Phong cách thời trang Châu Âu thường gắn liền với sự duyên dáng, tinh tế và giản dị. Di sản thời trang của châu lục này có thể nói rằng đang đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho những người đam mê phong cách trên toàn cầu. Vậy làm sao để bạn trông thật fashionista khi đến du lịch châu Âu?

Yếu tố cổ điển và hiện đại được kết hợp một cách liền mạch là điểm mạnh của thời trang châu Âu. Thời trang châu Âu luôn tìm cách đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách. Dù bạn chọn áo blazer, quần jeans hay đầm slip dress điệu đà, những cô nàng châu Âu cũng luôn biết cách tạo nên một bản phối hài hòa nhất. Phong cách ăn mặc của phụ nữ châu Âu là sự nhấn mạnh vào chất lượng hơn số lượng. Thay vì lấp đầy tủ quần áo của mình những món đồ thời trang nhanh chỉ tồn tại trong một mùa, người châu Âu có xu hướng đầu tư vào những món đồ thiết yếu vượt thời gian mà họ có thể mặc trong nhiều năm. Nhưng có lẽ điều truyền cảm hứng nhất là khả năng phản ánh văn hóa và cá tính của người dân tại mỗi quốc gia châu Âu. Do đó nếu sắp tới bạn có ý định ghé thăm London, Paris hay Rome, hãy cố gắng tìm hiểu bản sắc riêng nơi họ để chọn quần áo cho phù hợp. Thời trang du lịch châu Âu lúc này đây sẽ thể hiện bản thân của chính bạn và khả năng lĩnh hội của bạn với di sản văn hóa của những quốc gia này.

1. Pháp phóng khoáng

Người châu Âu - mà đặc biệt là người Pháp - ưa thích những thiết kế đơn giản nhưng vượt thời gian. Trong tủ đồ của họ không thể có áo blazer, quần jeans, giày cao gót và áo sơ mi trắng. Trong những ngày dạo quanh ngõ ngách tuyệt đẹp của Pháp và lắng nghe từng câu chuyện tại vùng đất này, bạn hãy học cách ăn mặc như phụ ngữ của đất nước này.

Bản phối thời trang thu hút mà hôm nay chúng ta học hỏi là đến từ nàng IT Girl nước Pháp - Jeanne Damas. Cô khoác áo blazer form rộng quanh áo lụa phối ren và quần jeans. Nếu tổng thể trang phục thuộc các gam màu đen - trắng - xanh - navy, bạn có thể chọn đôi giày đỏ để giúp outfit trở nên thu hút hơn.

Một yếu tố quan trọng khác của phong cách châu Âu là sự vừa vặn. Sự chú ý đến từng chi tiết này là điều khiến thời trang nước Pháp trở nên tinh tế và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ảnh: Instagram @Jeanne Damas.
Áo kiểu MANGO Sage.

2. Du lịch châu Âu không thể bỏ qua nước Ý thơ mộng

Tham quan Cinque Terre - 5 bờ biển xinh đẹp bên bờ biển nước Ý có nằm trong danh sách du lịch quốc gia nay của bạn không? Nếu có, hãy tìm hiểu cách phối đồ ton-sur-ton trắng sau. Để outfit này thanh lịch, bạn nên đi giày sandal thay vì dép xỏ ngón. Người châu Âu có xu hướng ăn mặc kín đáo khi ra ngoài, do đó bạn nên mang theo cardigan hoặc một chiếc sơ mi form rộng để khoác ngài. Tông màu trung tính thay vì màu sắc lòe loẹt sẽ giúp bạn "hội nhập" với văn hóa châu Âu. Một chiếc khăn turban trơn hoặc họa tiết ngọt ngào sẽ góp phần che nắng và làm điệu cho bạn.

Ảnh: Instagram @melodiebance.
Đầm MANGO Eliot. Nếu không thích mặc đầm dệt kim, bạn có thể thay thế bằng cotton thun hoặc linen.
Áo sơ mi nữ OVS rất thích hợp để khoác ngoài đầm sát nách.

Những phụ nữ châu Âu sành điệu đều biết rằng việc kết hợp nhiều tông màu trung tính khác nhau, từ các dải màu be, màu vàng mù tạt đến màu .

3. Anh Quốc sang trọng

Hiếm khi thấy quần legging hoặc quần thể thao trên đường phố châu Âu, tuy nhiên họ vẫn luôn rất ưa chuộng những đôi giày thể thao trắng. Họ cũng rất mạnh tay phối chúng với những bộ cánh sang trọng. Thay vì mặc những chiếc áo phap to sụ, người Anh ưa chuộng áo trench coat dáng dài.

Ảnh: Instagram @kateehutchins.
Áo Khoác Dài Tay Nữ COTTON:ON Drop Shoulder Trench Coat.