Con gái thời 4.0 chắc không sành chuyện may vá như hội chị em hồi ấy. Tuy nhiên, lỡ chẳng may một ngày chiếc quần nàng yêu thích hở chỉ thì làm thế nào nhỉ? Cùng học ngay cách khâu giấu chỉ đơn giản mà cô nàng vụng về vẫn có thể làm được để cứu nguy cho các tình huống bất ngờ trong cuộc sống theo hướng dẫn bên dưới nhé!

Trước khi bắt đầu khâu, bạn chuẩn bị một cây kim và cuộn chỉ có màu trùng hoặc hài hòa với quần áo để khâu nhé. Trong bài viết này, hãy cùng quan sát cách khâu giấu chỉ áp dụng cho mép gối nhé!

Bước 1

Sau khi thắt nút sợi chỉ, bạn luồn kim vào mặt trong của mép chiếc gối đang hở để tạo mũi kim đầu tiên sao cho phần thắt nút nằm ở bên trong mép của chiếc gối như hình minh họa.

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 1

Bước 2

Bắt đầu khâu những mũi đầu tiên bằng cách đâm kim vào mép vải đối diện với mép vải bạn đã tạo mũi kim ban đầu, sau đó đưa kim lên xuống sao cho tạo thành khoảng cách 3mm-5mm. Lưu ý, mũi kim chỉ đi qua một lớp vải thôi nhé!

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 2

Ở những bước đầu, bạn chỉ cần khâu từ từ từng mũi một, không cần đi liên tục nhiều mũi kim cùng một lúc.

Bước 3

Lặp lại theo như bước hai và đi các mũi kim tương tự như đã làm ở bước 2 cho mép vải đối diện với mép vải bạn đã khâu. Bạn lưu ý nên đặt chỉ vuông góc với đường may.

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 3

Bạn cứ thực hiện tuần tự cách khâu này từ bước đâm kim vào mép vải còn lại, rồi thực hiện khâu mũi đơn lên xuống như bình thường sao cho khoảng cách giữa các đường chỉ khâu đừng quá ngắn cũng đừng quá dài.

Bước 4

Thực hiện tuần tự, bạn sẽ đi được các đường chỉ như ở hình minh họa. Hình ảnh khâu được sẽ giống như bạn đang đi các đường kim mũi chỉ để tạo thành nhiều hình tam giác lồng vào nhau. Mình sẽ rút từ từ để hai mép vải khít lại với nhau như hình minh họa.

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 5

Bước 5

Sau khi đã khâu đến phần cuối của mép vải, mũi kim cuối cùng bạn sẽ đi ngược vào bên trong, ngay ở điểm kết thúc cuối cùng để có thể kết thúc mũi khâu.

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 6

Bước 6

Từ điểm cuối cùng này, bạn đưa kim đâm lên phần ngoài của chiếc gối để khóa đường chỉ lại, sau dùng kéo cắt đi phần chỉ còn dư. Vậy là bạn đã hoàn tất các bước khâu giấu chỉ rồi đó.

Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 8
Cách khâu giấu chỉ đẹp và đơn giản, nàng vụng về cũng làm được | Ảnh 9

Cách khâu giấu chỉ là một trong những kỹ thuật may vá có thể ứng dụng nhiều trong cuộc sống vì kiểu may này mang đến tính thẩm mỹ cao và dễ thực hiện. Bạn có thể ứng dụng cách khâu này trong các trường hợp như tuột chỉ quần áo, gấu bông bị bung chỉ hoặc may rèm cửa. Cách may này còn được sử dụng để may đầu hoặc cuối sản phẩm với mục đích che được đường may một cách thẩm mỹ.

Với hướng dẫn đơn giản như trên, mong rằng các bạn gái có thể vơi bớt phần nào nỗi lo không biết may vá. Nàng cũng đừng quên theo dõi thường xuyên các xu hướng và mẹo thời trang hữu ích tại ACFC Blog cũng như mua sắm vô vàn những item thời trang hàng hiệu đẹp khó cưỡng tại ACFC Online nhé!

Nguồn: Easy Sewing for Beginners