Đang tải...

Bóc tem siêu phẩm Nike Air Jordan 1 Low ‘Dark Grey’ 

Thương hiệu Jordan từ lâu đã trở thành một biểu tượng lớn cho những tín đồ giày thể thao, đặc biệt đối với những là fan hâm mộ cuồng nhiệt của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

Một trong những dòng giày Jordan được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là phiên bản Nike Air Jordan 1 Low ‘Dark Grey’. Thực ra nếu nói về nguồn gốc thì phiên bản cổ cao mới là phiên bản đầu tiên của dòng giày này. Nhưng về sau, nhằm phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, đa năng và biến đổi nhanh chóng, những phiên bản giày Nike Air Jordan 1 Low (phiên bản cổ thấp) đang dần được nhiều khách hàng tìm đến. Mặc dù thiết kế vẫn mang hơi hướng cổ điển nhưng những đôi Nike Air Jordan 1 vẫn mang đậm dấu ấn của một dòng giày làm mưa làm gió một thời, cho đến tận bây giờ vẫn chưa thôi khiến các fan hâm mộ Nike say mê.

1. Nike Air Jordan 1 đã ra đời như thế nào?

Xuất phát từ chính cái tên gọi, đôi giày này mang đậm dấu ấn của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Mục đích ra đời của Air Jordan đó chính là dành riêng cho Michael Jordan. Vào năm 1984, lúc ấy, ông đang là một ngôi sao trẻ trong đội tuyển Chicago Bulls.

Người đứng sau thiết kế của Nike Air Jordan 1 là Peter Moore - ông từng là Giám Đốc Sáng Tạo toàn cầu tại Nike.

Việc ra đời thiết kế Nike Air Jordan 1 chính là sự nâng cấp của Nike Dunk được Peter Moore thiết kế vào năm 1984. Ngoài ra ông là người thiết kế ra logo riêng dành cho đôi giày Nike Air Jordan đó chính là logo Jumpman huyền thoại mà chúng ta vẫn thường thấy ngày nay.

Đẳng cấp là thế nhưng con đường phát triển của Nike Air Jordan 1 không được suôn sẻ ngay từ những thời điểm ban đầu khi được tung ra thị trường.

Những đôi giày đầu tiên của Nike Air Jordan 1 được tung ra

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1985 - thời điểm đôi giày này vừa mới ra mắt thị trường đã vướng phải những tranh cãi từ quy định của giải bóng rổ NBA. Cụ thể ở thời điểm ấy, NBA có những quy định khá là nghiêm ngặt về giày dép của các vận động viên bóng rổ. Bản phối màu đầu tiên là ‘Bred’ (Đỏ phối Đen) đã vướng phải điều luật 51% của NBA (quy định giày của vận động viên bóng rổ chủ đạo phải là màu trắng). Nếu mang sai quy định thì sẽ bị phạt một số tiền khá lớn. 

Nhưng Michael Jordan vẫn mang đôi giày này ra sân bất chấp khoản tiền phạt là 5000$ (tất nhiên khoản chi phí này hoàn toàn được chi trả bởi Nike, mục đích là để marketing cho dòng giày này). Với đôi Air Jordan này, Michael như hổ mọc thêm cánh, từ đó anh chinh phục được những danh hiệu đồ sộ và trở thành một trong những huyền thoại thể thao vĩ đại trên thế giới.

2. Cầm trên tay đôi Nike Air Jordan 1 Low ‘Dark Grey’: Một phiên bản nữ không kém phần nổi bật

Kiểu dáng giày mang đậm tính thời trang, dễ phối với bất kỳ item nào

Nếu bạn đã tìm hiểu qua đôi Nike Air Jordan 1 Low 'Bred Toe' với thiết kế ấn tượng rồi thì Dark Grey là một trong những phối màu thời thượng nhất của dòng Nike Air Jordan 1. Thiết kế kết hợp giữa hai gam màu xám và trắng hoàn toàn chinh phục được bất kỳ tín đồ thể thao nào. Bởi vì màu sắc của đôi giày này cực kỳ dễ để phối đồ cho bất kỳ dịp nào.

Và bây giờ, hãy cùng chiêm ngưỡng siêu phẩm này!

Hộp giày trắng sang trọng với điểm nhấn là logo Jumpman

Đập vào mắt đó chính là chiếc hộp giày Nike Air Jordan với logo Jumpman ở ngay trung tâm, sáng lấp lánh tạo cho bạn một trải nghiệm độc đáo khi chuẩn bị khui hộp ra. Bên cạnh đó, hộp giày cũng có những thông tin bổ ích, chẳng hạn như thông số giày, mã giày để cho bạn có thể thuận tiện kiểm tra.

Giấy gói giày sang trọng, phối với con số 23 mang nhiều ý nghĩa biểu tượng.

Bạn có biết vì sao trên giấy gói giày ở bên trong lại có con số 23 không? Đó chính là con số ý nghĩa đánh dấu quãng thời gian thi đấu của Michael Jordan. Nếu bạn là người yêu bóng rổ và hâm mộ Michael thì chắc chắn sẽ nhớ như in con số này.

Giày thể thao nhưng cũng rất thời trang

Mang trong mình một cái tên thể thao, nhưng phiên bản Dark Grey này của Nike Air Jordan 1 Low vẫn khiến chúng ta thấy rằng đây cũng là một đôi giày vô cùng thể thao. Phiên bản thiết kế của đôi giày này dành cho nữ có lẽ cũng đã phần nào gọt giũa bớt những đường nét mạnh mẽ ở phiên bản nam, mà thay vào đó là thêm vào sự mềm mại dành cho các cô gái.

Hai bên giày vẫn là biểu tượng Swoosh chạy dọc theo thân giày nổi bật trên background màu trắng. Phần phía sau giày được in logo Jordan thêu nổi tạo nên một điểm nhấn thời trang ngay cả khi nhìn từ phía sau.

Chất liệu da sang trọng và phần đế chắc chắn

Phần đế giày sang trọng và chắc chắn

Chất liệu chính để làm nên đôi giày Nike Air Jordan 1 là chất liệu da. Nó góp phần mang lại sự sang trọng và nét đặc trưng chính cho dòng giày này. Mặc dù bên ngoài được làm từ chất liệu da, thế nhưng cảm giác khi mang đôi giày này vào hoàn toàn không khiến cho đôi chân của bạn cảm thấy bí bách, mà ngược lại, bạn vẫn hoàn toàn thoải mái khi mang đi dạo phố. Và có thể phối được với bất kỳ item thời trang nào.

Khi gõ nhẹ vào phần đế, cảm giác đầu tiên chính là đế cực kỳ chắc chắn. Và khi mang vào thì rất là nhẹ? Liệu Nike có bí quyết gì hay không?

Câu trả lời đó chính là công nghệ Air đặc trưng của Nike nằm ở dưới phần đế. Công nghệ này được xem là niềm tự hào của Nike mang đến một giải pháp trọn vẹn bằng cách tối ưu trọng lượng một cách tuyệt vời. Chỉ khi bạn có thể mang đôi giày trên chân thì mới có thể có được những trải nghiệm cực kỳ chi tiết.

3. Chọn mua giày Nike Air Jordan 1 Low ‘Dark Grey’ ở đâu?

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn đó chính là cảm giác được unbox và mang trên chân đôi giày yêu thích.

Chính vì thế, bạn hãy dành ra thời gian đến tận cửa hàng Nike để chọn mua cho mình không chỉ là đôi Dark Grey này mà còn là bất kỳ những đôi giày Nike thời thượng khác. Đó chính là những trải nghiệm mà bất kỳ ai yêu thích Nike đều muốn tận hưởng. Cùng đến với cửa hàng Nike gần nhất để mua giày Nike chính hãng bạn nhé!

Bài viết liên quan
Kiểm tra trạng thái đơn hàng
Kiểm tra trạng thái đơn hàng
Vui lòng truy cập email đã đăng ký để Kích hoạt tài khoản và nhận ngay những đặc quyền ưu đãi dành riêng cho thành viên cho lần đăng nhập đầu tiên.
Bắt đầu trải nghiệm mua sắm và tận hưởng
nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Nike ngay bây giờ
Quyền lợi thành viên