Là người am hiểu về thời trang hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ phong cách thời trang Pop Art. Vậy xu hướng này là gì? Nó đã ảnh hưởng đến xu hướng thời trang hiện đại ra sao? Cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé

Nghệ thuật Pop Art là gì?

Pop Art (là cụm từ viết tắt của Popular Art) – nghệ thuật đại chúng, là một phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật Pop Art xuất hiện vào những năm 1950. Xu hướng này đã tạo nên nhiều dấu ấn lớn đến làng thời trang thế giới và được ứng dụng để tạo nên những bộ trang phục mới lạ có đôi chút nổi loạn, và đa sắc màu.

Tìm hiểu thêm về những phong cách thời trang độc đáo và thịnh hàng trong bài viết: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

Pop Art là phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật Pop Art.

Trong quá khứ, xu hướng này trở nên phổ biến ở các nước Phương Tây như Anh, Mỹ sau đó lan rộng sáng các nước châu Á.

Nghệ thuật Pop Art ảnh hưởng đến thời trang đương đại ra sao?

Sự ảnh hưởng của xu hướng thời trang Pop Art đã mang đến những bộ sưu tập thời trang đương đại nổi loạn và táo bạo. Những thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách này thường có màu sắc sặc sỡ, nổi bật, hầu hết là sự kết hợp của những tông màu có sự tương phản cao. Các họa tiết được thiết kế trên những mẫu quần áo theo phong cách này thường được lấy cảm hứng từ chính những tác phẩm Pop Art với các đường vẽ ngộ nghĩnh, độc đáo hoặc các khối hình học nhiều màu sắc đan xen.

Xu hướng Pop Art không chỉ ảnh hưởng đến những bộ trang phục, mà các loại phụ kiện như giày dép, túi ví cũng được các thương hiệu thời trang danh tiếng như Louis Vuitton, Dior, Chanel, Burberry… đem vào sản phẩm mình như một minh chứng cho sự lan tỏa đa chiều của phong cách thời trang này.

Dòng túi xách Twist nhà Louis Vuitton trong BST Xuân Hè 2021 với những mẫu túi được lấy cảm hứng từ phong cách màu Pop Art.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Coach mang đến những bộ trang phục và túi xách được thừa hưởng những chi tiết nhấn nhá theo trường phái Pop Art của Keith Haring.
Một số thiết kế thời trang theo phong cách Pop Art được ứng dụng trong thời trang hiện đại
Hay những thiết kế mới lạ đến từ NTK Nguyễn Công Trí nhắc các tín đồ thời trang nhớ đến một trong ba họa sỹ lừng danh của trào lưu Pop Art là Roy Lichtenstein.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang yêu thích sự táo bạo và không ngại bỏ qua những rào cản về thiết kế trên những bộ trang theo phong cách Pop Art thì đừng ngại diện chúng trong mùa Hè năm nay và lan tỏa tinh thần thời trang đầy cảm hứng đến với cộng đồng nhé!

Sắm ngay thời trang hàng hiệu cao cấp, chính hãng tại ACFC Online

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam