Bên cạnh chương trình sale đậm Black Friday vốn đã rất phổ biến trong ngành bán lẻ, ngày nay người dùng còn được làm quen với khái niệm Cyber Monday - với sự xuất hiện của những deals khuyến mãi không hề kém cạnh. Vậy Cyber Monday là ngày gì, có giống như Black Friday không? Tìm hiểu ngay cùng ACFC nhé!

Săn ngay siêu sale Black Friday & Cyber Monday - Hàng hiệu mẫu mới giảm đến 70% tại ACFC

Cyber Monday là gì?

Hàng năm vào khoảng từ sau Lễ Tạ Ơn đến Giáng Sinh chính là mùa cao điểm mua sắm, do đó các nhà bán lẻ và các thương hiệu luôn hy vọng tạo ra các dịp mua sắm hoành tráng để kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Black Friday chính là một sự kiện mua sắm lớn cuối năm mà ai cũng đón chờ, háo hức.

Với sự phát triển của thương mại điện tử, thuật ngữ Cyber Monday ra đời với ý nghĩa trở thành một ngày “Black Friday” dành riêng cho mua sắm trực tuyến. Ý tưởng ban đầu của ngày này bắt đầu từ việc một số người vẫn tiếp tục lướt xem các sản phẩm giảm giá trên mạng sau khi đã mua sắm vào ngày Black Friday.

Xem thêm: Black Friday là ngày gì? Cách “chốt đơn” chuẩn bài không lo “cháy túi”

Cyber Monday là gì?

Như vậy, Cyber Monday chính là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, diễn ra vào ngày thứ 2 đầu tiên sau Black Friday. Đây cũng có thể được xem như sự mở rộng của ngày Black Friday để khách hàng có thêm lựa chọn mua sắm và các săn thêm deals khuyến mãi từ các trang Thương mại điện tử hoặc các dịch vụ trực tuyến.

Ngày nay, với sự phát triển đa kênh của nhiều nhà bán lẻ và thương hiệu, các chương trình Black Friday và Cyber Monday thường được gộp chung thành một kì khuyến mãi cực khủng và dài hơi, kéo dài từ 5-10 ngày, thậm chí dài hơn.

Cyber Monday 2023 là ngày nào?

Dựa theo Black Friday, bạn cũng có thể dễ dàng tính được những ngày Cyber Monday của năm 2023 và những năm sau đó như sau:

  • Cyber Monday năm 2023 là ngày 27/11/2023
  • Cyber Monday năm 2024 là ngày 02/12/2024
  • Cyber Monday năm 2025 là ngày 01/12/2025

Tại ACFC, chương trình khuyến mãi lớn nhất năm Black Friday và Cyber Monday – Siêu sale cực lớn đến 70% hàng hiệu mẫu mới diễn ra từ ngày 20/11/2023 cho đến hết ngày 30/11/2023.

“Bỏ túi” những tuyệt chiêu săn sale Cyber Monday, chớp ngay deal xịn

Thường xuyên theo dõi các kênh truyền thông từ các thương hiệu

Thời điểm tháng 11 sẽ là mùa cao điểm sale Black Friday và Cyber Monday, do đó trên các kênh truyền thông chính thức của các thương hiệu lớn chắc chắn sẽ được cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi lớn và chính xác. Do đó bạn cũng nên thường xuyên ghé thăm trang web cũng như các trang mạng xã hội để có thêm thông tin về các đợt khuyến mãi nhé.

Lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị sẵn “hầu bao”

Bên cạnh nắm bắt thông tin về các chương trình từ các thương hiệu, bạn cũng nêu lên danh sách các thứ cần mua và chuẩn bị sẵn phần ngân sách sẵn sàng để săn sale.

Ngoài ra một số nơi bán sẽ có các chương trình flashsale hay tung ra các chương trình lần lượt để tăng tính bất ngờ, bạn hẳn không thể tránh khỏi việc vô tình “va phải” những item cực xịn trong lúc lướt xem. Do đó bạn cũng cần dự trù một khoản chi phí linh động để vừa không phải bỏ lỡ những deals cực xịn, mà vẫn không để bản thân rơi vào tình trạng “viêm màng túi” nhé!

Lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị sẵn “hầu bao” cho Cyber Monday

Kiểm tra giá của sản phẩm trước và sau khuyến mãi

Khi tham gia vào lễ hội mua sắm online lớn nhất năm, rất có thể sẽ có một số đơn vị bán hàng sẽ cố tình nâng giá niêm yết lên để có được phần trăm sale lớn hơn. Tuy đây là chiêu trò không mới nhưng vẫn còn xuất hiện khá thường xuyên, do đó bạn cần thực sự tỉnh táo và kiểm tra thật kỹ bằng cách:

  • So sánh giá trước giảm, sau giảm ở nhiều nơi bán khác nhau
  • Thường xuyên cập nhật giá của các sản phẩm yêu thích trước khi diễn ra chương trình giảm giá
  • Lựa chọn nơi bán hàng và thương hiệu uy tín, chính hãng như ACFC Online, Nike, Levi’s,…

Đừng bỏ sót các coupon, voucher giảm giá bổ sung

Bên cạnh việc tung ra các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng hay trang thương mai điện tử, nhiều nhà bán lẻ còn có nhiều cách khác nhau để thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn bằng các coupon Freeship, giảm thêm, các minigame săn quà hot… Do đó nếu là một “săn sale thủ” chuyên nghiệp, hãy chắc chắn rằng bạn đã tham gia đầy đủ các chương trình để sở hữu và tận dụng tối đa các voucher, coupon hot nhé!

Chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm Black Friday & Cyber Monday tại ACFC đã chính thức khởi động với loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến 70% từ các thương hiệu thời trang đình đám: Nike, GAP, Levi's, Mango, CK, Old Navy, Tommy Hilfiger, Banana Republic, OVS, Cotton:On, OWNDAYS, FCUK, Parfois, FitFlop, Dune, Typo, Docker... Chắc chắn sẽ là dịp mua sắm cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua!