Bạn đang ấp ủ hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ? Nơi đây không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ mà còn là thử thách về sức khỏe và khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt. Vậy làm thế nào để "chất như nước cất" và lưu giữ những khoảnh khắc thời trang ấn tượng giữa thiên nhiên hùng vĩ? Hãy cùng ACFC khám phá những bộ trang phục thích hợp để "check-in" và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nơi đây!

Xem thêm: Đi Hà Giang mặc gì? Bí kíp phối đồ cực đỉnh cho tín đồ xê dịch

Cao nguyên đá Đồng Văn: Vẻ đẹp hoang sơ "níu chân" du khách

Là một trong những Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận, Cao nguyên đá Đồng Văn là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách cả trong và ngoài nước. Nằm trên lãnh thổ của bốn huyện của tỉnh Hà Giang, bao gồm Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ, Cao nguyên đá Đồng Văn mang trong mình vẻ đẹp mới lạ của cảnh quan núi rừng.

Cao nguyên đá Đồng Văn có vẻ đẹp nguyên thủy và hùng vĩ (Nguồn: Báo Dân Trí)

Khi nghĩ đến cao nguyên đá, nhiều người có thể nghĩ đến cảnh quan khô cằn và u ám. Nhưng khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ được trải nghiệm những hành trình thú vị từ việc vượt qua những con đèo mạo hiểm đến việc ngắm nhìn những thung lũng tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ khám phá văn hóa dân tộc địa phương và các địa điểm lịch sử như Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Phố cổ.

Cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa xuân - Lãng mạn và tuyệt đẹp (Nguồn: Hà Nội mới)

Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm tại Đồng Văn, hãy cùng ACFC khám phá những outfit phù hợp, từ những bộ trang phục linh hoạt cho các hoạt động thám hiểm đến những trang phục lịch sự khi tham quan các địa danh lịch sử nhé!

Gợi ý phối đồ theo mùa

Cao nguyên đá Đồng Văn trải qua bốn mùa rõ rệt, bao gồm Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mỗi mùa đều sở hữu vẻ đẹp độc đáo, thu hút đông đảo du khách. Từ sắc xanh tươi mới của mùa Xuân, đến sự rực rỡ của mùa Hạ, rồi cánh đồng hoa màu hồng lãng mạn của mùa Thu và vẻ trầm mặc của mùa Đông, mỗi mùa đều làm nổi bật nét đẹp khác biệt của Cao nguyên đá Đồng Văn. Dù là mùa nào trong năm, Cao nguyên đá Đồng Văn cũng sẽ đem lại cho khách du lịch nơi đây những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ!

Mùa Xuân nơi cao nguyên đá

Có thể nói rằng, Cao nguyên đá đẹp nhất vào mùa Xuân. Khi cái lạnh của mùa đông lùi về, những tia nắng xuân rọi xuống vùng cao nguyên đá, những loài hoa đặc trưng của miền núi phía Bắc mới bắt đầu bung nở. Sự rực rỡ cùng nét ngọt ngào và duyên dáng của chúng đã tô điểm “thiên đường xám” thành một vùng đất rực rỡ sắc màu. Sự khô cằn và khắc nghiệt của thiên nhiên nơi đây cùng sự cổ kính của cái kiến trúc như đối lập cùng nét đẹp tinh tế mà rực rỡ của những bông hoa lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. 

Mùa xuân ở Cao nguyên se lạnh, nhiệt độ dao động từ 10 đến 20 độ C. Những trang phục với màu sắc nhẹ nhàng hoặc trung tính sẽ rất phù hợp để hòa hợp với sự rực rỡ của mùa xuân nơi đây. 

Những bông hoa rực rỡ khoác lên một màu áo mới cho Cao nguyên đá Đồng Văn (Nguồn: Hà Nội mới)

Các chàng có thể lựa chọn một chiếc áo len cổ lọ sáng màu kết hợp cùng áo khoác jeans hoặc bomber và quần jeans sẽ tạo nên phong cách năng động và đậm chất riêng nhưng vẫn ấm áp. Bạn có thể kết hợp với giày bốt hoặc giày thể thao để hoàn thiện outfit của mình.

Đồ jeans không bao giờ lỗi mốt, phối áo len cổ lọ cùng quần và khoác jeans MANGO năng động và ấm áp

Đối với phái nữ, các bộ trang phục màu sắc như váy hoa hoặc áo sơ mi màu sáng kết hợp cùng quần jean hoặc chân váy sẽ là lựa chọn lý tưởng. Đừng quên thêm vào phụ kiện như mũ beret, túi xách nhỏ và đặc biệt là áo khoác như cardigan hay khoác da để giữ ấm cũng như tạo điểm nhấn cho outfit của bạn.

Áo sơ mi trắng, quần jeans phối cùng bốt và tạo điểm nhấn với áo khoác da của Sisley 

Mùa Hạ mặc gì ở “thiên đường xám”

Thời tiết ấm hơn khi vào hạ, những cánh đồng ngô trở nên tươi tốt và “thiên đường xám” đã được khoác lên màu áo xanh mướt cùng một sức sống tươi mới và mãnh liệt. Thay cho gam xám chủ đạo, những cánh đồng ngô xanh mơn mởn như tấm thảm trải dài. Nương lanh xanh rì rào, xen kẽ hàng sa mộc vươn mình tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng.

Cánh đồng ngô xanh mướt trong mùa hạ tại Cao nguyên Đồng Văn (Nguồn: VnExpress)

Mùa hè của Cao nguyên đá bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9 với nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Do đó, nếu bạn có kế hoạch ghé thăm Cao nguyên đá Đồng Văn vào ngày hè, hãy chọn những trang phục thoải mái và mát mẻ.

Đối với nam giới, bạn có thể chọn áo thun polo hoặc áo sơ mi màu nhạt kết hợp với quần short sẽ tạo ra một outfit nhẹ nhàng và lịch lãm. Đôi giày thể thao hoặc sandal sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn di chuyển thoải mái trên địa hình đồi núi.

Áo sơ mi xanh pastel cùng quần short xanh rêu của TOMMY HILFIGER phối cùng giày thể thao - năng động và lịch lãm

Một chiếc váy maxi là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nàng. Kết hợp cùng áo sơ mi hoặc tank top sẽ đem lại cho nàng một outfit năng động và nữ tính, phù hợp để “check-in” với những cánh đồng bát ngát xanh mướt của Cao nguyên đá.

Váy maxi COTTON:ON phối cùng tank top và sandal năng động nhưng không kém phần nữ tính

Quần yếm denim cũng là một sự lựa chọn thoải mái và phong cách. Đừng quên mang theo áo khoác nhẹ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và túi xách nhỏ để mang theo đồ cá nhân và nước uống. Những phụ kiện như nón hay kính râm cũng rất cần thiết để bảo vệ bạn khỏi cái nắng của Cao nguyên đá đấy!

Quần yếm Old Navy phối cùng tank top và khoác ngoài với áo sơ mi - năng động và trẻ trung

Mặc gì “check-in” mùa thu Cao nguyên đá Đồng Văn

Mùa thu tại Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ là thời điểm tuyệt vời để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của nơi đây. Cao nguyên đá sang thu vào tháng 9, thời tiết lúc này se lạnh và đây cũng là dấu hiệu cho thấy mùa hoa tam giác mạch sắp tới. Những cánh đồng hoa tam giác mạch dọc Cao nguyên đá nở rộ tạo thành chiếc áo mới lãng mạn mà rực rỡ với màu hồng trải dài bát ngát. Để “check-in” mùa Thu đầy lãng mạn và hấp dẫn nơi đây, bạn có thể chọn những trang phục thể hiện lên sự ấm áp và mộc mạc của mùa Thu.

Cánh đồng hoa tam giác mạch nở trên Cao nguyên đá - lãng mạn mà rực rỡ như một bức tranh (Nguồn: VnExpress Du lịch)

Một chiếc áo len hoặc áo khoác lông kết hợp cùng áo sơ mi và quần jeans sẽ tạo nên phong cách lịch lãm và ấm áp. Một đôi giày bốt hoặc giày thể thao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chàng trong hành trình thăm thú và khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn.

Layering áo sweater Polo Ralph Lauren cùng một chiếc áo sơ mi đơn giản phối với quần dài giúp chàng trở nên lịch lãm và ấm áp trong mùa thu nơi Cao nguyên đá

Với các nàng, một chiếc cổ lọ kết hợp cùng chân váy midi hoặc quần jeans sẽ tạo nên vẻ đẹp nữ tính và ấm áp. Bạn có thể thêm vào outfit của mình một chiếc áo khoác cardigan hay áo khoác bomber để tạo điểm nhấn cá nhân và bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh miền cao.

Áo cardigan của MANGO kết hợp cùng áo cổ lọ và quần jeans tạo nên tổng thể năng động và nữ tính

Đừng quên mang theo khăn len hoặc khăn quàng cổ để giữ ấm và thêm điểm nhấn cho phong cách của bạn trong những ngày se lạnh của mùa Thu tại Cao nguyên đá. "Check-in" và thưởng thức mùa Thu tuyệt vời tại Cao nguyên đá Đồng Văn với những trang phục lịch lãm và ấm áp nhất, giúp bạn chụp những bức hình mùa Thu cực kỳ thơ mộng và ấn tượng.

Phối đồ ở mùa đông trên Cao nguyên Đồng Văn

Mùa đông của Cao nguyên đá ghé thăm và tháng 12, đem theo cái sương giá lạnh buốt bao trùm lên cao nguyên đá. Cái lạnh giá này kéo dài thường kéo dài đến tháng 2 năm sau. Càng lên cao, nhiệt độ càng giảm. Do đó, nếu đến đây vào thời điểm này, bạn có thể sẽ chiêm ngưỡng được băng tuyết tuyệt đẹp nơi đây. Có lẽ đó là lý do dù có thời tiết khắc nghiệt, vẫn có nhiều du khách muốn trải nghiệm thử cái lạnh của mùa Đông nơi này. Để "check-in" mùa Đông tại Cao nguyên đá Đồng Văn một cách ấn tượng và thoải mái, lựa chọn những trang phục phù hợp với thời tiết lạnh và khắc nghiệt của mùa Đông là rất cần thiết.

Ghé thăm nơi này, các chàng có thể lựa chọn áo len dày hoặc áo khoác dày kết hợp cùng áo len cổ lọ và quần jean hoặc quần dày sẽ giữ ấm và tạo nên phong cách lịch lãm. Đừng quên mang theo mũ giữ ấm để bảo vệ đầu khỏi gió lạnh. Bên cạnh đó, những đôi giày bốt hoặc giày chống nước cũng là lựa chọn tốt để bảo vệ đôi chân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Áo khoác dài Sisley phối cùng áo len cổ lọ và quần jeans - một kết hợp lịch lãm và phong cách

Các nàng khi ghé thăm mùa động nơi này có thể lựa chọn áo len dày dặn cùng áo khoác da hoặc lông kết hợp cùng quần jeans hoặc quần dày sẽ giữ ấm và tạo nên phong cách ấm áp. Bên cạnh đó, một đôi giày loafer sẽ giúp nàng thoải mái di chuyển trên địa hình núi đá gập ghềnh.

Áo khoác da OVS phối cùng áo len cổ lọ và quần ống loe giúp nàng giữ ấm và năng động cả chuyến tham quan

Bạn có thể thêm vào outfit của mình một chiếc khăn len dài hoặc khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn và bảo vệ cơ thể khỏi lạnh. Đừng quên mang theo găng tay và mũ len để bảo vệ đôi tay và đầu khỏi cảm lạnh.

Nón len Parfois và khăn choàng cổ giúp nàng bảo vệ bản thân khỏi cái lạnh khắc nghiệt miền núi

Hãy bảo đảm chọn những trang phục ấm áp và thoải mái để bạn có thể thỏa sức "check-in" và tận hưởng mùa Đông tuyệt vời tại Cao nguyên đá Đồng Văn nhé!

Đi đâu mặc gì ở Cao nguyên Đồng Văn

Cao nguyên Đồng Văn là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam với cảnh quan núi đá vôi kỳ vĩ và văn hóa dân tộc phong phú. Khi bạn đặt chân đến đây, việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi của mình một cách thoải mái và phong cách.

“Check-in” kiệt tác núi đá vôi

Cao nguyên đá Đồng Văn mang lại vẻ đẹp lãng mạn và huyền bí của những dãy núi đá vôi. Phần lớn nơi đây là những dãy núi đá vôi hoang sơ mà kỳ vĩ. Từ đây nhìn xuống, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh nơi đây, những ngôi nhà nhỏ của dân bản địa xen kẽ với những cây hoa sặc sỡ khi đi cùng những dãy núi đá hoang sơ làm bật lên vẻ tương phản mà hòa hợp đến lạ. Hãy lựa chọn những trang phục ấm áp và thoải mái như áo len, áo khoác dày và quần jean hoặc quần ống rộng để khám phá những con đường mênh mông và thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây.

Lối phối đồ tone-sur-tone giúp nàng ăn gian chiều cao và “hack chân” cùng quần ống rộng

Xem thêm: Bí quyết tỏa sáng trong mùa lạnh với cách phối đồ mùa đông cho các nàng có chiều cao khiêm tốn

Áo sweater Sisley layer cùng áo sơ mi và quần jeans giúp chàng thoải mái vận động và ấm áp trong hành trình khám phá công viên địa chất toàn cầu

Khám phá phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn khám phá về đời sống và văn hóa của cư dân nơi đây. Khác với phố cổ Hội An hay Hà Nội, nơi đây tồn tại những kiến trúc từ hàng hơn một thế kỷ trước với kiến trúc và văn hóa độc đáo. Phố cổ thường là địa điểm tập trung tổ chức những lễ hội địa phương như Lễ hội Khèn Mông hay lễ hội Hoa Tam giác mạch. Bên cạnh đó, nơi đây thường là trung tâm của các lễ hội địa phương như Lễ hội Khèn Mông hoặc lễ hội Hoa Tam Giác Mạch, tạo ra một không khí sôi động và đầy màu sắc. 

Phố cổ Đồng Văn là điểm dừng chân lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của địa phương. Hãy diện những trang phục lịch lãm như áo polo hoặc áo kiểu và quần tây hoặc váy midi theo phong cách vintage sẽ giúp bạn hòa mình vào không gian lịch sử của các ngôi nhà cổ và các di tích văn hóa. 

Xem thêm: Phong cách thời trang Vintage là gì? Phối đồ Vintage sao cho chuẩn gu?

Áo kiểu họa tiết hoa nhí kết hợp cùng váy midi da của French Connection cho nàng một phong thái cổ điển và thanh lịch, phù hợp với không khí của phố cổ
Áo polo dài tay phối cùng quần tây caro của Banana Republic đem lại cho chàng một outfit lịch lãm, cổ điển và thoải mái

Khám phá và trải nghiệm các nét văn hóa của dân tộc thiểu số ở địa phương

Các bộ trang phục thoải mái và linh hoạt như áo thun, quần short hoặc quần jeans sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá và tham gia vào các hoạt động văn hóa của dân tộc thiểu số tại Cao nguyên Đồng Văn. Hiện nay, đây là ngôi nhà của nhiều dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho bạn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người và phong tục tập quán của họ. Cao nguyên đá còn chứa đựng những bản làng hoang sơ như Lô Lô Chải, Nặm Đăm, Lao Xa, Thiên Hương và cộng đồng dân tộc vẫn duy trì và giữ vững các nét văn hóa bản địa qua nếp sống, kiến trúc và ẩm thực, mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá. 

Quần short và áo polo của TOMMY HILFIGER sẽ là một kết hợp năng động và trẻ trung giúp chàng thoải mái tham giá trải nghiệm và khám phá cùng dân cư địa phương
Một chiếc áo tank top phối cùng quần jeans baggy của LEVI’S và giày thể thao sẽ giúp nàng thoải mái khi tham gia vào các hoạt động lễ hội tại địa phương

Khám phá ẩm thực địa phương

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực địa phương tại Cao nguyên Đồng Văn. Với những món ngon độc lạ, hãy chuẩn bị tâm thế cởi mở và thoải mái nhất để thưởng thức ẩm thực nơi đây. Một chiếc áo sweater hay hoodie và quần jeans dài sẽ là outfit thoải mái giúp bạn tận hưởng các món ăn ngon và truyền thống của vùng miền này. Hãy nhớ đi những đôi giày thoải mái như giày lười hay giày thể thao để có thể vi vu khắp các quán ngon địa phương nhé!

Áo len oversize Jayla Jumper của French Connection phối cùng quần jeans giúp nàng thoải mái ăn no mà không sợ lộ khuyết điểm
Áo sweater MANGO cùng quần jeans và giày loafer sẽ giúp chàng thoải mái thăm thú ẩm thực địa phương

“Sống ảo” tại những cánh đồng hoa rực rỡ 

Cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng với nhiều chiếc áo rực rỡ mỗi mùa hoa đến. Do đó, những cánh đồng hoa sẽ là nơi không thể thiếu trong danh sách “check-in” của mỗi du khách khi du lịch tại Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Những chiếc đầm tay dài sáng màu sẽ giúp nàng trở thành nàng thơ giữa những cánh đồng hoa rực rỡ trong khi vẫn bảo vệ cơ thể nàng khỏi cái lạnh nơi đây. Đừng quên mang theo áo khoác để giữ ấm cùng giày bốt hay sandal để dễ dàng di chuyển trên Cao nguyên đá.

Đầm Haizea của MANGO cùng sandal và túi cói làm điểm nhấn giúp nàng hóa thành nàng thơ trong những cánh đồng hoa của núi đá