Chắc hẳn các bạn đang đau đầu để làm cách nào khiến Instagram hay Facebook của mình không còn nhàm chán bởi những cách tạo dáng chụp ảnh cũ. ACFC sẽ gợi ý cho bạn 7 cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Bài viết này sẽ tập trung giới thiệu các dáng chụp ảnh ngồi cho nam, để biết thêm nhiều cách tạo dáng khác, mời bạn xem thêm bài viết tổng hợp cách tạo dáng chụp ảnh dành cho nam tại ACFC.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 1

1. Ngồi đọc sách

Bạn hãy thử ngay với cách tạo dáng vô cùng kinh điển này là tạo dáng đọc sách chụp ảnh khi ngồi cho nam. Với cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam này, góc máy ảnh trực diện để đặc tả được hành động đọc sách của bạn sẽ là một ý kiến đáng để trải nghiệm. Khi đọc sách, bạn có thể chọn cho mình ngồi trên một chiếc ghế như sofa, ghế làm việc, hoặc bạn có thể ngồi bệt.

Khi tạo dáng, bạn có thể chọn một nét diễn như đang chăm chú đọc một cuốn sách hay hoặc có thể dùng cuốn sách như một món bổ trợ cho dáng chụp như cầm bức ảnh để không trống tay, ngửa cổ nhẹ ra phía sau và để cuốn sách mở lên mặt và nở một nụ cười cũng để sức thu hút người xem.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 2

Ngoài ra, bạn có thể khoe góc nghiêng của mình khi đang đọc sách bằng cách biến tấu sang góc máy cạnh bên để có thể bắt trọn khung xương hàm mạnh mẽ và chiếc sống mũi cao của phái mạnh. Hãy chọn một bộ trang phục và một cuốn sách có bìa màu giống nhau, để cho thấy sự liên kết giữa bạn và cuốn sách. Những bộ trang phục có gam màu trung tính, nhẹ nhàng, thư sinh như sweater, áo sơ mi nam sẽ vô cùng phù hợp với cách tạo dáng ngồi này.

2. Tạo dáng ngồi trong quán cà phê

Quán cà phê là một nơi hẹn hò, nơi trò chuyện, nơi gặp mặt lý tưởng của những chàng trai, và đương nhiên với những quán cà phê đẹp cũng là một nơi vô cùng phù hợp để bạn là mới Instagram, Facebook của mình đấy. 

Cách tạo dáng này có thể gọi với tên khác là ngồi kê tay trên bàn, vậy nên bạn hãy chọn một chỗ ngồi có một chiếc bàn và một khung cảnh xung quanh phù hợp với bộ trang phục đang mặc. Hãy nhờ người bạn của mình chỉnh góc máy trực diện và góc máy từ trên xuống để chụp cách tạo dáng này. Bạn hãy ngồi lên một chiếc ghế và nhẹ nhàng nghiêng mình về phía sau nơi có chiếc bàn, sau đó từ tốn gác nhẹ cánh tay mình lên chiếc bàn đằng sau. Lúc này hãy chú ý dáng ngồi của mình có thể hơi khom lưng tạo cảm giác tự nhiên và không để trống tay còn lại bằng cách gác nhẹ tay lên đùi hoặc cầm một ly nước.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 3

Bạn cũng có thể thử cách kê tay lên chiếc bạn kế bên cạnh mình cùng góc chụp từ trên xuống để tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh. Lúc này, bạn có thể vắt chéo chân và để nhẹ tay mình lên đầu gối, nghiêng người ít về phía sau, đưa ánh nhìn hướng về ống kính, nở một nụ cười mỉm sẽ tạo ra một tổng thể vô cùng tự nhiên, thoải mái cho bức ảnh.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 4

3. Tạo dáng ngồi cùng áo khoác nam

Cách tạo dáng này sẽ cần bạn trang bị cho mình một chiếc áo khoác phù hợp với bộ trang phục và bối cảnh xung quanh nơi bạn chụp. Một trong những bộ trang phục vừa đơn giản, vừa có thể phối với bất kỳ không gian nào đó là một chiếc quần jeans nam, áo thun nam trơn và một chiếc áo jacket.

Xem thêm: 10 kiểu tạo dáng chụp ảnh chân dung nam đẹp, chất, dễ ứng dụng

Bạn có thể tùy ý ngồi trên ghế hoặc ngồi bệt dựa theo ý thích và ý tưởng chụp ảnh của bạn, góc máy trực diện là góc máy vô cùng phù hợp cho cách tạo dáng ngồi cùng áo khoác. Bạn hãy cầm chiếc áo khoác của mình vắt nhẹ lên vai và sử dụng góc mặt ¾ vô cùng nam tính của mình cùng một nụ cười thiện cảm. Bạn hãy luôn bảo đảm tay còn lại của mình sẽ không trở nên rảnh rang bằng cách gác nhẹ tay lên đùi hoặc đơn giản bạn có thể cầm một món đồ bất kỳ xung quanh.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 5

Vắt nhẹ chiếc áo khoác lên đùi cũng là một ý tưởng mới lạ mà bạn nên thử đấy nhé. Lúc này, chiếc áo khoác sẽ nằm trên đùi của bạn, đừng để chiếc áo khoác nằm trống trơ bằng cách bạn hãy nghiêng người về phía trước, gác nhẹ tay lên áo khoác và lên đầu gối bên đùi còn lại. Khi đó hãy diễn một nét như đang suy tư hoặc nở một nụ cười tự tin thẳng vào ống kính máy ảnh.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 6

4. Ngồi xoay lưng vào ống kính 

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam này sẽ vô cùng phù hợp cho những chàng trai còn ngại ngùng trước ống kính. Các bạn hãy chọn cho mình một chiếc ghế có tựa lưng cao và rộng, để có thể che được một phần trống trải phía sau của lưng khi thực hiện cách tạo dáng này. Góc chụp trực diện là một góc chụp vô cùng hoàn hảo để có thể tôn lên góc nghiêng thần thánh của bạn với cách tạo dáng xoay lưng vào ống kính. 

Lúc này, góc mặt nghiêng của bạn sẽ là một trọng tâm của cả bức hình, vì vậy hãy đảm bảo rằng tóc của bạn đã được tạo kiểu phù hợp với trang phục, khuôn mặt của mình. Bạn hãy thử cắn chặt răng của mình để lộ ra nhiều hơn nét mạnh mẽ, cơ hàm rắn chắc của phái mạnh. Bạn hãy chú ý cách tạo dáng chân của mình, một chân hướng về ống kính sẽ đặt vuông góc với ghế và chân còn lại hãy duỗi thẳng một cách tự nhiên. Một tay bạn hãy đặt nhẹ lên đùi, và tay còn lại bạn có thể giấu vào góc khuất của ống kính máy ảnh nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 7

5. Tự nhiên tương tác với đồ chơi

Với những ngày giãn cách như hiện tại, bạn có thể trở về tuổi thơ dữ dội của mình bằng những món đồ chơi thời thơ ấu. Đầu tiên, hãy kiếm một vé trở về tuổi thơ của mình bằng cách bày ra những món đồ chơi đã cũ mà bạn còn giữ lại như lego, robot, siêu nhân xung quanh nơi bạn ngồi. Lúc này, góc máy trực diện hoặc từ trên cao xuống sẽ là hai góc máy được ưu tiên cho ý tưởng chụp.

Những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ, trẻ trung như những chiếc áo hoodie nam, quần short, nón lưỡi trai sẽ vô cùng phù hợp. Bạn hãy tương tác với những món đồ chơi của mình như hồi bé, cầm siêu nhân tạo dáng như đang cho siêu nhân bay trong không trung cùng với tay còn lại đang cầm một tên ác nhân đang chuẩn bị chiến đấu. Khi đó bạn hãy biểu cảm khuôn mặt của mình như thích thú, cười lớn vui tươi hoặc đang chăm chú lo cho cuộc chiến của siêu nhân và ác nhân nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 8

6. Chống cằm suy tư

Bạn có biết những chàng trai trở nên thu hút nhất là khoảnh khắc mà họ tập trung vào công việc và suy nghĩ về một vấn đề nào đó. Gương mặt đăm chiêu, suy tư của bạn sẽ nhận được vô vàn những ưu ái đến từ phái đẹp vì thần thái toát lên từ hành động tưởng chừng như đơn giản của bạn.

Trước hết hãy vào góc làm việc của mình và cố định góc máy ảnh trực diện vào nửa trên của cơ thể tính từ ngực trở lên để thấy được một chút chiếc ghế làm việc. Việc còn lại của bạn là hãy chống hai tay của mình lên thành ghế hoặc lên bàn làm việc và nghiêng một góc mặt ¾ cùng nét mặt đang suy tư, nhíu mày một chút. Hay tay bạn nên đan vào nhau hoặc bạn có thể chống cằm mình lên hai tay để suy nghĩ. Ngoài ra bạn cũng có thể tương tác với những đồ vật văn phòng như bút chì, bút máy bằng cách cầm trên tay và tay còn lại thì chống cằm. Những chiếc áo sơ mi sẽ vô cùng phù hợp cho cách chụp cùng nét diễn suy tư của bạn đấy nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 9

7. Ngồi gác chân tự tin tạo dáng

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc ghế cao cùng những bậc thanh ngang dưới chân ghế để có thể tạo dáng gác chân tự nhiên hơn. Tất cả các góc chụp đều sẽ phù hợp cho cách tạo dáng này dựa theo ý tưởng chụp ảnh cũng như cách mà bạn gác chân lên ghế. Với góc chụp trực diện, bạn có thể tùy ý gác chân của mình để đầu gối hướng về phía trước hoặc gác để đầu gối ngang với ống kính đều được. Những trang phục trẻ trung, năng động sẽ thể hiện được hết những năng lượng vui vẻ tỏa ra từ ý tưởng tạo dáng này bạn nhé.

Xem thêm: 7 dáng, 20 ví dụ tạo dáng chụp ảnh nam cực ngầu, bật thần thái "hút like"

Bạn hãy lưu ý đừng gác cả hai chân trên cùng một bậc trên ghế khi chụp góc trực diện, nếu bạn muốn gác hay chân thì hãy nghiêng người về phía trước cho góc chụp từ trên xuống và góc từ dưới lên, lúc này hãy hướng mắt nhìn thẳng vào ống kính. Ngoài ra, để tránh tay bạn trống trãi hãy tạo dáng như chỉnh nón, chỉnh áo khoác, vuốt tóc hoặc lấy tay cầm nhẹ chiếc ghế.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 10

Bạn hãy thử gác nhẹ tay lên chân mà bạn đang gác lên ghế, và tay còn lại cũng gác nhẹ lên chân còn lại đang thả lỏng xuôi theo thân ghế để tạo cảm giác nhẹ nhàng, không bị gồng cứng nhắc. Bạn đừng quên biểu cảm một khuôn mặt tươi vui cùng một nụ cười nhẹ thẳng vào ống kính.

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho nam tỏa sáng mọi khung hình | Ảnh 11

Một phần không thể thiếu trong những bức ảnh của bạn chính là những bộ trang phục và phụ kiện thời trang nam đi kèm phải thật phù hợp, phong cách, nêu bật lên cá tính riêng biệt của bạn. Những bức ảnh tạo dáng ngồi cho nam sẽ được nâng cấp khác biệt khi bạn F5 tủ đồ bằng cách sắm những sản phẩm thời trang nam thương hiệu quốc tế và phụ kiện nam hàng hiệu thế giới với ưu đãi hấp dẫn tại ACFC.

Mua quần áo nam hàng hiệu cao cấp tại ACFC

Mua phụ kiện thời trang nam hàng hiệu cao cấp tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam