Chào mừng các tín đồ thời trang đam mê khám phá! Bạn đã sẵn sàng để “sống ảo” và “check-in” cùng với vẻ đẹp thơ mộng của Mộc Châu chưa? Nếu câu trả lời là “Rồi” thì hãy để ACFC Việt Nam giúp bạn biến mỗi bước đi thành một cơ hội tỏa sáng với phong cách thời trang không giới hạn nhé!

Mộc Châu - Cao nguyên mộng mơ

Mộc Châu, vùng đất nằm ẩn mình trong dãy núi phía Tây Bắc của Việt Nam, đã từ lâu trở thành điểm du lịch hút khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ hòa mình cùng không khí mộc mạc, thanh bình của vùng cao nguyên. Với những thảm cỏ xanh mướt, những thung lũng sương mù cùng những cánh đồng hoa dã quỳ bát ngát, Mộc Châu không chỉ là nơi lý tưởng để thư giãn mà còn là nơi hoàn hảo cho những du khách muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ.

Cánh đồng hoa dã quỳ Mộc Châu - Nét đẹp hoang dại say đắm lòng người của núi rừng Tây Bắc (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Ngoài ra, Mộc Châu còn nổi tiếng với những trải nghiệm đặc sắc như thăm thú đồi chè, trải nghiệm văn hóa của các dân tộc thiểu số hay tham gia các hoạt động như dạo bước qua những con đường đèo lộng lẫy. Với không khí trong lành và mát mẻ, Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh cái nóng của thành phố và tận hưởng không gian yên bình giữa thiên nhiên.

Mộc Châu có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng khí hậu trong lành (Nguồn: VnExpress)

Là địa điểm “sống ảo” lý tưởng cho các nàng và cũng là thánh địa “check-in” của các bạn trẻ. Việc lựa chọn trang phục thích hợp để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự sôi động của Mộc Châu cũng là một vấn đề mà nhiều du khách quan tâm. Hãy cùng ACFC khám phá những tips phối đồ đi Mộc Châu để có những bức hình check-in để đời qua bài viết này nhé!

Mặc gì vi vu Mộc Châu

Phối đồ theo mùa

Khí hậu Mộc Châu thay đổi rõ rệt theo bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Trong đó, mùa Đông thường có khí hậu lạnh và khô, trong khi mùa Hè lại nắng nóng và ẩm ướt với nhiều cơn mưa. Tuy nhiên, dù là mùa nào trong năm, Mộc Châu vẫn giữ được sự mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ C. Vậy nên, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch khám phá Mộc Châu ngay bây giờ. 

Mùa Xuân

Mùa Xuân ở Mộc Châu thường diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này dù thời tiết còn se lạnh nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn khi được ngắm muôn hoa đua nở trên khắp mọi nẻo đường của Mộc Châu và thăm thú các lễ hội kỳ thú nơi đây. Do đó, hãy nhớ mang theo những bộ quần áo ấm để có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của mùa xuân nơi đây nhé.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Mộc Châu tại thời điểm này thì những trang phục như váy dài, quần dài như quần jeans hay legging phối cùng các loại áo ấm như áo len, áo khoácsweater hoặc hoodie sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Các kiểu quần jeans nữ kinh điển 2024, bạn đã gọi đúng cách chưa?

Quần ống rộng Armani Exchange phối áo hoodie croptop và áo khoác gió tạo nên một outfit ấm áp nhưng vẫn năng động và tôn dáng
Các chàng có thể phối quần dài Armani Exchange cùng áo hoodie và thêm áo khoác gió để giữ ấm nhưng vẫn trông thật năng động và cá tính

Mùa Hạ

Khác với mùa Xuân, mùa Hè ở Mộc Châu lại mang lại không khí mát mẻ với nhiệt độ dao động khoảng từ 20 đến 25 độ C. Mùa Hạ trên "Cao Nguyên Xanh" thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm mà người dân địa phương thu hoạch hoa quả và cũng là mùa nước đổ của thác Dải Yếm. Mùa hè Mộc Châu sẽ giúp du khách nơi đây xua tan cái nóng khi được thưởng thức vô số loại hoa quả ngon lành trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác Dải Yếm chảy cuồn cuộn.

Nếu bạn định ghé thăm Mộc Châu trong mùa này, việc chọn những trang phục nhẹ nhàng và thoải mái như áo thun kết hợp với chân váy hoặc quần jeans, hoặc đầm sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, đừng quên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ để bảo vệ bản thân trước cái nắng và để phòng trường hợp thời tiết trở lạnh nhé. 

Quần Jeans nam Armani Exchange phối cùng áo pologiày sneaker tạo nên phong cách trẻ trung năng động
Áo thun trắng phối cùng chân váy denim của United Colors of Benetton và bốt năng động, cá tính
Đầm Fashion Fit của CK Jeans phối cùng giày bốt và khoác jeans năng động và cá tính

Mùa Thu

Mộc Châu vào thu từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết Mộc Châu lúc này mát mẻ và dễ chịu. Không còn những cái nắng nóng của mùa hè, nhưng Mộc Châu lúc này cũng không có cái rét buốt của mùa đông. Vào thời điểm này, Mộc Châu lúc này được bao phủ một sắc trắng tinh khôi của hoa cải trắng. Sau chiếc áo trắng tinh khôi, Mộc Châu lại được thay một chiếc áo vàng rực rỡ màu hoa dã quỳ. Mùa Thu Mộc Châu được đông đảo tín đồ du lịch yêu thích là vì thế.

Để có được kết quả “sống ảo” đẹp nhất với những cánh đồng hoa, những bộ váy xòe hoặc chân váy midi kết hợp với áo len sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể kết hợp với một chiếc áo khoác cardigan hoặc áo khoác jeans bên ngoài để bảo vệ bản thân trong những ngày thời tiết se lạnh.

Một chiếc đầm dài xòe OVS phối cùng bốt dịu dàng nữ tính nhưng vẫn phong cách
Chân váy dài của French Connection phối cùng áo len cổ lọ và bốt tạo nên một outfit thanh lịch nữ tính

Mùa Đông

Tháng 12 và tháng 1 là thời điểm Mộc Châu chào đón cái lạnh rét của mùa đông. Thời tiết ở Mộc Châu vào thời gian này làm cho cảnh vật trở nên êm đềm, e ấp, tạo nên một bức tranh yên bình và lãng mạn. Những cánh đồng, những đồi chè vào tháng 12 được bao phủ bởi sương mù, tạo ra một khung cảnh bí ẩn và hoang sơ.

Khi ghé thăm Mộc Châu vào mùa đông, bạn cần tập trung vào việc mang theo những trang phục có khả năng giữ ấm và bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh của nơi này. Áo phao, áo len, áo hoodie hoặc sweater kết hợp với quần jeans hoặc quần jogger sẽ là lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Áo hoodie và phong cách streetwear: Bí quyết tạo đẳng cấp

Áo khoác phao Tommy Hilfiger phối cùng hoodie và quần jogger cùng brand giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi mùa đông nơi đây
Quần dài Armani Exchange phối cùng áo cổ lọ và bốt và áo khoác phao giúp bạn giữ ấm trong cái lạnh của mùa đông Mộc Châu

Điều quan trọng là đừng quên mang theo đồ lót giữ nhiệt và các phụ kiện giữ ấm như găng tay, khăn choàng cổ hoặc mũ len để bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh của mùa đông ở đây.

Nón len và khăn choàng của Parfois phối cùng áo len đỏ là một kết hợp ấm áp, phù hợp với mùa đông Mộc Châu

Xem thêm: Bí quyết tỏa sáng trong mùa lạnh với cách phối đồ mùa đông cho các nàng có chiều cao khiêm tốn

Xem thêm: Bỏ túi 4 ý tưởng phối đồ mùa đông dành cho nam từ "nhà mốt" Levi's

Những outfits phù hợp cho chuyến du lịch Mộc Châu

Đi Mộc Châu mặc gì vẫn là một thách thức đối với nhiều du khách khi có dự định ghé thăm nơi đây. Hãy cùng ACFC khám phá một số kết hợp hoàn hảo để thảnh thơi tham quan "cao nguyên xanh" này nhé!

Chân váy midi phối cùng áo len

Một trong những điều khiến Mộc Châu trở thành cứ điểm du lịch nổi tiếng chính là nhờ vào phong cảnh nên thơ mà huyền bí cùng những cánh đồng hoa bát ngát. Những chiếc váy midi phối cùng áo len sẽ hoàn hảo nếu bạn là người yêu thích phong cách thanh lịch và nữ tính. Outfit này sẽ giúp bạn hóa thân thành nàng thơ ở Mộc Châu trong những bức hình của mình.

Áo len phối cùng chân váy Plisado của MANGO với điểm nhấn là đôi bốt bạc

Xem thêm: 7 cách phối đồ với chân váy dài để tôn lên chiều cao

Áo khoác da cùng quần ống rộng

Một sự kết hợp trang phục lý tưởng khi bạn băn khoăn không biết mặc gì khi đến Mộc Châu có thể là áo thun kết hợp với quần dài lưng cao, phối cùng áo khoác da để tạo điểm nhấn. Đây sẽ là một bộ trang phục hoàn hảo, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển mà còn làm nổi bật vẻ đẹp cá tính và phong cách thời trang của bạn.

Quần ống rộng của Banana Republic phối cùng áo thun và khoác da tạo nên một outfit cá tính và phong cách
Quần dài Sisley phối cùng áo thun và khoác da - một outfit đem lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn cá tính và phong cách

Áo khoác dài cùng áo len

Một sự kết hợp kinh điển khi nói đến thời trang xứ lạnh là việc kết hợp áo khoác dáng dài với áo cổ lọ hoặc sweater len. Bạn có thể kết hợp chúng với chân váy xếp ly hoặc quần dài để tạo ra một bộ trang phục cổ điển và thanh lịch.

Xem thêm: 7 cách phối hợp cùng chân váy xếp ly dài cho mùa thu đông

Chân váy Banana Republic phối cùng áo len cổ lọ và áo khoác dáng dài
Áo sweater phối cùng quần dài Banana Republic và áo khoác dáng dài tạo nên một outfit thanh lịch và ấm áp

Đầm maxi tay dài

Khi chuẩn bị kế hoạch cho chuyến du lịch Mộc Châu, một chiếc váy dài tay là không thể thiếu. Những kiểu váy này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng và nhẹ nhàng của bạn giữa khung cảnh thiên nhiên Mộc Châu. Chọn những chiếc váy maxi với chất liệu mềm mại sẽ khiến bạn trở thành một nữ thần nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ trong những bức ảnh "sống ảo" đấy!

Trang phục dân tộc

Mộc Châu là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Mông, Thái, Dao,... Mỗi dân tộc đều có những bộ trang phục truyền thống đặc trưng, thể hiện bản sắc văn hóa riêng. Khi mặc trang phục dân tộc, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào văn hóa địa phương, hiểu thêm về phong tục tập quán và đời sống của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, cánh đồng hoa cải trắng, đồi chè xanh mướt, những bản làng mộc mạc,... là những khung cảnh tuyệt đẹp tại Mộc Châu. Khi khoác lên mình bộ trang phục dân tộc sặc sỡ, bạn sẽ trở nên nổi bật giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tạo nên những bức ảnh lưu niệm độc đáo và ấn tượng.