Nói đến mặc đẹp và tinh tế, nhất định phải nói đến phụ nữ Pháp. Dù trên đường phố hay quán cafe góc đường, phục trang của quý cô Pháp vẫn đủ sức níu giữ ánh nhìn của người khác. Thật khó để liệt kê toàn bộ quy tắc thời trang của phụ nữ Pháp, nhưng tựu trung lại, phong cách thời trang của phụ nữ Pháp cũng mang hơi hướm tính cách của họ: không-gắng-gượng. Jeanne Damas - một fashion icon nổi tiếng hiện tại của Pháp, người sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng Rouje - từng phát biểu:

Với tôi, những món đồ cần thiết cần có trong tủ đồ thời trang mà thứ bạn có thể mặc cả ngày. Trong những năm qua, tôi đã tìm ra những kiểu dáng và trang phục khiến tôi thấy thoải mái, đồng thời phù hợp với dáng người của mình.Tôi không thể nói thay cho những phụ nữ khác, nhưng cá nhân tôi, chìa khóa để ăn mặc giống người Paris chính là sự đơn giản. 

phong cách thời trang phụ nữ Pháp như Jeanne Damas Ảnh: Instagram Jeanne Damas.

Mời bạn cùng ACFC điểm nhanh 4 nguyên tắc cơ bản nhất trong thời trang của những phụ nữ Pháp sành điệu và học cách trở thành một quý cô "très chic" như họ!

1. Quần jeans: xin đừng bỏ lỡ

Phụ nữ Pháp yêu thích những chiếc quần jeans ống suông, mang màu xanh denim cổ điển. Lưu ý denim phải một màu, không nhuộm phai, không tạo hiệu ứng sờn, rách. Kiểu quần này rất dễ dàng để kết hợp với áo khoác blazer hoặc áo len dệt kim. Cùng với giày bệt hoặc giày cao gót, tổng thể trang phục giúp bạn toát lên vẻ đẹp của sự dịch chuyển. 

Những đại diện tên tuổi của phong cách thời trang Pháp đương đại gồm Camille Charriere, Monica Ainley, Sabina Socol, Lou Doillon, Jeanne Demas... luôn thoải mái chia sẻ hình ảnh và mẹo phối đồ của họ trên mạng xã hội. Thật dễ dàng để bạn học lỏm cách mix & match của họ và điều chỉnh cho phù hợp với tủ quần áo của mình để trông giống một người Paris, ngay cả khi bạn không sống ở Paris!

học hỏi phong cách thời trang phụ nữ Pháp - quần jeans Ảnh: Instagram @Jeanne Damas.học sabinasocol phong cách thời trang của phụ nữ Pháp Ảnh: Instagram @sabinasocol.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Quần Jeans Nữ CK JEANS Bootcut Fit. Quần Jeans Nữ OVS.

2. Túi xách cổ điển

Sốn tại kinh đô thời trang nhưng phụ nữ Pháp chẳng hề phụ thuộc vào xu hướng túi phủ sóng tại sàn diễn các mùa. Họ không gán ép mình trong những chiếc túi cỡ maxi hay micro, dù chúng được viral thế nào. Một chiếc túi đeo vai cổ điển đủ lớn để đựng những thứ cần thiết mà không quá cồng kềnh là điều họ ưa chuộng. Kiểu dáng và màu sắc sẽ toát lên vẻ kín đáo và thanh lịch, ngoài ra chúng còn to vừa phải để dễ dàng đặt vào giỏ xách xe đạp để các nàng di chuyển quanh thành phố.

"Back to the basic" là tôn chỉ mà những tâm hồn tự do này luôn theo đuổi. Ảnh: Instagram @parisianstylegirl.cách chọn túi theo phong cách thời trang phụ nữ Pháp Ảnh: Instagram @pia_mbd.

xu hướng chọn túi xách theo phong cách thời trang của phụ nữ Pháp
Ảnh: Instagram @parisianstylegirl.

Phụ nữ Paris nổi tiếng với việc đầu tư vào items thời trang chất lượng cao. Họ thường kết hợp những món đồ có giá cả phải chăng với những món đồ thiết kế đặc biệt. Vì vậy, một bộ cánh đơn giản cùng quần jeans xanh cùng áo phông trắng cũng sẽ được nâng tầm phong cách mạnh mẽ bởi chúng được kết hợp cùng giày và túi xách được thiết kế tinh xảo. 

Để tăng thêm tính sang trọng, bạn có thể thử buộc một chiếc khăn quanh tay cầm của túi. Ảnh: Launchmetrics Spotlight.

Gợi ý mua sắm từ ACFC:

Túi xách nữ KARL LAGERFELD. Túi Xách Nữ POLO RALPH LAUREN Polo Id Suede Large Shoulder Bag. Túi Xách Nữ POLO RALPH LAUREN Polo Id Medium Leather Clutch-Bag.

3. Một đôi giày đi-cả-ngày

Giày cao gót không phải là thứ bắt buộc phải có của những quý cô người Pháp: hãy mở rộng sự lựa chọn đến những đôi giày thoải mái như giày đế bằng, giày thể thao và bốt cao đến mắt cá chân. 

Ảnh: Instagram @laparisiennestylee.cách chọn giày theo phong cách thời trang kiểu Pháp Ảnh: @sviridovskayasasha.

Xu hướng đến rồi đi, nhưng phong cách thời trang của phụ nữ Pháp luôn bền vững với thời gian! Và chúng ta dẫu ở thời đại nào thì vẫn luôn muốn "nâng cấp" gu thời trang của mình để tinh tế như một cô nàng Paris.

Gơi ý mua sắm từ ACFC:

Giày búp bê nữ COTTON:ON RUBI Prima Point Ballerina.

Giày kiểu dáng thể thao COTTON:ON RUBI Harlow High Top. Giày nữ TOMMY HILFIGER Zip High Heel Boot.

Giày búp bê nữ COTTON:ON RUBI Classic Square Toe Ballerina.

4. Blazer

Một chiếc áo blazer đa năng sẽ cân mọi outfit, hợp với cả phong cách trang trọng hay giản dị, và được mặc vào mọi mùa. Đó là lý do mà blazer chiếm một vị trí quan trọng trong tủ đồ của phụ nữ Pháp. Voila, bạn hoàn toàn nên học hỏi bí quyết thời trang thông minh này của họ. Ảnh: Instagram @Jeanne Damas.

Hãy lưu ý một số nguyên tắc sau: chiếc blazer này nên là những thiết k được cắt may theo số đo của bạn nhưng không bó sát ở eo, gấu áo phải dài đến đầu ngón tay cái của bạn. Màu đen hoặc xanh navy dễ mặc và dễ phối nhất, ngoài ra áo kẻ caro hoặc nâu/be cũng được ưa chuộng. Blazer có thể mặc với mọi thứ từ quần jean đến váy và khiến mọi bộ trang phục trông cao cấp hơn.

Ảnh: Instagram @laparisiennestylee.

Một vài gợi ý phối trang phục với blazer:

  • Áo Breton (áo kẻ ngang) + quần jeans + giày boots
  • Đầm dệt kim + giày boots
  • Chân váy Midi + giày chunky boots