Đang tải...

Cầm trên tay đôi Nike Air Jordan 1 Low ‘Bred Toe’: Cảm giác sẽ như thế nào?

Không phải chỉ có những ai yêu thích bóng rổ mới biết đến Michael Jordan, cái tên của ông đã trở thành một biểu tượng toàn cầu về tinh thần thể thao vĩ đại. Chính vì sức hút to lớn đến như vậy cho nên những sản phẩm thương mại mang dấu ấn Jordan đều được các khách hàng trên thế giới đón nhận nhiệt liệt.

Năm 1984, lúc ấy Michael Jordan, một ngôi sao bóng rổ trẻ đang ở phong độ đỉnh cao trong màu áo của đội Chicago Bulls đã có một thương vụ lớn với thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới, đó là Nike. Và từ đó đã khai sinh ra một trong những dòng sneaker đỉnh cao nhất mọi thời đại, đó chính là Nike Air Jordan 1.

Trong bài viết này, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá một trong những đôi Nike Air Jordan đang hot nhất hiện nay: Nike Air Jordan 1 Low ‘Bred Toe’.

1. Lịch sử ra đời của giày Nike Air Jordan 1

Đúng như tên gọi, Nike Air Jordan 1 mang tên của vận động viên bóng rổ huyền thoại Michael Jordan. Thế nhưng không phải đến khi Michael trở thành một tượng đài thì Nike mới sản xuất ra đôi giày này.

Khi anh vẫn còn là một tân bình được ra mắt trong màu áo của Chicago Bulls thì các nhà tiếp thị của Nike đã sớm để mắt đến anh và không ngần ngại bày tỏ khát khao có được chữ ký của Michael Jordan trong các hợp đồng thương mại của mình. Tham vọng này được nhà sáng lập Nike Phil Knight khẳng định một cách chắc nịch rằng Nike sẽ sản xuất một dòng giày bóng rổ dành riêng cho Jordan. Và từ đó, đôi Air Jordan ra đời đã đánh dấu một dòng giày huyền thoại khuynh đảo mọi thế hệ người sử dụng như hiện nay.

Nhà thiết kế Nike Air Jordan 1 là Peter Moore - giám đốc sáng tạo của Nike vào những thập niên 70 và 80. Ông là người sáng tạo ra logo đặc trưng của Nike Air Jordan, đó là logo Jumpman. Và thiết kế này của ông dành riêng cho tân binh NBA thời điểm đó, là Michael Jordan. Sức hút của Nike Air Jordan 1 từ khi phát triển sản phẩm đến mức năm 1997, Nike quyết định thành lập thương hiệu Jordan dành riêng cho những người hâm mộ Michael Jordan.

2. Những tranh cãi đầu tiên của Air Jordan 1

Từ khi dòng giày này được cho ra mắt thị trường vào năm 1985, nó cũng đã vướng vài tranh cãi đến từ quy định của giải bóng rổ NBA.

Trong những năm 80s, giải NBA quy định về giày dép của các vận động viên bóng rổ rất là nghiêm ngặt. Bản phối màu đầu tiên của Nike Air Jordan 1 là “Bred” đã vi phạm điều luật 51% của NBA (giày của cầu thủ phải có màu chủ đạo là màu trắng).

Tuy nhiên, Michael vẫn mang đôi giày này vào thi đấu và chấp nhận khoản tiền phạt là 5000$ cho mỗi trận đấu, khoản chi phí hoàn toàn được Nike chi trả cũng nhằm mục đích Marketing dòng sản phẩm cực "hot" này. Cùng với Jordan 1 trên chân, Michael Jordan đã xuất sắc trở thành Rookie Of The Year trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp của mình.

3. Nike Air Jordan 1 Low ‘Bred Toe’: Phiên bản phối màu OG huyền thoại

Phiên bản giày này lần đầu được ra mắt vào tháng 2 năm 2018 (phiên bản cổ cao). Đây là sự kết hợp giữa hai màu OG của Nike Air Jordan đó là ‘Bred’ và ‘Black Toe’. ‘Bred Toe’ thường ám chỉ việc sử dụng màu đen (Black), đỏ (Bred) và trắng (White) ở trên thân giày. Sự kết hợp này tạo nên một diện mạo sang trọng và phổ biến của Air Jordan, tạo nên một độ nhận diện cao.

Bây giờ, hãy cùng mở hộp để khám phá ngay vẻ đẹp của đôi Air Jordan 1 huyền thoại này nhé.

Hộp giày đen ấn tượng với logo Jumpman sang trọng

Đập vào mắt bạn chính là chiếc hộp giày Air Jordan cực kỳ sang trọng với logo Jumpman ở phần nắp hộp. Màu đen sang trọng của hộp tạo nên một cảm giác thích thú cho những ai sở hữu đôi giày này. Phần logo Jumpman sáng lấp lánh, tạo nên một trải nghiệm độc đáo ngay cả khi bạn khui nắp hộp ra. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra được các thông số của giày ở phần dưới đáy của hộp giày.

Con số 23 huyền thoại được in trên giấy gói giày

Khi mở nắp hộp giày ra, bạn sẽ thấy phần giày gói giày bọc xung quanh, với con số 23 được in lên giấy. Đây được xem là con số huyền thoại, đánh dấu chặng đường sự nghiệp lừng lẫy của Michael Jordan.

Những trải nghiệm ban đầu

Khi mở nắp hộp và cầm trên tay đôi giày Nike Air Jordan này, bạn sẽ có cảm giác rất nhẹ nhàng, mặc dù dòng giày này vốn được sinh ra để phục vụ cho những hoạt động thể thao mạnh mẽ.

Nếu bạn là một tín đồ của Nike nói chung và Air Jordan nói riêng, bạn sẽ thấy ở thiết kế của đôi Air Jordan 1 này là một thiết kế thuần túy cổ điển, gọn gàng, đơn giản nhưng cũng không hề làm mất đi sự cuốn hút và mới mẻ của nó.

Bên ngoài giày được làm từ chất liệu da thật, mang lại độ bền cao cùng với một vẻ ngoài sang trọng và ấn tượng. Đã là fan của giày Nike, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được vẻ đẹp của biểu tượng Swoosh được in nổi ở hai bên giày. Còn ở phần lưỡi gà thì bạn sẽ thấy có biểu tượng Jumpman, thực ra trong phiên bản ban đầu của Air Jordan 1 thì phần lưỡi gà sẽ in logo Swoosh luôn. Nhưng về sau này, vì Nike muốn làm nổi bật dòng Air Jordan để tạo một dấu ấn riêng thì phần lưỡi gà được in hình logo Jumpman để phân biệt hẳn với những dòng giày khác của Nike.

Phần đế vững chãi mang vào chân cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

Muốn biết một đôi giày tuyệt vời đến đâu thì chỉ có trực tiếp mang vào chân thì mới có thể trải nghiệm một cách toàn vẹn được. 

Cảm giác khi xỏ đôi giày này vào chân sẽ mang lại cho bạn một sự thoải mái, bí mật nằm ở công nghệ Air ở dưới đế giày. Đây được xem là niềm tự hào của Nike cho một dòng sneaker có thể tối ưu được trọng lượng ở phần đế. Đồng thời chất liệu làm nên đế giày Nike Air Jordan 1 là cao su, do đó cảm khiến cho phần đế giảm trọng lượng một cách nhất định.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày cân bằng được giữa yếu tố thời trang và thể thao, giữa quá khứ và hiện tại, giữa cổ điển và hiện đại, thì Air Jordan 1 Low Bred Toe chính là đôi giày kết tinh được điều đó.

4. Mua giày Nike Air Jordan 1 Low Bred Toe ở đâu?

Nếu bạn là người lần đầu tiên biết đến Air Jordan 1, một lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm. Cảm giác mở hộp giày ra, bóc lớp giấy lót và nâng niu đôi giày trên tay thì quả không còn điều gì yêu thích bằng. Hãy tới hệ thống cửa hàng Nike để trải nghiệm được một cách trọn vẹn những sản phẩm giày Nike nhé.

Hãy cùng đến với hệ thống cửa hàng Nike để tự tay unbox Air Jordan 1 Low Bred Toe nhé. Và còn rất nhiều mẫu giày Nike đình đám khác đang chờ đón bạn.

Bài viết liên quan
Kiểm tra trạng thái đơn hàng
Kiểm tra trạng thái đơn hàng
Vui lòng truy cập email đã đăng ký để Kích hoạt tài khoản và nhận ngay những đặc quyền ưu đãi dành riêng cho thành viên cho lần đăng nhập đầu tiên.
Bắt đầu trải nghiệm mua sắm và tận hưởng
nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Nike ngay bây giờ
Quyền lợi thành viên