Sơ mi được xem là "trái tim" của trang phục công sở nam, là item thời trang mà cánh mày râu luôn nghĩ đến đầu tiên khi muốn thay đổi diện mạo tủ quần áo của mình.

1. Áo sơ mi Oxford - trang phục công sở nam cổ điển

Sơ mi nam Oxford được chế tác từ một loại vải dệt dày, được gọi là vải Oxford. Chúng có nhiều màu sắc và có thể có kiểu dáng ngắn và dài tay. Áo Oxford thường có cổ gập cài nút (button down), chất vải cotton cứng và kiểu dệt họa tiết đan rổ đặc trưng, kết cấu vải có sự thay đổi khi nhìn trong bóng râm. Có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là loại có cổ cài cúc với cổ tay áo đơn cổ điển. Hãy tìm chiếc áo Oxford hơi rộng một chút. Kiểu dáng ôm sát cơ thể sẽ làm mất đi ưu điểm về chất vải Oxford. Trang phục công sở nam nên giúp bạn cảm thấy cử động thoải mái, dễ dàng với đường may hai bên hông thẳng.

Áo sơ mi nam SISLEY Oxford Shirt.
Áo sơ mi nam tay dài TOMMY HILFIGER Premium Oxford Monogram Shirt.
Áo sơ mi nam POLO RALPH LAUREN Slim Fit Oxford Shirt.

2. Áo sơ mi kẻ sọc

Áo sơ mi sọc dễ mang đến cho các quý ông vẻ ngoài trang trọng và lịch sự. Ngoài những thiết kế tay dài, còn có những chiếc áo sơ mi tay ngắn hoàn hảo cho những tháng Hè. Nếu bạn muốn thân hình của mình trông thon gọn hơn, hãy chọn áo sơ mi có họa tiết sọc dọc. Ngược lại, sọc ngang có thể giúp phần thân trên của bạn trông to ra. Đối với các sự kiện trang trọng, bạn nên chọn những bảng màu áo đơn giản.

Áo sơ mi nam OLD NAVY Regular Fit.
Áo sơ mi kẻ sọc, tay dài LEVI'S.
Áo sơ mi nam OLD NAVY Regular Fit.

Áo sơ mi nam kẻ sọc có thể mặc theo nhiều cách khác nhau. Trong trang phục công sở nam, bạn có thể thử mặc một chiếc áo sơ mi sọc ngắn tay với quần chinos và giày thể thao bằng da. Tổng thể này rất giản dị và trẻ trung. Để có vẻ ngoài cổ điển phù hợp cho đám cưới và những cuộc họp quan trọng, bạn có thể kết hợp áo sơ mi kẻ sọc với vest và giày tây.

3. Áo sơ mi linen

Linen hay vải lanh là chất liệu vải được yêu thích bởi cả 2 phái. Những thiết kế sơ mi linen đặc biệt được đấng mày râu yêu thích bởi đặc tính mát mẻ và thoải mái ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.

Áo sơ mi nam tay dài POLO RALPH LAUREN Custom Fit Linen Shirt.
Áo sơ mi nam ngắn tay chất liệu linen TOMMY HILFIGER Pigment Dyed Linen RF Shirt S/S.
Áo sơ mi linen tay dài TOMMY HILFIGER DC Bold Linen Stripe Shirt.

Áo sơ mi linen có thể được mặc trong những chuyến đi chơi bình thường đến các sự kiện trang trọng. Chúng cũng rất linh hoạt và có thể kết hợp với nhiều loại quần áo, từ quần short, quần dài và quần jeans.

4. Áo sơ mi cổ bẻ Cuban

Kiểu áo sơ mi cổ Cuban mang hơi hướm thời trang những năm 1950. Thuật ngữ 'Cuban' ý chỉ đến chi tiết cổ áo hở, gợi lên hình ảnh của những trùm Colombia có bộ ngực đầy lông . Chiếc áo sơ mi cổ điển kiểu Cuban có kiểu dáng khá hình hộp, phom rộng và cài cúc phía trước. Những ai có phần cổ đầy đặn sẽ phù hợp với phong cách này. Hãy chọn phần ống tay vừa vặn bởi tay áo rộng thùng thình khiến cánh tay trông gầy hơn. Cánh tay gầy cũng dễ khiến phần ngực như nhỏ hơn, tổng thể ngoại hình sẽ không đẹp.

Bạn có thể tìm thấy những chiếc áo sơ mi mùa hè này với rất nhiều màu sắc và hoa văn. Đừng ngại táo bạo với lựa chọn áo sơ mi cổ Cuba của mình, nhưng hãy tránh xa bất cứ thứ gì trông giống thứ mà chú bạn sẽ mặc khi đến sòng bạc. Tốt nhất cho những sự kiện thoải mái, hãy kết hợp loại áo sơ mi này với một chiếc quần chinos được cắt may khéo léo để có vẻ ngoài chỉnh tề hoặc kết hợp với quần short hoặc quần jean nếu bạn muốn mặc giản dị.

Áo sơ mi ngắn tay, cổ Cuban từ COTTON:ON Palma Short Sleeve Shirt. Họa tiết sọc nhiều màu với sắc độ nhã nhặn mang đến cái nhìn mát mẻ cho người đối diện.
Nếu cần đến những nơi sang trọng, bạn hãy chọn một chiếc áo sơ mi Cuban màu trắng/ngà.

Với những sự kiện thoải mái, hãy kết hợp loại áo sơ mi Cuban này với một chiếc quần chinos được cắt may khéo léo. Giản dị hơn, bạn có thể thử kết hợp loại sơ mi này với quần short hoặc quần jeans.

Cuối cùng, quần tây xếp ly và chinos xếp ly là những mẫu quần bạn có thể dùng để phối trang phục công sở thường ngày. Sự vừa vặn cùng với thiết kế mới mẻ và phần xếp ly tinh tế giúp phối với kiểu áo sơ mi nào cũng tạo thành một bản phối hợp mắt.