Theo Pinterest, xu hướng thời trang 2023 là sự nữ tính sẽ lên ngôi mạnh mẽ với chất liệu ren, bèo nhún sẽ xuất hiện nhiều hơn từ mạng xã hội đến đường phố.

Báo cáo của Pinterest về phân tích và dự đoán xu hướng năm 2023

Được mô tả là “cửa sổ hướng tới tương lai”, báo cáo Pinterest Predicts 2023 đã phân tích dữ liệu tìm kiếm toàn cầu từ 400 triệu người sử dụng nền tảng mỗi tháng, từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2022 để dự đoán những xu hướng bùng nổ trong năm tới.

Theo đó nền tảng này chia sẻ, các bộ phim hài lãng mạn, phong cách phóng khoáng, trang phục tua rua và các kiểu dáng thiên hà sẽ định hình xu hướng thời trang vào năm 2023.

Xem thêm "Màu của năm 2023": https://www.acfc.com.vn/blog/mau-cua-nam-2023-sac-thai-doc-dao-cho-mot-thoi-diem-khac-thuong.html

Pinterest rất tự tin về những kết quả này vì trong ba năm qua, 80% dự đoán xu hướng của họ đã trở thành sự thật.

Trong lĩnh vực làm đẹp, các kiểu tóc sáng màu sẽ ngày càng thịnh hành. Mọi người ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc da đầu và chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

Gen X và Boomers (những người sinh từ năm 1946 đến 1964) sẽ ưu tiên nhiệm vụ làm đẹp da, tập trung vào việc chăm sóc da đầu và ngọn tóc. Theo dữ liệu tìm kiếm, các từ khóa về kỹ thuật mát-xa da đầu, làm sạch da đầu và cách làm mặt nạ tóc tự nhiên tăng đột biến.

Xu hướng tóc 2023

Về màu tóc, Gen Z và Millennials đang có xu hướng kết hợp màu tóc tự nhiên với màu tím sáng, xanh lam, hồng. Kết quả tìm kiếm cho kiểu tóc tết hai màu xanh lam và đen tăng 215%, tóc tết màu nâu hồng tăng 280%, tóc màu hồng và màu hoa oải hương tăng 345%.

Với kết quả tìm kiếm tăng 550%, Millennials và Gen Z có xu hướng cắt tóc bob vào năm 2023. Móng tay acrylic sẽ bớt được yêu thích, nhường ngôi cho móng tay đơn giản kiểu Pháp với 235%. Ngoài ra kết quả tìm kiếm cho móng tay ngắn đã tăng 80% và kiểu tóc tết ngắn tăng 45%.

Dự đoán xu hướng thời trang 2023

xu hướng thời trang 2023

Người đứng đầu bộ phận thời trang tại Pinterest UK - Jenna Waller – chia sẻ:

“Thời trang là một trong những danh mục phổ biến nhất trên Pinterest. Mỗi tháng Pinterest ghi nhận hàng triệu người dùng sử dụng nền tảng này để tìm cảm hứng và mua sắm. Báo cáo hàng năm của chúng tôi là công cụ hữu hiệu giúp các thương hiệu đón đầu các xu hướng thời trang, tại ra sự bùng nổ đúng lúc và không bị tụt lại khi các xu hướng này thực sự diễn ra. Kết quả chúng tôi đưa ra không phải là những dự đoán không có cơ sở, chúng tôi phân tích những gì mọi người đang quan tâm và đang lên kế hoạch để làm. Trong năm 2023, bạn sẽ thấy khắp mọi nơi đều có ren, vải tuyn và diềm xếp nếp, trang phục mặc trong nhà không còn là ưu tiên nữa. Trang phục đường phố cổ điển lấy cảm hứng từ những cảnh phim điện ảnh kỳ ảo cũng sẽ xuất hiện liên tục. Xu hướng Romcom Core sẽ mang váy lụa suông, váy ống và quần cargo trở lại. Các thương hiệu có thể khai thác những xu hướng này để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn. Chúng tôi rất hào hứng muốn được chia sẻ những hiểu biết này với ngành thời trang”.

Theo báo cáo và những chia sẻ trên, Pinterest dự đoán rằng xu hướng thời trang 2023 sẽ hướng đến sự nữ tính với các chi tiết trang nhã như ren, vải tuyn, diềm xếp nếp, chất liệu lấp lánh...

Mua ngay Đầm, Váy nữ: https://www.acfc.com.vn/nu/trang-phuc-nu/vay-dam

Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua số lượt tìm kiếm hàng năm của các sản phẩm như: váy lấp lánh (tăng 365%), tay áo vải tuyn (tăng 65%), áo dài tay ren (tăng 225%). Với nam giới thì đây cũng là xu hướng phù hợp vì lượt tìm kiếm cho áo sơ mi xếp nếp dành cho phái mạnh cũng tăng 95%.

Bên cạnh đó, tua rua là môt xu hướng quan trọng khác mà bạn không thể bỏ qua. Gen X và Millennials đã sẵn sàng đón nhận xu hướng “trang phục tua rua tự do” được lấy cảm hứng từ sàn catwalk.

Pinterest cho biết lượt tìm kiếm về váy tua rua đã tăng lên 225% và váy tua rua đen tăng 155%. Với kết quả tìm kiếm tăng 45%, các cô dâu của năm 2023 có xu hướng sẽ lựa chọn các kiểu váy cưới tua rua.

xu hướng thời trang 2023
Váy tua rua

Theo phân tích, Gen Z và Millennials đang dần lãng mạn hóa tủ quần áo của mình với cảm hứng từ những bộ phim hài lãng mạn vào những năm 2000. Romcom Core hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2023 khi lượt tìm kiếm về phong cách thẩm mỹ của nữ giới trong thập niên 2000 đã tăng 235%, trang phục váy ngắn màu hồng tăng 145%.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của metaverse trong những năm gần đây, Gen Z và Millennials sẽ chìm đắm trong thế giới khoa học viễn tưởng.

xu hướng thời trang 2023
Trang phục Avant Garde

Các thiết kế thời trang, phong cách thời trang có xu hướng sẽ được lấy cảm hứng từ thiên hà, vũ trụ (như quần áo phi hành gia, trang phục Dystopian, kính màu, phong cách nữ game thủ) sẽ nhận được sự quan tâm tăng đột biến. Lượt tìm kiếm của trang phục Dystopian (phản không tưởng) so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 215%, trang phục Avant Garde tăng 225%, trang phục nữ game thủ tăng 3.370%.


THƯƠNG HIỆU PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN BỞI ACFC