Khái niệm Street Style chắc chắn không còn xa lạ với bất kì ai luôn yêu mến và theo dõi dòng chảy của thời trang. Vậy phong cách Street Style là gì và làm sao để có được một outfit Street Style thật “chất”? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

Street Style là gì?

Đúng như tên gọi, Street Style là từ mô tả phong cách thời trang đường phố. Không giống như những phong cách thời trang khác, Street Style được sinh ra từ đường phố chứ không phải tại các sàn diễn hay bộ sưu tập hoành tráng. Cũng bởi lý do này, thời trang Street Style là sự tổng hòa của rất nhiều nét cá tính và phong cách thời trang khác nhau.

Hiểu theo nghĩa đen, Street Style là từ mô tả Phong cách thời trang đường phố.

Điểm mấu chốt trong phong cách thời trang Street Style là sự năng động, ngẫu hứng và không thể thiếu bản sắc cá nhân. Thời trang Street Style không gò bó trong những quy chuẩn khắt khe, mà mang tính tự do thể hiện bản sắc riêng, cùng sự ảnh hưởng không nhỏ của hiệu ứng lan truyền (viral) và văn hóa Hip-hop.

Điểm mấu chốt trong phong cách thời trang Street Style là sự năng động, ngẫu hứng và không thể thiếu bản sắc cá nhân.

Trong dòng chảy của thời trang, Street Style ngày càng được công nhận nhiều hơn của các nhà thiết kế lừng danh lẫn các hãng thời trang hàng đầu. Dễ thấy đó là sự xuất hiện của các item mang đậm chất đường phố như chiếc quần “Punk” bó sát hay những mẫu váy dài “Hippy” cũng dần được nhìn nhận nghiêm túc hơn và xuất hiện nhiều hơn trong các show diễn đình đám.

Phong cách street style xuất hiện trên sàn runway

Sự ra đời của khái niệm "Street Style"

Từ “Street Style” lần đầu xuất hiện vào những năm 1978 bởi nhiếp ảnh gia Bill Cunningham, người có niềm đam mê bất tận với việc ghi lại những bộ cánh thú vị của người đi đường trên đại lộ Fifth Avenue và số 57 tại New York.

Ảnh street style của nhiếp ảnh gia Bill Cunningham

Tuy nhiên thuật ngữ này chỉ được biết đến rộng rãi hơn vào thời đại truyền thông và mạng xã hội bùng nổ từ những năm 2006, 2007. Các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Scott Schuman, Yvan Rodic, Phil Oh,… đã dạo quanh các tuần lễ thời trang hàng đầu để tìm kiếm những khung hình street style ấn tượng, cộng thêm sự lan truyền của mạng xã hội, Street Style đã trở thành một yếu tố thời trang quen thuộc trong văn hóa đại chúng.

Phong cách street style tại các tuần lễ thời trang

Bùng nổ cùng sự xuất hiện của mạng xã hội

Những bộ trang phục bắt mắt và táo bạo được chia sẻ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram đã góp phần tạo nên sự phổ biến cực rộng rãi của thời trang đường phố đến khắp mọi nơi. Những “outfit of the day” từ những cái nôi thời trang đường phố như New York, Paris, Nhật Bản… nhanh chóng du nhập đến khắp nơi và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Phong cách street style bùng nổ cùng sự xuất hiện của mạng xã hội

Để nhanh chóng cập nhật những xu hướng Street Style mới nhất, người yêu thời trang chỉ cần tìm kiếm bằng một vài hashtag cực phổ biến như #streetstyle #ootd #fashionblogger… với hàng ngàn tấm ảnh được cập nhật mỗi ngày.

Không chỉ có Street Style, ACFC còn có bài viết tổng hợp về các phong cách thời trang phổ biến nhất mà bạn nên biết, xem ngay: 15+ phong cách thời trang sành điệu bạn cần biết để phối đồ chuẩn gu

­7 gợi ý phối đồ phong cách Street Style cực sang xịn phải thử ngay

Phối đồ phong cách Street Style cùng áo thun

Đứng đầu trong những item được sử dụng nhiều nhất trong phong cách Street Style có lẽ là áo thun, đặc biệt là những mẫu áo thun trơn với phom vừa đến hơi rộng. Kết hợp với quần jeans hoặc short, chân váy, chắc chắn sẽ trở thành outfit cực “cool ngầu” dành cho cả bạn nam hay nữ để diện xuống phố.

Phối đồ phong cách Street Style cùng áo thun

Mua ngay các sản phẩm:

- Áo Thun Nam GAP chính hãng tại ACFC Việt Nam

- Áo Thun Nữ Có Hoạ Tiết - Tie Front Graphic Tee Cotton On

- TOMMY JEANS - Áo Thun Nữ Tay Ngắn

- Áo Thun Nam CK JEANS - Áo Thun Nam Relax Fit

Street Style theo phong cách thể thao

Những trang phục thể thao năng động, kết hợp cùng đôi sneaker yêu thích là lựa chọn rất phổ biến trong phong cách Street Style ngày nay. Tùy vào phong cách cá nhân mà bạn có thể lựa chọn “nguyên cây” đồ thể thao hoặc mix & match đa dạng hơn để dễ dàng ứng dụng trong moi trường công sở, trường học…

Street Style theo phong cách thể thao

Mua ngay các sản phẩm:

- LEVI'S - Quần Thể Thao Nữ Dài Peanuts

- Áo Thun Nam chính hãng OLD NAVY

- NIKE - Áo Ba Lỗ Thể Thao Nữ - As W Nsw Air Tank Mock

- CK PERFORMANCE - Quần Thể Thao Nam Regular With Open Hem Fit

Cá tính với set đồ all black

Tone màu “full đen” luôn là lựa chọn chất lừ và dễ dàng ứng dụng đôi với bất kì ai. Để bật thêm khí chất khác biệt cực “ngầu”, những đôi boots, áo khoác da hay, quần skinny jeans sẽ là những trợ thủ đắc lực.

Cá tính với set đồ all black

Mua ngay các sản phẩm:

- PARFOIS - Quần Dài Cheetah 2

- COTTON ON - Quần Jeans Nam - Slim Fit Jean

- CK JEANS - Đầm Nữ Knee Fit

- GAP - Quần Nam Skinny Jeans

Bảnh bao cùng áo sơ mi

Không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai, cô gái sành điệu, những mẫu áo sơ mi thanh lịch cũng là item thời trang theo phong cách Street Style thường được áp dụng. Áo sơ mi luôn có những biến tấu đa dạng và phù hợp với nhiều cá tính thời trang khác nhau để bạn thỏa sức áp dụng trong outfit hàng ngày.

Bảnh bao cùng áo sơ mi

Mua ngay các sản phẩm:

- LEVI'S - Áo Sơ Mi Kiểu Nữ Tay Dài Regular

- TOMMY JEANS - Áo Sơ Mi Nam Tay Ngắn

- PARFOIS - Áo Lateral

- MANGO - Áo Sơ Mi Fleti

Diện Street Style theo phong cách layering

Layering chưa bao giờ trở nên lỗi thời nhờ ưu điểm che đi hoàn hảo các khuyết điểm của cơ thể, đồng thời giúp người mặc có thêm nhiều item hơn để thể hiện cá tính riêng. Mix áo sơ mi hoặc áo thun cùng với áo khoác jackets, áo flannel hay các mẫu áo len, hoodie cũng là những ý tưởng không tồi.

Diện Street Style theo phong cách layering

Mua ngay các sản phẩm:

- LEVI'S - Áo Khoác Nam

- PARFOIS - Áo Cardigan Online

- TOMMY HILFIGER - Áo Bomber Nam Tay Dài

- COTTON ON - Áo khoác blazer nữ - ULTIMATE LINEN BLAZER

Ứng dụng phong cách Boho

Phóng khoáng hơn cho những ngày tươi vui, hãy thử diện trên mình một bộ áo váy mang đậm tinh thần lễ hội theo phong cách Boho – hay còn biết đến là phong cách Bohemian. Những họa tiết sinh động sẽ khiến bạn trở nên thật nổi bật và đặc biệt dù xuất hiện ở bất kì đâu.

Ứng dụng phong cách Boho

Mua ngay các sản phẩm:

- MANGO - Đầm Congo

- PARFOIS - Khăn Vuông Panel

- PARFOIS - Áo Kimono Lateral

Cảm hứng từ thời trang Nhật Bản

Nếu đã trở nên quá quen thuộc với những cách mix đồ trên, sao không thử một chút mới lạ trong outfit được lấy cảm hứng từ thời trang Nhật Bản. Những chiếc áo kimono shirt hay những mẫu đồ với họa tiết hoa anh đào, núi Phú Sĩ chắc chắn sẽ là lựa chọn nổi bật và sáng giá để diện xuống phố.

Cảm hứng từ thời trang Nhật Bản

Mua ngay các sản phẩm:

- PARFOIS - Áo Cardigan Shadow

- PARFOIS - Áo Kimono Lateral

- MANGO - Áo Khoác Petal

Trên đây là giới thiệu sơ lược về phong cách Street Style, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị cũng như biết thêm nhiều lựa chọn phối đồ độc đáo.

Để luôn giữ phong độ thời trang và phong cách, các chàng trai, cô gái cũng đừng quên thường xuyên cập nhật những item thời trang mới cho tủ đồ của chính mình. Là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam, ACFC sẽ là nơi mua sắm mà bạn không thể bỏ qua.

Sắm ngay những item thời trang chính hãng, mới nhất tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam