Cái đẹp đôi khi không chỉ đến từ những nét độc đáo, mới lạ và hoàn mỹ. Cái đẹp còn có thể khiến người ta sợ hãi nhưng cũng đầy ma mị và đậm nét quyến rũ một cách khó cưỡng khác thường, chính là những gì chúng ta được nghe nói đến phong cách thời trang Gothic.

Vậy phong cách thời trang Gothic là gì?

Phong cách Gothic - Vẻ đẹp thời trang qua hình ảnh ma mị

Nguồn gốc hình thành và định nghĩa

Bắt đầu từ thế kỷ thứ 18 tại Châu Âu, đây được xem là thời kỳ bùng nổ truyền thuyết về Dracula, phong cách thời trang Gothic xuất hiện từ đó và được xem là một biểu tượng thời trang đầy bí ẩn. Các tín đồ đi theo xu hướng này đều có làn da trắng như tuyết, môi đỏ đậm, diện những trang phục màu đen tối và sở hữu những ánh mắt đầy ma mị.

Nguồn gốc hình thành và định nghĩa phong cách Gothic

Có thể nói, cái đẹp từ phong cách thời trang Gothic mang lại sẽ khiến người ta sợ hãi nhiều hơn là mong muốn được trải nghiệm. Và đằng sau đó là những suy nghĩ về những điều ma quái, nhưng cũng chính vì vẻ dị thường này đã thu hút các tín đồ thời trang yêu thích trào lưu này.

Phong cách Gothic còn mang đến những bộ trang phục tối màu, đầy quái dị và ma mị.

Phong cách Gothic còn mang đến những bộ trang phục tối màu, đầy quái dị và ma mị. Phong cách này thường rất dễ nhận biết bởi kiểu dáng, tông màu và những phụ kiện độc lạ đi kèm.

Khám phá thêm nhiều phong cách thời trang khác nhau dành cho nam và nữ tại bài viết: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

Đặc điểm phong cách thời trang Gothic

Chất liệu

Đặc trưng của những bộ trang phục theo xu hướng này thường được thiết kế chủ yếu từ chất liệu vải Ren và Sheer. Chất liệu ren thường được làm thủ công và có nhiều hoa văn cầu kì. Vải sheer là chất liệu vải mỏng, xuyên thấu có đặc điểm mịn màng, siêu nhẹ. Sự kết hợp của hai chất liệu này đôi khi mang đến cái nhìn phản cảm cho người mặc.

Đặc trưng của những bộ trang phục theo xu hướng này thường được thiết kế chủ yếu từ chất liệu vải Ren và Sheer.
Đặc trưng của những bộ trang phục theo xu hướng này thường được thiết kế chủ yếu từ chất liệu vải Ren và Sheer.  -  ẢNh 2

Phụ kiện và trang phục

Những tín đồ theo đuổi phong cách thời trang Gothic thường sở hữu những loại phụ kiện tối màu, găng tay, thắt lưng da, khăn lông vũ…hay những loại vòng tay, vòng cổ từ định tán, da thú và có kiểu dáng kì lạ, quái dị.

Những tín đồ theo đuổi phong cách thời trang Gothic thường sở hữu những loại phụ kiện tối màu, quái dị

Riêng về các loại trang phục được xem là hình tượng cho phong cách này chính là bốt cao cổ, áo khoác da tối màu được đính đá, định tán hoặc lông vũ nhân tạo…

Trang phục Gothic với màu sắc ma mị - Ảnh 1
Trang phục Gothic với màu sắc ma mị - Ảnh 2
Những chiếc áo khoác đen cũng là món trang phục chủ đạo cho xu hướng Gothic. Thường những items này mang lại ấn tượng mạnh cho người nhìn.
Trang phục Gothic với màu sắc ma mị - Ảnh 3
Những đôi Boot cao cổ là phụ kiện quan trọng thể hiện được cái chất của Gothic.

Ngoài ra, những người này thường có lối trang điểm đậm phần mắt môi với các tông son đỏ thẫm, son đen, son đỏ tía hoặc kẻ mắt xám khói đậm đà. Mái tóc thường để thả hoặc tạo kiểu đầy bí ẩn.

Cách trang điểm theo phong cách Gothic - Nam
Cách trang điểm theo phong cách Gothic - Nữ

Một số outfit lấy cảm hứng từ phong cách gothic trong các thiết kế thời trang hiện đại

Phong cách thời trag Gothic dành cho nữ

Phong cách thời trag Gothic dành cho nữ
Dù là phong cách Gothic hiện đại vẫn không thể bỏ qua những đôi bốt cổ cao hầm hố
Phong cách thời trag Gothic dành cho nữ - Ảnh 2

Trang phục Gothic cho các cô nàng trẻ trung thường gắn liền với những chiếc short lưới, áo bẹt vai, quần jean rách, phụ kiện da…đa số chúng đều có tông màu đỏ đen, được gắn phụ kiện đinh tán.

Một số các biến tấu trang phục lấy cảm hứng từ phong cách Gothic
Một số các biến tấu trang phục lấy cảm hứng từ phong cách Gothic

Phong cách thời trang Gothic dành cho nam

Xu hướng Gothic được kết hợp cùng streetstyle dành cho các bạn nam
Xu hướng Gothic được kết hợp cùng streetstyle dành cho các bạn nam
Áo khoác, găng tay da, hay boot là những items không thể thiếu
Áo khoác, găng tay da, hay boot là những items không thể thiếu
Các quý ông ứng dụng phong cách gothic khá hoàn hảo trong set đồ vest đầy ma mị.
Các quý ông khá hoàn hảo trong set đồ vest đầy ma mị.

Không khó để lựa chọn cho bản thân những bộ cánh theo xu hướng Gothic. Điều quan trọng bạn chỉ cần nắm được những quy tắc cơ bản cũng như phối hợp đồng điệu giữa chất liệu trang phục và phụ kiện đi kèm là đã sở hữu những bộ outfit Gothic “cực mạnh”.