Quần áo màu trắng luôn được đông đảo giới mộ điệu thời trang ưa chuộng bởi sự sang trọng và trung tính, mang lại vẻ tươi tắn lịch thiệp cho người mang. Tuy nhiên theo thời gian hoặc những tai nạn bất ngờ có thể sẽ làm ngả màu hay vấy bẩn outfit tinh khôi của bạn.

Đừng quá lo lắng, chỉ với những nguyên liệu cực dễ tìm hàng ngày, việc đánh bay các vết ố vàng hay vết màu sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ, giúp những thiết kế bạn yêu thích sẽ nhanh chóng trắng sáng trở lại ngay thôi!

Quần áo màu trắng luôn được đông đảo giới mộ điệu thời trang ưa chuộng bởi sự sang trọng và trung tính
Quần áo màu trắng luôn được ưa chuộng bởi sự sang trọng và trung tính

Có một lưu ý chung, nếu lỡ bị văng thức ăn, cà phê hay màu lên quần, áo trắng, bạn hãy nhanh chóng làm sạch tại chỗ kĩ nhất có thể bằng khăn ướt hoặc xả một chút nước để giảm thiểu “thiệt hại”. Sau đó ngay khi có thể, bạn hãy áp dụng ngay các mẹo sau đây:

1.      Tẩy vết ố trên đồ trắng bằng chanh

Chanh là nguyên liệu cực dễ kiếm và thường có sẵn trong nhà bạn. Bởi có tính axit nên chanh cũng có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn một cách tự nhiên.

Để tẩy trắng các vết ố trên quần áo bằng nước chanh, bạn hãy chà trực tiếp lát chanh hoặc đổ nước cốt chanh lên chỗ vết ố, sau đó đợi khoảng 20 đến 30 phút và vò nhẹ để các vết bẩn phai đi, sau đó giặt lại như bình thường.

Với quần áo lâu ngày ngả màu, bạn có thể thử ngâm trong nước chanh với tỉ lệ 1 phần nước chanh cho 2 phần bột giặt. Cách này cũng đặc biệt hiệu quả để loại bỏ các vết bẩn nhỏ li ti hay các vết ố vàng dưới cánh tay của áo sơ mi.

Cách tẩy sạch quần áo trắng đơn giản bằng chanh
Do có tính a-xít, chanh có công dụng rất tốt để tẩy sạch quần áo trắng

2.      Dùng giấm để tẩy trắng quần áo

Tương tự như nước chanh, bạn cũng có thể tẩy ố quần áo bằng cách đổ trực tiếp giấm lên chỗ bị vấy bẩn và ngâm 20 phút rồi vò nhẹ trước khi giặt.

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách ngâm áo trắng đã giặt vào nước có pha khoảng nửa chén giấm, đợi 3-4 tiếng sau đó vò sạch và phơi dưới trời nắng gắt. Bạn sẽ cảm nhận được các vết ngả màu sẽ phai đi và chiếc áo cũng trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

3.      Cách tẩy áo trắng bằng baking soda

Bạn giặt áo bị dính bẩn như bình thường, sau đó lấy ra và ngâm trong thau nước có pha sẵn ½ chén Banking Soda.

Với các vết ố đậm màu hoặc cứng đầu hơn, bạn sử dụng 4 muỗng banking soda pha trong 1 chén nước, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên trên chỗ bẩn. Giữ banking soda trên áo trong khoảng 1 tiếng để phát huy tác dụng, sau đó đem giặt lại và phơi dưới trời nắng.

Cách tẩy sạch quần áo trắng đơn giản bằng baking soda
Cách tẩy áo trắng bằng baking soda cũng cực kì đơn giản

4.      Kem đánh răng

Kem đánh răng tỏ ra rất hiệu quả trong việc làm sạch các vệt ố vàng bên dưới cánh tay và vùng cổ áo. Bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng, thoa kem và “chải răng” cho chỗ bị bám bẩn. Sau đó đợi khoảng 10-15 phút cho đến khi vết ố mờ đi thì bạn giặt lại quần áo như bình thường là xong.

5.      Sữa lạnh

Bạn chỉ cân ngâm quần áo, váy đầm bị ngả ố trong sữa tươi lạnh trong vòng khoảng 30 phút rồi sau đó giặt sạch nhẹ nhàng, đây không những là cách tẩy áo trắng hiệu quả, mà còn giúp chiếc áo mềm mại cực thích.

6.      Phèn chua

Bạn pha loãng phèn chua cùng bột giặt trong nước để ngâm trang phục màu trắng của mình trong vòng từ 1 đến 2 tiếng, sau đó vò thật kĩ ở các vị trí bị ố vàng. Lúc này các vết bẩn không mong muốn sẽ dần dần mờ đi thấy rõ.

Cách tẩy sạch quần áo trắng đơn giản bằng phèn chua
Phèn chua cũng là nguyên liệu thường được sử dụng để tẩy quần áo trắng

7.      Oxy già

Cách sử dụng oxy già để làm sạch quần áo trắng cũng vô cùng đơn giản. Bạn ngâm áo bị ố vàng trong nước đã pha oxy già khoảng 30 phút, sau đó chỉ cân giặt và phơi như bình thường. Đây cũng là nguyên liệu rất dễ kiếm trong tủ thuốc gia đình hoặc các hiệu thuốc gần nhà.

8.      Nước javen

Chắc không cần phải nói quá nhiều về công dụng tẩy trắng của nước javel, đặc biệt chuyên trị các vết bẩn cứng đầu và vết ố lâu ngày. Bạn chỉ cần đọc theo hướng dẫn pha và ngâm quần áo trên nhãn chai. Tuy nhiên hạn cũng không nên quá lạm dụng do javel có tính tẩy mạnh, có thể ăn mòn quần áo của bạn.

9.      Hàn the

Bạn trộn ½ hàn the và ½ giấm sau đó hoà vào nước ngâm quấn áo trắng, đợi khoảng 30 phút và vò nhẹ. Cách này sẽ cho bạn kết quả rất bất ngờ đấy!

10.  Rượu Vodka

Pha loãng Vodka vào nước theo tỉ lệ 1:1 và thoa hoặc xịt lên chỗ quần áo bị ố. Bạn cũng có thể ngâm trang phục trắng trong dung dịch này trong vài giờ để làm trắng hiệu quả hơn.


Trên đây là tổng hợp 10 mẹo làm trắng quần áo đơn giản tại nhà cực dễ áp dụng, các tín đồ thời trang nhớ lưu ngay để ứng dụng ngay khi cần thiết nhé. Bí kíp này chắc chắn sẽ khiến các fashionista trở nên mạnh dạn hơn rất nhiều khi lựa chọn trang phục màu trắng để diện lên mình.

Nếu vẫn chưa sở hữu một outfit trắng tinh rạng ngời, hãy đến ngay ACFC để lựa chọn các sản phẩm thời trang hàng hiệu hợp mốt ngay bạn nhé.

Mua sắm thời trang nữ tại ACFC

Mua sắm thời trang nam tại ACFC