Mùa du lịch sắp đến rồi. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hạ Long? Chuẩn bị cho bản thân những bộ trang phục phù hợp để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh di sản này đang là bải toán khó với bạn? Đừng lo, hãy đồng hành cùng ACFC qua bài viết dưới đây để chuẩn bị hành trang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới nhé!

Hạ Long - Vịnh kỳ quan muôn màu, muôn vẻ

Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, nơi sở hữu một vẻ đẹp huyền bí những hòn đảo đá vôi nhấp nhô trên vịnh nước xanh biếc cùng hệ thống hang động kỳ diệu, luôn là điểm đến mơ ước của du khách trong và ngoài nước. 

Những đảo đá vôi nhấp nhô mặt nước xanh biếc của Vịnh Hạ Long (Nguồn: MIA)

Đến với Hạ Long, bạn không chỉ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị và lưu giữ những khoanh khắc đẹp lung linh tại đây. Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như thám hiểm hang động, thư giãn trên bãi biển, hoặc thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển. Không chỉ là một điểm du lịch, Hạ Long còn là nơi tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ với văn hóa độc đáo và phong cảnh tuyệt vời.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động ở Hạ Long (Nguồn: Halongtravel.vn)

Tuy nhiên, để có những bức ảnh đẹp tại Hạ Long, lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò cực kỳ to lớn. Hãy cùng ACFC khám phá đi Hạ Long mặc gì để vừa đẹp, vừa thoải mái mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của vịnh nhé!

Phối đồ năng động trẻ trung khám phá di sản thiên nhiên thế giới

Hạ Long là nơi bạn có thể thỏa sức khám phá thiên nhiên hoang sơ, tham gia các hoạt động như leo núi, chèo thuyền kayak,... Do đó, phong cách năng động là lựa chọn hoàn hảo nhất khi đến đây. Bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục như áo thun, quần short, quần jean,... Kết hợp cùng với giày thể thao hoặc sandal sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái.

Áo thun trắng phối cùng quần short của Calvin Klein Jeans và khoác ngoài cùng ghile jeans tạo nên outfit trẻ trung năng động và thoải mái cùng giày thể thao
Áo thun trắng cùng quần jeans baggy OVS - kết hợp đơn giản và thoải mái, phù hợp với nàng trong những ngày phiêu lưu khám phá

Vào mùa lạnh, bạn cũng có thể phối cùng những chiếc áo ấm như áo cardigan, khoác jeans hay hoodie để giữ ấm trong thời tiết se lạnh của Hạ Long. Bên cạnh việc bảo vệ bạn khỏi cái lạnh nơi đây, đây cũng là item lý tưởng để tạo điểm nhấn trong outfit của bạn đây.

Vào những ngày se lạnh, phối thêm cùng chiếc áo lông ấm áp của OVS sẽ giữ ấm và tạo điểm nhấn cho outfit của nàng

Hóa thân thành nữ thần giữa Hạ Long kỳ vĩ

Bạn muốn hóa thân thành nữ thần trong những bức ảnh của bạn tại đây? Những trang phục nhẹ nhàng và bồng bềnh như váy maxi, chân váy midi hoặc một chiếc đầm dáng suông,...có màu sắc tươi sáng sẽ biến bạn thành một điểm nhấn giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long. Kết hợp cùng với những phụ kiện như rộng vành, kính râm,... sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Đầm maxi màu tím nhẹ nhàng bay bổng của GAP phối cùng sandal giúp nàng thoải mái trong chuyến đi nhưng vẫn trở thành nữ thần trong những bức ảnh
Chiếc đầm cam của French Connection không chỉ tôn dáng mà còn giúp nàng nổi bật giữa khung cảnh xanh biếc của Hạ Long

Xem thêm: 7 cách phối đồ với chân váy dài và các lưu ý để cuốn hút hơn

Vintage giữa những phố cổ và làng chài

Hạ Long có những địa điểm thu hút các du khách thích check-in như phố cổ Bãi Cháy hay những ngôi làng chài mộc mạc. Do đó, phong cách vintage cũng là một lựa chọn phù hợp khi đến đây. Bạn có thể lựa chọn những bộ váy hoa nhí, áo len, quần jean ống loe,... Kết hợp cùng với những phụ kiện như mũ cói, hay giày bốt... sẽ giúp bạn hoàn thiện vẻ ngoài vintage đầy thanh lịch và nữ tính.

Xem thêm: Phong cách thời trang Vintage là gì? Phối đồ Vintage sao cho chuẩn gu?

Đầm hoa nhí French Connection giúp nàng trở thành nàng thơ phong cách vintage giữa phố cổ ở Hạ Long
Quần jeans ống loe GAP phối cùng áo len - cổ điển nhưng vẫn thoải mái, giúp nàng giữ ấm trong những cuộc hành trình khám phá làng chài tại Hạ Long

Trong suốt thời gian dài, đồ denim đã trở thành một item phổ biến và không thể thiếu trong tủ quần áo của nhiều người. Một bộ đồ gồm layering áo sơ mi cùng áo len kết hợp với quần jeans sẽ tạo nên một phong cách vintage đúng điệu. Đừng quên phối cùng đôi giày da lười để tạo ra một diện mạo đầy phong cách và đồng thời vẫn giữ được vẻ cổ điển phù hợp với Hạ Long.

Quần Jeans Polo Ralph Lauren phối cùng áo sơ mi và áo len - phong cách và cổ điển nhưng vẫn thoải mái vận động, phù hợp cho những ngày khám phá Hạ Long

Một số lưu ý khi mix đồ du lịch Hạ Long

Chọn trang phục phù hợp với thời tiết

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu về điều kiện khí hậu và thời tiết của địa điểm bạn định đến. Hạ Long thường có khí hậu dễ chịu và mát mẻ, nhưng vào mùa hè thì nhiệt độ có thể tăng cao và mưa nhiều. Vì vậy, để thoải mái di chuyển và tham quan, bạn nên chọn những trang phục làm từ chất liệu nhẹ nhàng và thoáng mát như cotton, và mang theo áo mưa hay phụ kiện đi mưa phòng khi trời mưa nhé.

Cotton, một loại vải phổ biến với tính linh hoạt, khả năng thấm hút cao và khả năng thoát hơi mồ hôi tuyệt vời. Mang theo những trang phục làm từ cotton sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và khô ráo dưới ánh nắng hè của Hạ Long và nhẹ nhàng khi di chuyển giữa các điểm đến khác nhau.

Áo thun cotton Tommy Hilfiger thoáng mát sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển cả ngày mà không khó chịu
Áo polo cotton Polo Ralph Lauren co dãn tốt và nhẹ nhàng thoải mái khám phá mọi ngóc ngách tại Hạ Long

Chọn trang phục thoải mái

Khi khám phá Hạ Long, việc di chuyển nhiều là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, hãy chọn những trang phục thoải mái để dễ dàng di chuyển. Các nàng nhớ ưu tiên lựa chọn giày thể thao hoặc dép thay vì giày cao gót để tránh gặp khó khăn trong việc di chuyển trên các con đường địa phương. Đồng thời, Hạ Long còn nổi tiếng với hải sản tươi ngon, vì vậy đừng quên mang theo những bộ trang phục thoải mái để bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản một cách thoải mái và trọn vẹn nhất.

Chiếc đầm suông với chất liệu cotton của Armani Exchange giúp nàng thả ga thưởng thức hải sản ngon nhưng vẫn duyên dáng

Chọn trang phục phù hợp với địa điểm tham quan

Khi chuẩn bị cho chuyến đi, hãy nhớ lựa chọn những trang phục có tính chát phù hợp với điểm đến của bạn. Với Hạ Long, nơi khám phá chủ yếu là vịnh và đảo, bạn nên chọn những trang phục thoải mái, phù hợp để có thể tận hưởng và trải nghiệm các hoạt động như tham quan hang động hay tắm biển. Đồng thời, để đảm bảo có được một trải nghiệm thật trọn vẹn, trước khi khởi hành, hãy tìm hiểu và nắm rõ thông tin về địa điểm để chuẩn bị thật tốt và tránh những rắc rối không cần thiết.

Quần short Old Navy phối cùng áo tank top và giày sandal là bộ trang phục hoàn hảo để đi biển hay khám phá một vùng đất mới
Áo lưới chất liệu linen cùng quần short của Banana Republic và giày lười sẽ giúp bạn năng động cả ngày dài khám phá

Những vật dụng nên lưu ý nên mang theo: 

Các phụ kiện không chỉ làm cho outfit của bạn trở nên đặc biệt hơn mà còn giúp hoàn thiện outfit của bạn. Đừng quên mang theo các vật dụng thiết yếu như giấy tờ, kem chống nắng và các loại thuốc men cần thiết. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, hãy đảm bảo mang theo tripod hoặc gậy selfie, chúng sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp bạn có những bức ảnh đẹp và độc đáo nhất.

Gợi ý cách mix match vi vu Hạ Long

Áo thun phối cùng quần short và giày thể thao năng động và linh hoạt

Phối áo thun hoặc áo tank top cùng quần short cùng giày thể thao là một kết hợp đơn giản nhưng lại là lựa chọn lí tưởng vì nhiều lý do. Trước hết, áo thun và quần short mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong việc di chuyển, phù hợp với hoạt động khám phá những hang động và bãi biển. Giày thể thao cũng cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ cho hoạt động khám phá đa dạng như leo núi, trekking hoặc tham quan các điểm du lịch.

Áo tank top phối cùng quần yếm short của COTTON:ON tạo nên một outfit trẻ trung năng động cho nàng khi dạo chơi Hạ Long
Quần short cùng áo thun của Calvin Klein phối cùng bucket hat năng động và trẻ trung

Bạn có thể mặc outfit này để ghé thăm Vịnh Hạ Long với cảnh quan tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động như thuyền kayak, thăm hang động, hay thăm vịnh trên tàu du lịch. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và linh hoạt cho cả ngày dài hoạt động

Váy maxi cùng mũ rộng vành - trang phục đi biển không thể thiếu của nàng

Một chiếc đầm maxi rực rỡ của GAP đi cùng sandal và nón rộng vành sẽ giúp tạo điểm nhấn trong bức ảnh cũng như giúp bảo vệ nàng dưới cái nắng Hạ Long

Áo tắm phối cùng váy lưới - độc đáo và phong cách

Nhắc đến Hạ Long, sẽ thật thiếu sót nếu không ghé qua bãi biển xinh đẹp của địa phương. Vì thế, áo tắm là trang phục không thể thiếu khi đi du lịch Hạ Long. Váy lưới không chỉ mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi di chuyển, mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho trang phục của bạn. Kết hợp với áo tắm, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa việc tham gia các hoạt động trên bãi biển như chèo kayak, các hoạt động tham quan khám phá trên biển hay thưởng thức hải sản.

Bikini phối cùng váy lưới COTTON:ON giúp nàng tạo điểm nhấn nhưng không quá sexy

Khi đến Hạ Long, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, tham quan các hòn đảo hoặc tham gia tour du lịch trên biển. Đồng thời, bạn cũng có thể tận hưởng những bữa ăn hải sản tươi ngon và thưởng thức những món đặc sản của địa phương. Điều này chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên đầy đủ và thú vị hơn.

Xem thêm: Những kiểu áo tắm đơn giản nhưng sang trọng và thanh lịch

Set sơ mi cùng quần short năng động và trẻ trung

Mặc set sơ mi và quần short cũng là một lựa chọn phù hợp khi bạn du lịch đến Hạ Long. Sơ mi và quần short không chỉ mang lại sự thoải mái trong việc di chuyển mà còn tạo nên vẻ ngoài phong cách. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi tham gia các hoạt động như đi dạo trên bãi biển, thăm quan các điểm du lịch hay thưởng thức ẩm thực địa phương. Bên cạnh đó, việc mặc cả set sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mix match items.

Set quần short MANGO, áo sơ mi của nam phối cùng loafer thoải mái và kính râm tạo nên bộ đồ đi biển phong cách
Set quần short, áo sơ mi của French Connection phối cùng mẫu rơm và phụ kiện tạo nên bộ trang phục đi biển lý tưởng

Xem thêm: Ý tưởng phối đồ đi biển cho cả gia đình