Là một trong những phong cách thời trang nam phổ biến, Business Casual từ lâu đã trở nên quen thuộc với các quý ông công sở bởi phong thái lịch lãm, chuyên nghiệp. Vậy phong cách Business Casual là gì và cách phối đồ như thế nào để trở nên chuẩn mực? Cùng Dockers tìm hiểu chi tiết về Business Casual qua bài viết này nhé!

Bài viết này nối tiếp loạt chủ đề về hơn 15+ Phong cách thời trang bạn nên biết. Click vào phần chữ in đậm để tham khảo thêm.

Business Casual là gì?

Business Casual là phong cách được áp dụng bởi đa số những người làm văn phòng ở các nước phương Tây từ những năm 1990, đặc biệt phổ biến ở Mỹ và Canada.

Phong cách Business từ các sản phẩm của Dockers
Sản phẩm trên hình: Quần kaki nam Dockers 85865-0000

Đây là thuật ngữ chỉ kiểu trang phục không quá trang trọng như suit nhưng vẫn tạo ấn tượng chuyên nghiệp và phong thái của một người làm kinh doanh. Phong cách này được áp dụng trong thời trang công sở, đảm bảo vẻ ngoài chuyên nghiệp, lịch sự cho nhân viên trong môi trường văn phòng và khi gặp đối tác, khách hàng.

Cách phối đồ cực chuẩn theo phong cách Business Casual

Chuẩn “Công sở” với áo sơ mi và quần kaki nam

Áo sơ mi nam vốn là lựa chọn hàng đầu của các chàng trai khi phối cùng quần kaki cho phong cách Business casual. Sự kết hợp quần kaki trơn màu với áo sơ mi trắng, sơ mi sọc caro hay sọc dọc đều tạo nên một outfit bắt mắt và hài hòa.

Chuẩn phong cách Business Casual với áo sơ mi và quần kaki
Sản phẩm trong hình: Quần kaki Dockers 36272-0039

Thêm phong cách và giữ ấm với áo khoác cardigan

Áo cardigan và áo sơ mi luôn “có mặt” trong danh sách những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phong cách Business Casual, đặc biệt khi tiết trời giao mùa.

Thiết kế thanh lịch đặc trưng của cardigan khi được kết hợp cùng vẻ ngoài gọn gàng, lịch lãm của sơ mi sẽ giúp người mặc có được “bộ cánh” hoàn hảo giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Quý ông lịch lãm với áo cardigan kết hợp sơmi trắng

Sự kết hợp này mang lại cho phái mạnh phong thái lịch lãm và chỉnh chu cần thiết trong mọi hoàn cảnh sử dụng. Để tăng thêm tính lịch sự và trang nhã cho set đồ của mình, bạn nên sử dụng thêm cà-vạt. Bên cạnh đó, quần kaki hay quần jeans tối màu cũng là những lựa chọn hoàn hảo để chàng “làm mới” phong cách thường ngày của mình.

Thoải mái, năng động với áo thun polo nhưng vẫn chuẩn không cần chỉnh với phong cách Business Casual

Đơn giản chính là chìa khóa của phong cách Business Casual. Đặc biệt với áo polo, càng phối hợp đơn giản càng tốt. Nó không chỉ giúp các chàng trai thêm phần lịch lãm cuốn hút mà còn giúp bạn trông bảnh bao và chững chạc hơn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Áo polo là một lựa chọn thích hợp cho phong cách Business Casual trong thời tiết nắng nóng
Sản phẩm trên hình: Áo thun Polo Dockers 86161-0051

Qua những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp ích cho các quý ông hiểu thêm về phong cách Business Casual để tạo nên một outfit thật phong cách và lịch lãm trong bất kì hoàn cảnh nào. Sản phẩm kaki của Dockers mang lại cho bạn sự thoải mái mà vẫn thật sành điệu và nổi bật giữa đám đông.

Sở hữu ngay sản phẩm Dockers chính hãng tại ACFC Online