Ra đời từ phong trào bình đẳng giới, phong cách Tomboy trở thành một cái tên ấn tượng trong làng thời trang từ trên sàn diễn cho đến trên vỉa hè. Hình ảnh những cô nàng cá tính diện set đồ mạnh mẽ như nam giới đã không còn xa lạ với giới trẻ, thậm chí là những quý bà trung niên cũng rất chuộng phong cách này.

Thế giới thời trang vốn vô cùng đa dạng, bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

Phong cách Tomboy là gì? Cách mặc đẹp theo phong cách này

Phong cách Tomboy là gì?

Thực tế rằng, Tomboy có tuổi đời hơn 5 thế kỉ, là một nhánh trong xu hướng thời trang Unisex. Nhánh này dành riêng cho phái nữ, những cô nàng có sở thích trang phục năng động, thoải mái và mạnh mẽ như thời trang nam giới.

Phong cách Tomboy là gì?

Có thể thấy, thay vì những chiếc váy kiểu hay phụ kiện rườm rà, bạn nữ chuộng Tomboy thường chỉ diện quần và áo phông đơn giản cùng với bất kì món phụ kiện nào họ thích.

Dù không phô diễn đường nét quyến rũ, nàng Tomboy vẫn cực kì thu hút bởi nét cá tính mạnh và gương mặt mộc mạc tự nhiên.

Từ biểu tượng của nữ quyền đến phong cách thời trang ấn tượng

Cột mốc ra đời năm 1500

Theo Tạp chí thời trang Vouge, style Tomboy ra đời vào cuối những năm 1500 giữa thời đại hoàng kim của nhạc Jazz. Thời kì này nữ giới được đề cao về sự tự do, quyền lực trong mọi mặt, kể cả thời trang.

Phụ nữ theo phong cách Tomboy trong những năm 1500

Tomboy thời kì này nghĩa là những cô nàng táo bạo, có phần liều lĩnh ít khiêm tốn. Dù chưa được phát triển rộng nhưng nó vẫn mang một keywords “garconne” – một từ dùng để chỉ kiểu tóc bob được cắt tỉa và một kiểu trang phục (thường là vest) cá tính như các quý ông thời bấy giờ.

Phụ nữ theo phong cách Tomboy trong những năm 1500 -  Ảnh 2

Cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 gắn kết với bình đẳng giới

Thời kì này, xu hướng thời trang Tomboy có sự phát triển mạnh mẽ hơn. Chúng ở khắp mọi nơi, gắn liền cùng việc đi bầu cử và những bước đầu tiên đòi nữ quyền. Tuy nhiên, nó chỉ hạn chế ở tầng lớp riêng biệt, tầng lớp của những người phụ nữ da trắng trung và thượng lưu.

Cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, phong cách Tomboy gắn kết với bình đẳng giới

Phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay

Trong suốt thời gian dài đấu tranh bình đẳng giới, đến nay chính là lúc thời trang tomboy trở nên phổ biến và thịnh hành. Phong cách này bắt đầu xuất hiện trên nhiều sàn runway nổi tiếng và được nhiều ngôi sao lăng xê tích cực. Tomboy dần quen thuộc và đi vào đời sống thường ngày, trở thành gu thời trang yêu thích của nhiều bạn gái trẻ.

Sự phát triển mạnh mẽ của phong cách Tomboy cho đến ngày nay

Bí kíp phối đồ mặc đẹp theo phong cách Tomboy

Là một nhánh nhỏ của Style Unisex, Tomboy tuy rất dễ chọn trang phục nhưng cũng dễ bị nhầm lẫn với Unisex. Với những gợi ý phối đồ style Tomboy dưới đây sẽ giúp bạn trở nên thời thượng đúng chất.

Bí kíp phối đồ mặc đẹp theo phong cách Tomboy

Phong cách cùng áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi form đứng hay dáng rộng sẽ mang lại sự thoải mái khi vận động và thể hiệ rõ nét mạnh mẽ. Kết hợp với váy hay quần ống rộng cùng đôi giày tây sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ.

Phong cách cùng áo sơ mi Tomboy

Áo blazer, set đồ vest sang trọng và thanh lịch

Áo Blazer hay đồ vest dành cho nàng dự những bữa tiệc quan trọng, vừa thời trang lại vừa giúp bản thân nổi bần bật trong mọi dịp.

Áo blazer, set đồ vest sang trọng và thanh lịch

Áo khoác năng động và trẻ trung

Các loại hoodie, varisty không chỉ phát huy công dụng khá tốt trong style Sporty hay Unisex, trong phong cách Tomboy nó cũng mang lại năng lượng tích cực, trẻ trung và có chút bụi bặm cho nàng.

Áo khoác năng động và trẻ trung

Áo phông đơn giản với quần ngố

Thật thiếu sót cho nàng Tomboy nếu bỏ qua outfit “áo phông quần đùi” vô cùng thoải mái cho ngày hè hay những khung giờ chơi thể thao. Đây cũng là gợi ý mix đồ Tomboy cho người lùn kéo chân siêu xịn nữa đó.

Áo phông đơn giản với quần ngố

Không khó để tìm mua một món đồ cho xu hướng thời trang Tomboy. Tại ACFC, thật dễ dàng để chọn cho mình chiếc áo phông GAP hay quần dài xịn sò Levi’s cùng những items cực trend đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Sắm ngay thời trang hàng hiệu chính hãng tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam