Họa tiết chấm bi là một điểm nhấn thời trang cổ điển, dễ thương. Vậy làm sao để làm mới họa tiết quen thuộc này trong những trang phục hằng ngày của bạn?

Hãy tìm hiểu sâu về xu hướng thời trang mới tại sàn diễn Xuân Hè 2024 để xác định chính xác cách các nhà mốt biến tấu họa tiết chấm bi. Sự xuất hiện trở lại mạnh mẽ của chấm bi trên áo sơ mi và váy midi từ các thương hiệu lớn như Vivetta, Dolce & Gabbana, SIXDO... đang khiến các tín đồ thời trang đứng ngồi không yên. Chẳng gì tuyệt hơn khi lấy ý tưởng từ những bộ cánh trên đường băng và tự tạo cho mình những outfit sành điệu.

Chúng tôi đã thu thập tại đây những item thời trang bám sát xu hướng chấm bi nhất. Bạn chỉ việc chọn size phù hợp với mình và chào đón cảm giác hứng khởi của những bản phối này mang lại!

Đầm midi họa tiết chấm bi

Dễ nhất và an toàn nhất là hãy mặc một chiếc đầm midi họa tiết chấm bi. Kích cỡ của chấm bi và mật độ của chúng tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn quyết định phối đồ theo phong cách matchy-matchy, hãy chia nhỏ mọi thứ bằng những phụ kiện tương phản. Lúc đó đừng sử dụng túi xách, khuyên tai, khăn choàng hay giày dép mang họa tiết chấm bi.

Vivetta SS2024.
Vivetta SS2024.

Một số gợi ý đầm dài chấm bi dưới đây

Một đôi mule đen đơn giản là đủ để chiếc đầm chấm bi hai dây của bạn trở nên đỏm dáng hơn. Ảnh: mẫu mặc đầm MANGO Astral.

Bạn cũng có thể mặc một chiếc đầm ngắn trên gối để thấy thoải mái hơn dưới tiết trời mùa Hè. Họa tiết chấm bi đen trên nền vải trắng sẽ không lỗi mốt dù trải qua nhiều năm nữa.

Đầm xuyên thấu + giày cao gót

Trong suốt lịch sử thời trang, chúng ta đã thấy họa tiết chấm bi nổi lên và lỗi thời vào những năm 20, 60 và thậm chí cả những năm 90. Tại sàn diễn Xuân Hè 2024, Dolce & Gabbana đem đến mẫu đầm chấm bi xuyên thấu và táo bạo, đi kèm tất chân dài và giày cao gót. Hoa voan thắt tại cổ áo và thắt lưng da bản lớn tạo cho bộ trang phục này điểm nhấn đáng kể.

Dolce & Gabbana Xuân Hè 2024.

Những mẫu thiết kế sau có thể không phải là một xu hướng bản in hoàn toàn mới, nhưng bạn nên tin rằng nó sẽ tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay.

Đầm MANGO Adela.

Thiết kế bất đối xứng sẽ giúp chiếc đầm của bạn trở nên ấn tượng, giúp họa tiết quen thuộc có vẻ “lỗi thời” này trở nên rực rỡ trở lại.

Mùa Hè không thể thiếu những buổi tiệc vui, hãy ướm lên mình chiếc đầm MANGO Lindisim xẻ thân trước và tận hưởng những ly cocktail ngon lành nhất. Để mọi thứ trở nên sang trọng, bạn nên chọn một đôi dép cao gót không quai hậu và đeo thật ít phụ kiện kèm theo.

Vào những ngày gió lớn, bạn nên đem theo một chiếc áo khoác da. Chúng rất phù hợp với những dáng đầm hai dây họa tiết chấm bi này.

Áo sơ mi chấm bi + chân váy màu sắc

Áo sơ mi chấm bi tay dài quá khổ phối cùng chân váy đỏ là điểm nhấn đặc sắc trong show diễn của Balmain tại mùa Xuân 2024. Bạn chỉ nên chọn chân váy mini để tổng thể outfit được cân bằng. Nếu thích đột phá hơn, hãy mặc bralette ren và cởi bỏ vài nút áo.

Balmain Xuân Hè 2024.
Áo sơ mi nữ tay dài TOMMY HILFIGER Silk Polkadot Relaxed Shirt LS.