Quy Nhơn - một thành phố biển nổi tiếng với bãi biển dài, nước biển trong xanh và không khí trong lành. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển cả và muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đầy lãng mạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn những bộ trang phục phù hợp để tận hưởng và sống ảo tại thành phố biển xinh đẹp này đang là bài toán khó với nhiều người. Đừng lo, hãy cùng ACFC khám phá bí kíp phối đồ đi Quy Nhơn để tạo nên những bức ảnh đẹp và kỉ niệm đáng nhớ trên bờ biển này qua bài viết sau nhé!

Quy Nhơn - Thành phố thi ca

Là một trong những thành phố biển xinh đẹp và nên thơ tại miền Trung Việt Nam, Quy Nhơn từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời với những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Thành phố này không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ mà còn bởi sự hiện diện của những khu resort cao cấp, những danh lam thắng cảnh độc đáo và một hệ sinh thái biển đa dạng.

Vẻ đẹp tráng lệ của Eo Gió Quy Nhơn (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

Là một trong những điểm du lịch phổ biến, Quy Nhơn cung cấp một loạt trải nghiệm đa dạng như Cù Lao Xanh, Eo Gió, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Kỳ Co, và cảnh đẹp tại bãi biển Trung Lương. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá các khu bảo tồn thiên nhiên như Tháp Đôi và Hòn Sẹo. Tại đây, bạn có thể thả mình vào không gian sống ảo với hàng loạt cảnh đẹp tại bờ biển hay những kỳ quan hùng vĩ hoặc tham gia các hoạt động thú vị tại các điểm vui chơi khám phá.

Tháp đôi Quy Nhơn hùng vĩ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn, Bình Định (Nguồn: Quy Nhơn Trip)

Tuy nhiên, việc chọn trang phục phù hợp để tận hưởng vẻ đẹp của Quy Nhơn cũng là một câu hỏi quan trọng mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng ACFC chọn cho mình những trang phục ấn tượng và phù hợp với sự sôi động và vẻ đẹp tự nhiên của thành phố biển này nhé!

Thời tiết Quy Nhơn - Mùa nào? Mặc gì?

Như những thành phố biển khác của miền Trung, Quy Nhơn có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa với những đặc điểm thời tiết riêng biệt. Hãy cùng ACFC Vietnam khám phá những đặc điểm đó và chọn những bộ đồ thật phù hợp để bạn thoải mái thả ga nơi đây nhé!

Mùa khô ở Quy Nhơn

Kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9, mùa khô tại Quy Nhơn thường có thời tiết nắng nóng với nhiệt độ trung bình dao động từ 27 đến 33 độ C. Với ít mưa, đây là thời điểm lý tưởng để du khách thưởng thức làn nước xanh biếc và tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên.

Bãi biển Ghềnh Ráng với làn nước trong xanh, thấy đáy (Nguồn: Tạp chí Thủy sản Việt Nam)

Đây là thời điểm tốt nhất để khám phá các vùng biển đảo,với nước trong xanh và cát trắng hay những đồi cát hùng vĩ với những trải nghiệm độc đáo. Với thời tiết nắng đẹp, du khách có điều kiện thuận lợi để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của các bãi biển, cùng trải nghiệm những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các điểm du lịch như biển Quy Nhơn, Eo Gió,… hay đồi cát Phương Mai khi đến Quy Nhơn vào mùa khô.

Trượt cát  - Một hoạt động thú vị bạn nên thử khi ghé thăm đồi cát Phương Mai (Nguồn: Du lịch Quy Nhơn)

Với các chàng, một chiếc áo polo phối cùng quần short sẽ tạo nên phong cách năng động và thoải mái. Đi cùng với đôi giày sneakers hoặc sandal sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng khi tham quan các địa điểm du lịch hay dạo chơi trên bãi biển nơi đây.

Áo polo của Sisley phối cùng quần short và dép sandal năng động và trẻ trung giúp chàng thỏa sức khám phá

Với phái đẹp, một chiếc áo tank top hoặc áo thun cùng quần short hoặc chân váy denim là sự kết hợp phổ biến và có tính ứng dụng cao khi bạn vừa có thể đi tham quan các điểm du lịch, vừa có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. Kết hợp cùng một đôi sandal hoặc giày thể thao sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển và khám phá vẻ đẹp nơi đây. Bên cạnh đó, thêm một ít phụ kiện như hay trang sức sẽ giúp trang phục của nàng thêm đặc biệt và phong cách.

Baby Tee phối cùng váy ngắn denim của CK Jeans phối cùng giày thể thao giúp nàng trở nên năng động và cá tính
Quần short nữ Old Navy phối cùng áo tank top và phụ kiện giúp bộ outfit đơn giản thêm cá  tính và phong cách

Xem thêm: Ý tưởng phối đồ đi biển cho cả gia đình

Mùa mưa ở Quy Nhơn

Mùa mưa tại Quy Nhơn kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 của năm tiếp theo, với nhiệt độ trung bình dao động từ 22 đến 30 độ C. Trong thời gian này, biển Quy Nhơn thường có sóng mạnh, dẫn đến việc các hoạt động giải trí trên các đảo hoặc bãi biển nổi tiếng bị cản trở.

Mùa mưa khiến Quy Nhơn trở nên êm đềm và tĩnh lặng hơn (Nguồn: Gonatour)

Tuy nhiên, vùng này ít chịu ảnh hưởng mạnh từ cơn bão hoặc gió mùa, điều này cho phép du khách có thể thư giãn và khám phá các điểm du lịch như Tháp Đôi, khu Trung Lương, đồi cát Phương Mai và nhiều điểm thú vị khác một cách thoải mái. Bên cạnh đó, mùa mưa Quy Nhơn cũng đem lại những cảnh đẹp tuyệt vời, nên thơ. Do đó, dù không phải mùa cao điểm, Quy Nhơn mùa mưa luôn đem lại một sức hút kì lạ với các du khách.

Mùa mưa ở Quy Nhơn có thể mang lại một loạt trải nghiệm thú vị và độc đáo cho du khách. Tuy nhiên, việc chọn lựa trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Hãy cùng khám phá các gợi ý phối đồ đi du lịch mùa mưa Quy Nhơn để tạo nên phong cách ấn tượng và thoải mái trong mọi hoàn cảnh.

Một chiếc áo khoác chống nước, phối cùng áo thun và quần jeans, luôn là lựa chọn thông minh để bảo vệ bạn khỏi cái lạnh và ẩm ướt trong những ngày thời tiết thay đổi. Kết hợp với một chiếc mũ để tạo điểm nhấn và giày thể thao sẽ giữ cho đôi chân của bạn khô ráo và thoải mái khi di chuyển trong những ngày mưa gió.

Quần jeans của Armani Exchange phối cùng áo thun và áo khoác giúp chàng luôn khô ráo và linh hoạt trong mùa mưa của Quy Nhơn

Một chiếc áo khoác chống nước như áo khoác gió màu sắc tươi sáng kết hợp với áo sơ mi linen và quần short sẽ tạo ra một outfit thoải mái và phong cách trong những ngày mưa. Bạn cũng có thể thêm vào trang phục một chiếc mũ để tạo điểm nhấn và giữ ấm cho bản thân. Đi cùng đôi giày thể thao hoặc sandal sẽ giúp bạn thoải mái khám phá các điểm du lịch tại Quy Nhơn.

Áo gió có thể gấp gọn tiện lợi của Tommy Jeans phối cùng quần short giúp nàng có thể giữ bản thân khô ráo nhưng vẫn trở nên phong cách và năng động

Khi du hí trong những ngày mưa, đừng quên những phụ kiện đi mưa như một chiếc dù nhỏ gọn hay một chiếc túi nhỏ chống nước nhỏ sẽ giúp bảo vệ bạn và tư trang khỏi những cơn mưa bất chợt của Quy Nhơn trong khi tạo điểm nhấn thú vị cho trang phục của bạn.

Đi đâu? Mặc gì ở Quy Nhơn?

Check-in tại Eo Gió - Kỳ Co cùng khung cảnh đẹp ngất ngây

Nằm tại vịnh Quy Nhơn, Eo Gió và Kỳ Co là hai điểm đến không thể bỏ qua với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ. Khi tham quan địa điểm này, đôi bạn có thể mặc những trang phục thoải mái và thích hợp cho hoạt động ngoài trời. 

Kỳ Co - Eo Gió được biết đến như địa điểm check-in nổi tiếng ở Quy Nhơn (Nguồn: maia resort quy nhon; benz.mind)

Đối với các chàng, một chiếc áo polo hoặc áo thun kết hợp với quần short sẽ là lựa chọn phù hợp, kèm theo một đôi giày lười sẽ giúp chàng trông lịch lãm nhưng vẫn năng động và trẻ trung.

Quần short Banana Republic phối cùng với áo polo và giày lười - một outfit lịch lãm nhưng vẫn năng động trẻ trung

Các nàng có thể lựa chọn một chiếc đầm dài hay bộ jumpsuit thoải mái với màu sắc tươi sáng sẽ giúp nàng hóa thân thành nữ thần giữa khung cảnh kỳ vĩ. Phối cùng giày sandal sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho nàng thoải mái di chuyển và check-in tại những danh lam thắng cảnh này.

Bộ Jumpsuit màu trắng của Old Navy phối cùng giày sandal giúp nàng trông năng động và nổi bật trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ
Chiếc đầm maxi màu cam của COTTON:ON khiến nàng trở thành tâm điểm giữa thiên nhiên kỳ vĩ

Tham gia các trò chơi kì thú ở KDL Cửa Biển Quy Nhơn

Khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng cho những trò chơi và hoạt động giải trí sôi động. Khi ghé thăm nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, zipline hay leo núi,... Bên cạnh đó, nơi đây còn có những khu vui chơi cho các bạn nhỏ, phù hợp để bạn cùng gia đình ghé qua trong kì nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn.

Khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn (Nguồn: VinWonders)

Để tự tin tham gia các hoạt động này, các chàng cần một outfit thật thoải mái như áo thun và quần short jeans cùng với một đôi giày thể thao hay dép để dễ dàng vận động.

Quần short jeans MANGO phối cùng áo thun thoáng mát và giày thể thao giúp chàng thoải mái tham gia các hoạt động cần vận động mạnh

Trong khi đó, các cô gái có thể chọn những trang phục có độ linh hoạt và tính ứng dụng cao như quần legging kết hợp với áo tank top và giày sneaker để tự tin tham gia các trò chơi tại đây. Nàng cũng có thể thêm vào bộ trang phục của mình một chiếc áo khoác bomber hoặc áo khoác denim để làm điểm nhấn cho phong cách cá nhân của mình.

Áo tank top phối cùng quần legging của COTTON:ON và khoác jeans năng động và phong cách

Tham quan các di tích độc đáo

Quy Nhơn còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của vùng miền. Nơi đây có những di tích lịch sử độc đáo như như Tháp Đôi, các ngôi chùa cổ hay nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn…

Nhà Thờ Chánh tòa Quy Nhơn - điểm check-in nổi tiếng ở Quy Nhơn (Nguồn: Vntrip)

Khi khám phá những di tích lịch sử tại Quy Nhơn, các chàng có thể lựa chọn trang phục năng động nhưng vẫn lịch sự như áo thun và quần kaki, cùng với giày lười hoặc giày thể thao để thoải mái di chuyển. 

Quần kaki Old Navy phối cùng áo thun cotton thoáng mát và dễ chịu với điểm nhấn là chiếc áo khoác jean trẻ trung, cá tính

Những chiếc chân váy hoặc đầm dài đi cùng giày bệt sẽ khiến nàng trở nên dịu dàng và lịch sự khi ghé thăm nơi này. Bên cạnh đó, outfit sẽ đảm bảo bạn luôn tự tin và thoải mái khi dạo quanh Quy Nhơn

Áo tank top phối cùng chiếc váy midi nữ tính của French Connection cùng với áo cardigan giúp nàng trở nên nữ tính mà năng động với đôi bốt

Oanh tạc các khu phố ẩm thực

Với hương vị đa dạng và phong phú, các khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực địa phương. Bạn có thể ghé thăm chợ đêm Quy Nhơn, Cảng cá Hàm Tử hay phố Ngô Văn Sở,...

Phố Ẩm thực Quy Nhơn trên đường Ngô Văn Sở với đa dạng món ăn thu hút đông đảo du khách (Nguồn: VnExpress)

Khi khám phá ẩm thực địa phương, bạn có thể mặc những trang phục thoải mái như áo thun và quần jeans, kết hợp cùng với một chiếc áo khoác nhẹ để giữ ấm phòng khi trời trở lạnh vào buổi tối. Đi cùng một đôi giày thể thao sẽ giúp bạn dễ dàng vi vu mọi ngóc ngách và thưởng thức các món ngon nơi đây một cách thoải mái nhất.

Kết hợp kinh điển nhưng vẫn phong cách và năng động với quần jean của Armani Exchange
Chiếc quần ống rộng của LEVI’S giúp nàng che khuyết điểm chân và tạo điểm nhấn với chiếc áo khoác độc đáo

Xem thêm: Phối đồ với quần jean ống rộng: 5 gợi ý để trở nên cá tính, năng động

Trải nghiệm độc đáo trên đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Quy Nhơn. Không chỉ có thể sống ảo ở tiểu sa mạc Việt Nam, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động kỳ thú như đi xe JEEP trên sa mạc hay trượt cát.

Đồi cát Phương Mai - Tiểu sa mạc ở Việt Nam (Nguồn: VinWonders)

Để thỏa sức trải nghiệm các hoạt động thú vị, bạn có thể mặc trang phục thể thao như áo thun hay áo tank top và quần short, kết hợp với mũ hoặc khăn và kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi ánh nắng mặt trời và cát bụi trong tiểu sa mạc.

Quần short OVS phối cùng áo tank top và chiếc khăn buộc đầu tạo điểm nhấn khiến bộ outfit trở nên phong cách và cá tính
Áo thun phối với quần short của POLO RALPH LAUREN và giày thể thao cùng nón lưỡi trai giúp chàng thoải mái tham gia những hoạt động

Nếu các nàng muốn có những tấm ảnh sống ảo check-in để đời nơi đây, nàng có thể chọn những chiếc đầm maxi với màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết độc đáo, phối cùng với giày sneaker hay bốt và một chiếc nón rộng để thoải mái di chuyển trên đồi cát.

Chiếc đầm maxi rực rỡ của French Connection phối cùng sandal giúp nàng nổi bật giữa tiểu sa mạc trong Quy Nhơn