Áo khoác dáng dài hay còn gọi là áo khoác mang tô là một trong những items mà các quý cô thường diện vào mùa thu đông. Tuy là một chiếc áo khoác ngoài, nhưng kiểu áo khoác này luôn đi kèm với một chiếc đai thắt ở vùng eo, giúp nàng có thể tùy biến khi mặc và tạo nên phong cách thời trang cho riêng mình. Dưới đây là 3 cách thắt nơ dành cho áo khoác dáng dài nàng nên tham khảo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi đơn giản cực hút ánh nhìn

Kiểu 1: Thắt nơ áo măng tô trước

Bước 1: Đưa 2 đầu của dây đai áo khoác về phía trước sao cho bên dây có phần khóa kéo dài hơn bên dây còn lại. Sau đó, đặt phần dây đai không có khóa kéo lên trên theo hình bắt chéo như hình.

Bước 2: Luồn phần dây đai không có khóa vào trong để tạo thành một vòng siết.

Bước 3: Tiếp tục với phần dây đại không có khóa, bạn tạo thành một vòng tròn ra sau sao cho tạo được một khoảng trống để luồn dây vào.

Bước 4: Luồn tiếp phần còn lại của phần dây đai không khóa qua khoảng trống đã tạo và thắt lại thành nơ. Bạn nên để ý điều chỉnh dây sao cho đừng để hai phần dây đại mất cân bằng, nên cho hai dây có chiều dài bằng nhau.

Kiểu 1: Thắt nơ áo măng tô trước
Các bước hướng dẫn cách thắt nơ áo khoác kiểu thắt nơ trước.

Kiểu 2: Thắt nơ trước kiểu nơ vuông

Bước 1: Đưa cả hai phần dây đai ra phía trước sao cho cả hai phần dây có chiều dài bằng nhau.

Bước 2: Dùng hai phần dây đai này thắt nút và siết nhẹ canh chính giữa phần eo.

Bước 3: Cùng gấp một phần của hai đoạn dây đai này sao cho tạo thành một vòng hình bầu dục như “tai thỏ”.

Bước 4: Cùng thắt hai phần dây này lại với nhau để tạo thành hình chiếc nơ vuông và siết chặt. Bạn nhớ canh đều hai bên dây để chiếc nơ được cân bằng.

Kiểu 2: Thắt nơ áo khoác trước kiểu nơ vuông
Cách thắt nơ áo khoác kiểu nơ vuông

Kiểu 3: Cách thắt nơ phía sau

Bước 1: Bắt chéo 2 dây ra phía sau lưng sao cho phần dây có khóa kéo ngắn hơn phần dây còn lại và nằm bên dưới phần dây đai này.

Bước 2: Luồn bên dây dài theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, phần dây đai có khóa vẫn giữ cố định.

Bước 3: Tiếp tục lấy phần dây dài luồn qua phần dây đai có khóa theo chiều từ phải sang trái. Lưu ý khi luồn nên tạo một vòng tròn nhỏ để có thể luồn phần dây này ra ngoài tạo thành hình nơ phía đằng sau như hình.

Kiểu 3: Cách thắt nơ áo khoác phía sau
Cách thắt nơ áo khoác phía sau

Với ba kiểu thắt nơ áo khoác như hướng dẫn, hy vọng bạn đã có thêm cho mình những ý tưởng biến tấu chiếc dây đai áo khoác thành nhiều kiểu khác nhau để chiếc áo được thời trang hơn trong những ngày trở lạnh.

Gợi ý một số áo khoác măng tô cho bạn trong mùa thu đông nhé:

Nếu vẫn chưa sở hữu những mẫu áo khoác đẹp và sành điệu nhất, hoặc chỉ đơn giản là muốn bổ sung vào tủ đồ của mình những mẫu áo khoác hàng hiệu thời trang, bạn đừng ngại ngần ghé thăm ACFC để sở hữu cho mình item ưng ý ngay nhé!

Mua áo khoác nữ hàng hiệu cao cấp từ các thương hiệu thời trang quốc tế tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam

Nguồn: Wikihow