến công sở hoặc mang hàng ngày. Để sở hữu thêm nhiều outfit sáng màu chuẩn gu, đừng ngần ngại ghé ngay ACFC để mua sắm hàng hiệu Mango, Levis, GAP... thật dễ dàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé.

Mua sắm thời trang nữ tại ACFC

Mua sắm thời trang nam tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam