Valentine là gì? Valentine's Day là ngày Lễ tình nhân, ngày này đã trở thành ngày lễ quan trọng đối với các cặp đôi yêu nhau, thường được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 hàng năm. Trong ngày này, các cặp đôi trao tặng nhau những lời chúc mừng, hoa và quà tặng để bày tỏ tình yêu và sự chung thủy của mình đối với nữa kia. 

Tuy nhiên, có bao nhiêu ngày lễ Valentine trong năm? Và ít người biết rõ về nguồn gốc và ý nghĩa của các ngày lễ Valentine này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ACFC khám phá nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của các ngày lễ này nhé!

Valentine là gì?

Ngày Valentine là gì?, Valentine's Day còn được gọi là ngày Lễ tình nhân hay ngày Lễ tình yêu. Là một dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm, tình yêu và lòng chung thủy đối với người bạn đời, người yêu hoặc những người thân yêu trong cuộc sống.

Truyền thuyết về nguồn gốc của Valentine bạn biết chưa? 

Truyền thuyết về nguồn gốc của ngày Valentine có từ thời cổ đại và được gắn liền với một linh mục Công giáo tên là Saint Valentine. Là câu chuyện về Saint Valentine và sự hy sinh của ông vì tình yêu và lòng trung thành.

Theo truyền thuyết, vào thế kỷ thứ ba sau Công nguyên, trong thời đại Hoàng đế Claudius II cai trị Vương quốc La Mã, việc tuyển quân ngày càng khó khăn vì những người đàn ông không muốn rời xa gia đình và người yêu của mình. 

Vì lẽ đó, Hoàng đế Claudius II đưa ra một sắc lệnh cấm hôn nhân với các binh sĩ trẻ, cho rằng họ sẽ trở nên yếu đuối và không tận tụy với quân đội nếu có gia đình. 

Tuy nhiên, Saint Valentine - một linh mục tại Roma không chấp nhận lệnh cấm này và vẫn bí mật tiến hành làm lễ kết hôn cho các cặp đôi trẻ.

Khi Hoàng đế Claudius II phát hiện ra hoạt động bí mật của Saint Valentine, ông đã bắt ông và đưa ra án tử hình. Trong thời gian bị giam giữ, Saint Valentine đã gặp và yêu con gái của thủ giam. 

Trước khi bị hành quyết, Valentine đã viết một lá thư cuối cùng cho cô gái đó và ký tên là "Tình yêu của bạn trong Đức Chúa Trời, Valentine". 

Từ đó, ngày 14 tháng 2  được coi là Ngày Valentine để tưởng nhớ tình yêu, sự hi sinh và lòng trung thành.

Câu chuyện của Saint Valentine 

Mặc dù có nhiều truyền thuyết và câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của ngày Valentine, tuy nhiên, chúng đều thể hiện ý chí kiên cường và sự hy sinh cho tình yêu và lòng trung thành. 

Ngày Valentine đã trở thành một dịp để chúng ta tỏ lòng yêu thương và gửi đi những lời chúc mừng tốt đẹp đến nữa kia, những người chúng ta quan tâm và yêu thương trong cuộc sống.

Có bao nhiêu ngày Valentine trong năm?

Ngày Valentine không chỉ là ngày duy nhất 14/2 trong năm. Thực tế, có đến 3 ngày Valentine khác nhau, mỗi ngày đại diện cho một khía cạnh của tình yêu và có ý nghĩa nhất định. 

Cùng ACFC tìm hiểu 3 ngày đó là ngày gì và có ý nghĩa như thế nào nhé!

Valentine đỏ là gì (14/2)

Ngày Valentine đỏ (Valentine's Day) 14 tháng 2, có nguồn gốc từ truyền thuyết về tình yêu và sự dũng cảm của Saint Valentine ở Vương quốc La Mã thế kỷ 3 sau Công nguyên. 

Ngày này có ý nghĩa tôn vinh tình yêu đôi lứa nồng nhiệt, mãnh liệt, sự hi sinh và lòng chung thủy của họ. Valentine đỏ cũng là dịp để những cặp tình nhân trao nhau thông điệp yêu thương và thể hiện tình cảm chân thành trong ngày này.

Thường trong ngày Valentine đỏ, nữ giới sẽ tặng cho người đàn ông mà mình yêu thương những món quà ngọt ngào như socola, hoa hồng đỏ, thiệp tình yêu và những món quà đặc biệt khác.

Socola ngọt ngào cho Valentine đỏ
Áo thun nam màu đỏ lãng mạn từ Old Navy 
Áo thun nam đỏ cool ngầu của nhà Mango 

Ngoài ra, nam giới cũng có thể tặng những món quà nhỏ xinh kèm thiệp tình yêu chúc cho phái nữ nhân ngày Valentine vui vẻ, thể hiện tình cảm đối với nữa kia của mình nhé!

Dây chuyền sang trọng, tinh tế được chế tác tinh xảo của nhà Swarovsk

Áo Sweater hình trái tim ấm áp của Old Navy 

Valentine trắng là gì? (14/3)

Ngày Valentine trắng, còn được gọi là White Valentine's Day, thường được tổ chức vào ngày 14/3 hàng năm, ngay sau một tháng ngày Valentine chính thức.

Ngày Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản, sau đó lan rộng sang các nước châu Á khác và được quảng cáo bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản những năm 70s.

Chuyện kể lại rằng trong ngày Valentine đỏ 14/2 ở Nhật, là ngày nữ giới tặng socola cho nam giới và một tháng sau đó ngày White Day 14/3, nam giới sẽ tặng quà lại cho phụ nữ như một cách đáp trả thể hiện tình cảm của mình. Thường là những món quà như Socola trắng, trang sức hoặc quần áo tone trắng tươi mới,... sẽ được tặng trong ngày này.

Socola trắng tượng trưng cho Valentine trắng

Mỗi năm đến ngày này, các cô gái điều rất mong chờ chàng trai mà mình yêu thương sẽ đáp trả lại tình cảm bằng những món quà ngọt ngào và ý nghĩa.

Áo thun trắng trái tim đỏ rực nhà Old Navy
Vòng tay hình thiên nga đỏ của nhà Swarovski 
Túi xách nữ sành điệu của Tommy Hilfiger 

Bạn nữ cũng có thể đáp trả lại với những món quà đáng yêu để bày tỏ tình cảm của mình với các chàng trai nhé!

Áo Sweater trắng ấm áp, tinh tế cho nam 

Valentine đen là gì? (14/4)

Ngày Valentine đen (Black Valentine's Day) có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sau một tháng vào ngày Valentine trắng 14/3, những người không nhận được bất kỳ món quà Valentine nào trước đó hoặc những hội nhóm độc thân có thể tụ tập và kỷ niệm vào ngày 14/3 này.

Valentine đen của hội người F.A (Forever Alone)

Black Day nhấn mạnh sự độc thân và cô đơn. Trong ngày này, những người độc thân thường mặc áo màu đen và gặp gỡ nhau để ăn một món ăn đặc biệt gọi là mì Jajangmyeon - một món mì tương đen với sốt đậm đà ở Hàn Quốc. 

Mì tương đen Jajangmyeon Hàn Quốc 

Black Valentine's Day 14/3 không có ý nghĩa tiêu cực, mà nó chỉ thể hiện việc chấp nhận và vui vẻ với tình trạng độc thân. Nó cũng trở thành một cơ hội để những người độc thân gặp gỡ và tìm hiểu nhau trong không gian thoải mái, sôi động.

Một số outfit cùng bạn bè tụ họp ngày Black Valentine’s day:

Đầm body khoét ngực quý phái, gợi cảm 
Đầm ngắn lông vũ đen huyền bí, sành điệu 
Đầm đen cổ yếm cuốn hút, trẻ trung 
Khoác đen cool ngầu cho chàng của nhà Karl Lagerfeld
Áo len đen huyền bí cho mùa Valentine đen này

>>> Xem thêm:

Khám phá những items cho những ngày Valentine tại ACFC 

Cuối cùng, hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về ngày Valentine, nguồn gốc và ý nghĩa của từng ngày lễ. 

Hãy trải nghiệm và tận hưởng ngày lễ này một cách vui vẻ, đáng nhớ nhất nhé. ACFC chúc bạn có một ngày Valentine tràn đầy tình yêu và hạnh phúc!