Nha Trang - thiên đường biển xinh đẹp của Việt Nam, nơi mà sóng biển xanh trong và những bãi cát trắng mịn làm say lòng bao du khách. Đây chính là điểm đến lý tưởng để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và tận hưởng cuộc sống. Và nếu bạn muốn ghi lại những bức ảnh đẹp lung linh tại Nha Trang, hãy tham gia cùng ACFC để lựa chọn những outfit thời trang nhất cho chuyến đi của mình nhé!

Nha Trang - hòn ngọc biển Đông

Được nhiều tạp chí bình chọn là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh, Nha Trang là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích biển cả và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Với bãi biển dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, thành phố này thu hút du khách bằng không chỉ vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và các hoạt động giải trí sôi động.

Bãi sao biển Nha Trang - nơi được chọn là là nơi bảo vệ thiên nhiên, môi trường và phát triển văn hóa địa phương (Nguồn: Alongwalker)

Nha Trang có rất nhiều điểm đến đáng khám phá như Vinpearl Land, Nhà thờ Đá, Tháp Trầm Hương, khu du lịch Hòn Chồng, và vô số các địa điểm nổi tiếng khác. Du khách có thể thỏa sức "sống ảo" với những bức ảnh tuyệt đẹp tại bờ biển, thăm thú văn hóa, ẩm thực địa phương, hay thư giãn trong tại các resort cao cấp.

Chợ đêm Nha Trang sôi nổi và nhộn nhịp (Nguồn: glicina_chuan11)

Với hàng loạt địa điểm 'sống ảo' độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Nha Trang trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ đối với du khách. Tuy nhiên, việc chọn lựa trang phục phù hợp để thả ga sống ảo và khám phá vẻ đẹp của thành phố biển này thường là một thách thức. Hãy để ACFC hỗ trợ bạn tìm kiếm những trang phục thích hợp nhất, phản ánh chân thực vẻ đẹp tự nhiên và sức sống sôi động của Nha Trang!

Bí quyết phối đồ theo mùa ở Nha Trang

Nha Trang thuộc vùng khí hậu nhiệt đới với thời tiết quanh năm ôn hòa. Nhiệt độ trung bình nơi đây giao động khoảng 26-27 độ C. Thời tiết Nha Trang được phân ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vậy nên mặc gì vào mỗi mùa?

Mùa Khô: Tháng 1 - Tháng 9

Mùa khô ở Nha Trang thường có khí hậu mát mẻ và có nắng gắt từ tháng 5 đến tháng 8. Trong giai đoạn này, Nha Trang thường trải qua những ngày nắng nhiệt đới và ít mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tham quan và tận hưởng bãi biển, các hoạt động ngoại ô, cũng như khám phá các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực. Khi chuẩn bị phối đồ đi Nha Trang trong mùa này, bạn nên chọn các trang phục thoải mái, nhẹ nhàng và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Một bộ trang phục lý tưởng cho các chàng khi du lịch Nha Trang vào mùa khô có thể bao gồm một chiếc áo sơ mi với chất liệu nhẹ nhàng và thoáng mát như linen kết hợp cùng quần short và những đôi giày thoải mái như dép đi biển hay giày thể thao. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho những hoạt động vì chúng cho phép bạn thoải mái di chuyển và thư giãn trên bãi biển cũng như tham gia vào các hoạt động vui chơi nơi đây. Với vẻ ngoài trẻ trung và sự thoải mái mà chúng mang lại, outfit này không chỉ phù hợp với những cuộc vui chơi trên biển mà còn thích hợp cho mọi hoạt động trong thành phố.

Áo sơ mi linen phối cùng quần short của Banana Republic năng động và trẻ trung giúp chàng thoải mái tham gia mọi cuộc phiêu lưu
Quần short cùng tank top và khoác ngoài với áo sơ mi của Banana Republic tạo nên một outfit dạo chơi thành phố biển năng động và phóng khoáng

Đối với những buổi tối hoặc đi dạo bờ biển, váy maxi cùng tank top hoặc đầm họa tiết là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng. Hãy lưu ý chọn những mẫu váy có chất liệu nhẹ nhàng và thoáng mát cùng kiểu dáng thoải mái sẽ giúp nàng dễ chịu và tự tin trong những chuyến đi.

Áo hai dây cùng chân váy maxi trắng của COTTON:ON và sandal giúp nàng trở nên nữ tính và dịu dàng nhưng vẫn trở thành tâm điểm

Đừng quên đem theo những items như kính râm hay mũ nón để bảo vệ bạn khỏi cái nắng gay gắt nơi đây. Đồng thời, đây cũng là những sự kiện thời trang tạo điểm nhấn ưu nhã cho trang phục của bạn.

Mùa Mưa: Tháng 9 - Tháng 12

Từ tháng 9 đến tháng 12, mùa mưa ở Nha Trang mang đến thời tiết se lạnh và những cơn mưa phùn. Các cơn mưa nhỏ có thể gây cản trở cho du khách muốn tham gia các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm biển cả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn, thì đây có thể là thời điểm lý tưởng vì lượng du khách thường ít hơn và có chi phí ưu đãi hơn. Mặc dù mùa mưa, bạn vẫn có thể khám phá các điểm tham quan thú vị như thủy cung, bảo tàng, công viên giải trí và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của thành phố này.

Mùa mưa ở Nha Trang đem lại không khí hoàn toàn khác với mùa khô (Nguồn: theamazinghaianh)

Phối đồ cho chuyến đi Nha Trang vào mùa mưa đòi hỏi sự chuẩn bị cẩn thận để bạn có thể thoải mái và vẫn giữ phong cách trong điều kiện ẩm ướt. Do đó, không thể thiếu những chiếc áo mưa và phụ kiện phòng mưa khi bạn đặt chân đến thành phố này vào thời gian này. 

Một chiếc áo khoác nhẹ và linh hoạt sẽ dễ dàng kết hợp với mọi trang phục, là sự lựa chọn thông minh trong mùa mưa. Áo khoác có chất liệu chống nước như áo gió hoặc áo khoác mưa sẽ giữ bạn ấm và khô ráo trong những ngày mưa gió tại Nha Trang. 

Chiếc áo Bomber với chất liệu chống nước của Armani Exchange sẽ item lý tưởng cho chuyến du lịch mùa mưa của bạn

Những chiếc quần có chất liệu kháng nước như nylon hoặc polyester phối cùng những chiếc áo thoáng khí và nhanh khô sẽ giữ bạn khô ráo trong những cơn mưa bất ngờ. Quần jeans không phù hợp trong môi trường ẩm ướt vì thế hãy xem xét những chiếc quần kaki hay cotton để có những trải nghiệm thoải mái trong mùa mưa Nha Trang. Đi cùng giày chống nước như sandal hay bốt hoặc giày thể thao sẽ là sự lựa chọn hợp lý để thoải mái di chuyển thăm thú các địa điểm trong mùa mưa Nha Trang.

Chiếc áo bomber LEVI’S làm từ polyester tạo điểm nhấn phối cùng quần short và áo tank top năng động trẻ trung nhưng vẫn khô thoáng và thoải mái cả ngày dài
Áo gió của Armani Exchange phối cùng quần kaki cùng hãng và giày thể thao giúp chàng luôn khô thoáng và thoải mái trong những ngày mưa ở Nha Trang

Nha Trang Đi Đâu Mặc Gì?

Là cứ điểm du lịch nổi tiếng, Nha Trang có rất nhiều địa điểm vui chơi và khám phá cùng những hoạt động kỳ thú. Hãy cùng ACFC khám phá một số hoạt động tiêu biểu tại đây và cách phối đồ phù hợp nhé!

Tắm Biển Nha Trang

Nha Trang, với hàng loạt bãi biển xanh ngắt và cát trắng mịn, không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu biển cả mà còn là nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bãi biển Trần Phú, bãi biển Nha Trang, và bãi biển Đôi được ví như những viên ngọc xanh của thành phố, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành. Tại đây, du khách có thể thỏa sức tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển như lướt sóng, lướt ván, chèo kayak, hoặc đơn giản là thả mình trong làn nước biển mát lạnh.

Chèo Kayak là một trong các hoạt động thú vị nên thử khi chơi biển Nha Trang (Nguồn:iVIVU)

Cho nam giới, một chiếc áo thun trơn kết hợp cùng quần short thoải mái là sự lựa chọn lý tưởng khi tham gia các hoạt động trên biển. Ngoài ra, đừng quên mang theo một chiếc nón rộng và kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Đôi dép lê hoặc sandal chắc chắn cũng là trang phục không thể thiếu để dễ dàng di chuyển trên cát và vào nước biển.

Quần short MANGO phối cùng áo polo và dép năng động trẻ trung giúp chàng thoải mái tận hưởng bãi biển xinh đẹp của Nha Trang

Đối với các nàng, một bộ áo tắm nổi bật hoặc đầm dài màu sắc tươi trẻ là lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn trên bãi biển. Kèm theo đó, một chiếc áo khoác dài hoặc áo kimono mỏng có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và gió biển. Đừng quên mang theo một chiếc túi biển chống nước để bảo vệ các vật dụng cá nhân khi tham gia vào các hoạt động nhé!

Bikini kết hợp cùng quần short jeans và áo khoác Kimono của Parfois là một kết hợp tuyệt vời cho một ngày đi biển của nàng

Xem thêm: Ý tưởng phối đồ đi biển cho cả gia đình

Khám phá văn hóa ẩm thực và hoạt động giải trí ở Nha Trang

Nha Trang, không chỉ nổi tiếng với bãi biển xanh ngắt mà còn là thiên đường ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Với hải sản tươi ngon và các món ăn truyền thống đậm đà, Nha Trang thu hút du khách bởi sự đa dạng và hương vị tuyệt vời. Ngoài ẩm thực, thành phố này còn có nhiều hoạt động giải trí như tham quan thủy cung, du thuyền trên biển, tham quan những ngôi đền và di tích lịch sử.

Ẩm thực Nha Trang đặc sắc (Nguồn: iVIVU)

Khi đi thưởng thức ẩm thực ở Nha Trang, chàng có thể chọn trang phục thoải mái như áo polo kết hợp với quần shorts hoặc quần jeans. Để tạo điểm nhấn và nhấn mạnh phong cách cá nhân, bạn có thể thêm vào trang phục một chiếc áo khoác nhẹ hoặc áo sơ mi màu sáng. Đừng quên đôi giày sneaker hoặc sandal thoải mái để di chuyển dễ dàng và thoải mái.

Áo polo cam của Banana Republic cùng quần dài trắng phong cách giúp chàng trở nên phong cách

Nàng có thể chọn cho mình những bộ đồ thoải mái như váy maxi hoặc đầm xòe kết hợp với sandal hoặc giày thể thao. Để tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính, hãy thêm vào trang phục một chiếc áo khoác denim hoặc cardigan. Bên cạnh đó, đừng quên một chiếc túi xách nhỏ tiện lợi để mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết.

Đầm xòe họa tiết hoa của GAP phối cùng áo khoác jeans và giày sandal khiến nàng trở nên nữ tính và dịu dàng

Vui chơi các khu vui chơi nổi tiếng

Nha Trang không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tận hưởng biển cả tuyệt đẹp mà còn là nơi có nhiều khu vui chơi giải trí thú vị. Trải dài trên bờ biển xinh đẹp, các khu vui chơi ở Nha Trang không chỉ thu hút du khách bằng cảnh quan đẹp mắt mà còn bởi sự đa dạng của các hoạt động vui chơi.

Các khu vui chơi phổ biến như Vinpearl Land, Diamond Bay, và Hon Tam Eco Green Park mang lại trải nghiệm không gian giải trí hoàn hảo với các trò chơi, công viên nước, và hoạt động thể thao biển. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các tour du lịch khám phá như đi thăm thủy cung, tham quan vườn thú, hoặc tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, và thậm chí là tham gia tour du lịch khám phá rừng núi xung quanh.

Trò chơi hấp dẫn tại Vinpearl Land (Nguồn: VinWonders)

Khi tham gia các hoạt động vui chơi ở Nha Trang, quần short thoải mái kết hợp cùng áo thun và mũ lưỡi trai sẽ là lựa chọn lý tưởng. Đừng quên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ để bảo vệ khỏi nắng và gió. Đôi giày thể thao chống trượt sẽ giúp bạn dễ dàng tham gia vào các hoạt động thể thao trên bãi biển hoặc trong công viên giải trí.

Áo thun kết hợp cùng quần short jeans LEVI’S, nón lưỡi trai và giày thể thao năng động sẽ giúp chàng thoải mái vui chơi và khám phá cả ngày dài

Đối với phái đẹp, áo thun và quần jeans sẽ tạo ra phong cách trẻ trung và năng động. Kết hợp với một chiếc áo khoác mang phong cách cá nhân và giày thể thao thoải mái để tạo điểm nhấn cho trang phục. Đừng quên mang theo một chiếc dù để bảo vệ khỏi mưa đột ngột hoặc nắng gắt trong khi vui chơi nhé!

Quần Jeans Cargo Baggy LEVI’S phối cùng áo thun và chiếc áo khoác xanh làm điểm nhấn giúp nàng trở nên năng động và phong cách trong chuyến đi chơi

Thăm thú các di tích lịch sử

Nha Trang, không chỉ là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu biển cả, mà còn là nơi đậm đà văn hóa và lịch sử. Trải dài trên bờ biển xinh đẹp, thành phố này rất đa dạng với các di tích lịch sử hấp dẫn như:

Tháp Trầm Hương, một phần của văn hóa Chăm Pa, là điểm đến khác không thể bỏ qua. Những tháp cổ kính này mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Chăm Pa xưa.

Tháp Trầm Hương - một trong những di tích văn hóa nổi tiếng nhất Nha Trang - Khánh Hòa (Nguồn: sưu tầm)

Nhà thờ Núi, với kiến trúc Châu Âu sang trọng, nằm trên đỉnh đồi cao, tạo nên một khung cảnh độc đáo và lãng mạn.

Nhà thờ Núi với kiến trúc châu Âu cổ kính và độc đáo (Nguồn : Wikipedia)

Khi ghé thăm các di tích lịch sử, các chàng nên chọn những bộ trang phục đơn giản và lịch sự nhưng vẫn thoải mái. Một chiếc áo sơ mi trắng hoặc màu pastel kết hợp với quần short và giày thể thao sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đừng quên mang theo một chiếc nón rộng để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Áo sơ mi xanh pastel phối cùng quần short xanh rêu của Tommy Hilfiger và giày thể thao giúp chàng trở nên năng động và trẻ trung

Nàng có thể chọn những bộ trang phục nữ tính và năng động khi thăm các di tích lịch sử. Một chiếc váy sơ mi kết hợp cùng sandal hoặc giày thể thao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đừng quên mang theo một chiếc nón rộng và một túi xách nhỏ để hoàn thiện phong cách và mang theo các vật dụng cá nhân.

Năng động và nữ tính cùng chiếc đầm jeans của Tommy Hilfiger và giày thể thao