Outfit dễ mặc nhưng hứa hẹn "phủ sóng" nhất Hè này: áo sơ mi sọc ngang phối cùng kính râm, khuyên tai to bản, túi xách màu trung tính, váy bút chì màu đen và giày sandal.

Vẻ đẹp của áo sọc ngang

Chúng ta chẳng bao giờ là thấy đủ áo sọc ngang trong đủ. Item thời trang này nằm trong nhóm đồ kinh điển và dễ mặc. Dù ở dạng áo sơ mi cài cúc, áo phông, áo polo hay áo ba lỗ, không có dạng áo sọc nào nằm ngoài mối quan tâm của chúng ta. Dù các kiểu áo sọc mặc được mọi mùa trong năm, nhưng có lẽ tất cả chúng ta đều đồng ý áo sơ mi sọc ngang sẽ mang cảm hứng mùa Hè mạnh mẽ nhất.

Thời trang kẻ sọc ứng dụng được trong rất nhiều phong cách, từ phong cách preppy đến phong cách cổ điển Pháp.

Áo sọc ngang Briton - item thời trang kinh điển của phụ nữ Pháp. Ảnh: Vouge Pháp.
Hailey Beiber phong cách với áo sọc ngang mặc trong áo khoác bomber. Ảnh: GETTY IMAGES.

Nên phối áo sọc ngang thế nào?

Nếu bạn cũng là một fan hâm mộ trung thành của áo sọc ngang, hãy cùng ACFC tìm nguồn cảm hứng và xây dựng tủ đồ phong cách nhất qua gợi ý mix & match sau nhé.

1. Phối áo sọc ngang cùng quần trắng

Quần trắng là lớp nền hoàn hảo cho áo t-shirt phom suông (regular) hoặc áo sơ mi sọc ngang oversized. Không cầu kỳ nhưng vẫn đủ lịch sự, chỉn chu cho tổng thể.

Outfit hoàn hảo và không cần nghĩ nhiều cho những đầu tuần bận rộn.
Đừng quên một chiếc thắt lưng nhỏ khi phối áo sọc ngang cùng quần trắng.

2. Cảm hứng những năm 2000

Hãy kết hợp áo phông sọc ngang với váy bút chì và giày đế xuồng để có ngoại hình tươi tắn và vui nhộn. Ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác như mình đang quay lại với phong cách thời trang của những năm 2000.

Đôi khi điều khiến một item sọc ngang đặc biệt hơn chỉ đơn giản là.... có nhiều sọc hơn. Mật độ sọc và màu sắc biến chuyển của chúng khiến chiếc áo của bạn trở thành phiên bản độc đáo hơn cả.

Áo sọc ngang nhiều màu GAP.
Chân váy MANGO Bella.
Chân váy da rất hợp với áo sọc ngang nền tối màu.

3. Khoác trên vai

Để tăng thêm vẻ sang trọng cho áo thun đơn sắc, bạn có thể buộc/ buông lỏng không thắt nút áo sơ mi hoặc áo len kẻ sọc dài tay quanh vai. Giao diện này rất chic và không bao giờ lỗi mốt.

Ảnh: popsugar.
Áo len sọc ngang FRENCH CONNECTION Vhari Half Zip Jumper.

4. Mặc áo sọc ngang bên ngoài áo ngực thể thao

Những ai theo đuổi phong cách thời trang sporty chic nhưng không muốn mặc độc chiếc áo bra ra đường có thể khoác ngoài bằng áo sơ mi kẻ sọc. Nên chọn dáng rộng để tổng thể toát nên vẻ phóng khoáng. Nếu mặc cùng quần jeans ngắn, bạn có thể chọn áo sơ mi dáng dài qua mông.

Ảnh: Getty Images.
Áo sơ mi sọc ngang OLD NAVY với 55% linen.
Áo Bra Thể Thao CK SPORT High Support Fit.

5. Phối cùng blazer

Để trang phục công sở không nhàm chán trong blazer cứng nhắc và áo sơ mi trắng, bạn hãy mạnh dạn tạo nên bản phối áo blazer dáng suông, áo thun sọc ngang và giày cao gót hoặc gót thấp. Bạn có thể lên ý tưởng này vào 10h đêm nay và an tâm đi ngủ mà không cần lo nghĩ gì nhiều. Outfit này rất ổn và khó có nguy cơ rủi ro.

áo sọc ngang phối blazer
Ảnh: glamour.
Áo thun MANGO Elektra.
Mặc áo khoác blazer bên ngoài áo phông sọc mỏng và phối cùng quần jean skinny xắn gấu để tạo nét sành điệu. Đừng quên đôi giày gót thấp, vòng tay vàng và kính râm tạo thêm vẻ sành điệu cho một cô gái sành điệu.