Với những ai yêu thích sự thoải mái và linh hoạt của quần jean nữ, thì phối đồ với quần jean ống loe là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bởi nó có kiểu dáng ôm sát đùi và mở rộng từ đầu gối xuống chân, tạo vẻ ngoài phóng khoáng và thời thượng, cá tính nhưng không kém phần quyến rũ cho phái nữ.

Tuy nhiên, hãy xem việc phối đồ với quần jean ống loe liệu có dễ dàng như bạn nghĩ không nhé!

Nguồn gốc và sự phát triển của quần jean ống loe

Quần jeans ống loe nữ (Flare jeans) xuất hiện từ những năm 1960 và 1970 của thế kỷ 19 - Thời kỳ thịnh hành phong cách Hippie và Bohemian tại Mỹ. Quần jean ống loe có đặc trưng bởi phần bắp chân mở rộng từ đầu gối trở xuống, giống hình dáng chữ A hoặc xòe ra giống như chân váy xòe.

Trong suốt thập niên 1960, quần jeans ống loe trở thành hiện tượng phổ biến thể hiện sự tự do, phóng khoáng và không gò bó. Những chiếc quần jeans ống loe được kết hợp với áo len đan, áo thun rộng kèm các phụ kiện như vòng cổ, mũ rộng và túi xách nón mang đến hình ảnh bohemian, gợi cảm và tự do.

Tuy nhiên, từ sau năm 1970, sự phổ biến của quần jeans ống loe giảm đi đáng kể. Đến những năm 1990, quần jeans ống loe như được tái sinh trở thành một phần trong phong cách thời trang retro. Từ đó trở đi, chúng trở thành mặt hàng thịnh hành và là xu hướng của thời trang hiện đại.

Cho đến ngày nay, quần jeans ống loe nữ mang vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm và retro. Khi được kết hợp với áo thun, áo sơ mi, áo khoác biker hoặc áo len, chúng thể hiện phong cách Bohemian, Vintage hoặc thậm chí Casual-Chic. Ngoài ra, quần jeans ống loe giúp làm dài đôi chân và tạo cảm giác thon gọn cho bắp chân phái nữ, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên cho người mặc.

Cách phối đồ với quần jean ống loe cực dễ

Đến phần quan trọng nhất đây - Những cách phối đồ với quần jean ống loe chuẩn gu. Chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn một số gợi ý về cách phối đồ phù hợp với quần jean ống loe trong các dịp khác nhau nhé!

Phối đồ cho dịp đi chơi/du lịch:

  • Phối áo thun & quần jean ống loe: 

Khi phối áo thun với quần jeans ống loe tạo nên phong cách thoải mái, linh hoạt và mang tính cá nhân trong những dịp hàng ngày rất thích hợp. Có thể kết hợp với nhiều kiểu áo thun như thun tay dài, áo thun tay ngắn, áo thun oversize, có họa tiết hay trơn đều phù hợp. 

Mix&match với đôi giày bata hoặc giày đế bệt kèm thêm chiếc túi xách xinh xắn không quá to cũng không quá nhỏ, bạn sẽ trông rất casual và phóng khoáng. Hãy mặc theo sở thích của mình để tự tin hơn nhé!

phối á quần jean ống loe & áo thun
  • Áo sơ mi & quần jean ống loe:

Phối giữa áo sơmi và quần jean ống loe là sự kết hợp giữa sự chuyển động và lịch lãm, tạo ra một trang phục đa dạng và dễ dàng phù hợp với nhiều dịp. Đặc biệt, trong những buổi hàng ngày bộ trang phục sẽ tạo cảm giác phóng khoáng, mang nét đẹp đường phố. 

Sáng tạo hơn khi kết hợp trang phục với chiếc túi xách và đôi cao gót hoặc giày bata kèm theo những phụ kiện phù hợp như kính râm, dây chuyền,... 

Phối quần jean ống loe & áo sơmi
  • Áo len & quần jean ống loe: 

Phối áo len với một chiếc quần jean ống loe tạo nên một phong cách thời trang sành điệu và ấm áp cho mùa đông này. Phù hợp trong các buổi đi dạo, cafe với bạn bè,...

Và chọn áo len có màu sắc độc đáo, ấn tượng như đỏ, cam, vàng, xanh rêu,... kết hợp với giày boots hoặc giày cao gót phù hợp với trang phục và các phụ kiện như túi xách kẹp nách, cầm tay hay phối dây chuyền tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. 

Phối quần jean ống loe & áo len
  • Áo crop top & quần jean ống loe:

Phối chiếc croptop với quần jeans ống loe sẽ tạo nên phong cách hiện đại, gợi cảm và không kém phần năng động, phá cách. Cùng kết hợp với đôi giày bata hoặc đôi cao gót kèm chiếc túi trông rất fashion và tinh tế. 

Phối quần jean ống loe & áo crop top

Hoặc phối theo phong cách Y2K cực sành điệu giữa quần jean ống loe cùng chiếc croptop cực sexy và đôi cao gót giúp tôn lên vẻ đẹp thon gọn của cơ thể phù hợp với những cô nàng đam mê phong cách này. 

Phối đồ phong cách Y2K cực sành điệu với quần jeans ống loe

Phối đồ cho dịp đi làm, nơi công sở

  • Áo sơ mi & quần jean ống loe:

Bên cạnh việc phối áo sơmi với quần jeans ống loe tạo vẻ ngoài năng động mang chất đường phố, còn có thể phối áo sơmi với quần jeans ống loe cho dịp đi làm, nơi công sở tạo vẻ ngoài nữ tính, chuyên nghiệp và thanh lịch. 

Phối kèm với chiếc túi to và đôi cao gót tạo vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế cho cô nàng công sở.  

Phối quần jean ống loe & áo sơ mi
  • Áo blazer & quần jean ống loe: 

Đi kèm với chiếc sơmi, áo thun không thể không nhắc đến là chiếc khoác blazer giúp mọi quý cô có vẻ ngoài chuyên nghiệp hơn, phù hợp với nhiều phong cách như smart-casual, street style,... gây ấn tượng đến những người xung quanh. 

Phối cùng đôi boots hoặc giày cao gót, cùng chiếc túi xách xinh xắn toát lên vẻ ngoài đầy quyền lực của quý cô. 

Phối quần jean ống loe & áo blazer

Những lưu ý khi phối đồ với quần jean ống loe

Khi phối đồ với quần jean ống loe, tuy dễ nhưng cũng phức tạp. Bạn hãy lựa chọn cho mình kiểu dáng quần ống loe liền hay xước hoặc quần jeans cắt và màu sắc phù hợp xanh nhạt, xanh đậm. 

Chọn chiếc quần jeans ống loe và áo phối cùng phải phù hợp tông da của bạn và phối kèm với những item phụ kiện và giày dép tạo sự nổi bật

Ngoài ra, bạn cũng phải xem xét hoàn cảnh khi diện trang phục để thật tự tin trước mọi người. 

>>> Xem thêm: 8 mẹo phối đồ với quần ống loe thời thượng

Hy vọng trong bài viết này, ACFC đã cung cấp cho bạn những tip phối đồ với quần jean ống loe thật sành điệu cho những cô nàng đam mê quần ống loe. Hãy tự tin khám phá và tạo nên những phong cách riêng cho mình, bạn nhé!