Các cô nàng mảnh mai những tưởng như sẽ có vóc dáng lý tưởng, dễ dàng phối đồ. Tuy nhiên thực tế nếu không khéo léo lựa chọn, bộ trang phục sẽ có "tác dụng ngược" khiến bạn trở nên khô khan và thiếu sức sống. Đừng lo với những bí kíp sau đây, ACFC sẽ mách bạn cách chọn và phối đồ cho người gầy cực "chuẩn bài".

Lưu ý gì khi chọn và phối đồ cho người gầy

Không chọn đồ quá ôm hay quá rộng

Một số bạn nữ vẫn lầm tưởng rằng để bù đắp cho vóc dáng “cò hương”, nàng thường hay diện những outfit rộng thùng thình. Tuy nhiên, đây không hẳn sẽ là cách hay.

Hãy chọn những outfit thật vừa vặn để trông luôn gọn gàng và tự tin
Hãy chọn những outfit thật vừa vặn để trông luôn gọn gàng và tự tin

Việc mặc một chiếc áo quá cỡ đôi khi sẽ khiến bạn trông luộm thuộm hơn và làm cho bạn trở nên “lọt thỏm” trong bộ trang phục của chính mình. Tương tự với những trang phục quá ôm, gần như sẽ “tố cáo” mọi nhược điểm về vóc dáng của bạn.

Do đó lựa chọn một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn trở nên tươm tất và dễ dàng ghi điểm hơn với mọi người xung quanh.

Thử diện các mẫu áo oversize

Áo thun hay áo sơ mi oversize cũng là lựa chọn sáng giá dành cho các nàng có dáng người gầy mỏng. Khác với các mẫu áo bị rộng do chọn quá cỡ, áo oversize được thiết kế với phom dáng thoải mái, rộng rãi, che đi hầu hết các nhược điểm về ngoại hình.

Bạn cũng cần biết rằng áo oversize cũng có size để lựa chọn. Do đó hãy cân nhắc chọn cỡ áo phù hợp nhất với số đo và dáng người nhé.

Nếu sở hữu thân hình gầy, bạn hãy thử diện các mẫu áo oversize
Áo thun hay áo sơ mi oversize cũng là lựa chọn sáng giá dành cho các nàng có dáng người gầy mỏng.

Phối đồ cho người gầy theo phong cách layering

Để “giấu” thân hình mảnh khảnh, thay vì diện các loại quần áo ngoại cỡ, bạn hãy thử mặc đồ nhiều lớp theo phong cách layering. Đây gần như là phong cách sinh ra dành cho các bạn mỏng người, đặc biệt là người vừa gầy và cao.

Mặc đồ phong cách layering để "giấu" đi thân hình mảnh khảnh
Mặc đồ phong cách layering để "giấu" đi thân hình mảnh khảnh

Những lớp áo đan xen nhau chắc chắn sẽ khiến cơ thể của bạn trông “dày” hơn. Vào mùa đông, những mẫu áo khoác hoodie, áo blazer mix cùng sơ mi và ghi lê sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho những quý cô công sở. Những mẫu áo khoác cadigan mỏng hay áo sơ mi flannel shirt khoác ngoài cũng là “chân ái” cho các tín đồ layering trong mùa hè.

Chọn quần phom rộng, baggy

Nếu như nửa trên bạn có thể dễ dàng kết hợp nhiều kiểu áo với nhau, thì bạn lại hơi khó để áp dụng cách tương tự đối với nửa thân dưới. Lúc đó những chiếc quần baggy, quần ống suông sẽ phát huy tác dụng.

Chiếc quần ống loe cũng là một trong những item giúp "ăn gian" vóc dáng hiệu quả cho người gầy
Chiếc quần ống loe cũng là một trong những item giúp "ăn gian" vóc dáng hiệu quả cho người gầy

Việc lựa chọn quần phom rộng khác với việc chọn những item thời trang ngoại cỡ. Bạn hoàn toàn yên tâm với những thiết kế hàng hiệu bởi những số đo của quần áo luôn được tính toán để có thể tôn dáng hết cỡ với đại đa số người dùng.

Ưu tiên diện chân váy xòe rộng khi phối đồ cho người gầy

Tương tự với lý do lựa chọn quần baggy, đôi với các cô nàng yêu những mẫu váy điệu đà, thì những mẫu váy xòe, váy chữ A hoặc váy maxi với độ dài vừa phải sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc để có một outfit đẹp dành cho người gầy.

Diện váy xòe là một trong những bí kíp phối đồ cho người gầy cực chuẩn

Chọn quần áo có chất liệu vải cứng cáp

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu vải cũng góp phần không nhỏ trong việc định hình phom dáng cho người mặc. Một trong những cách ăn mặc đẹp dành cho bạn nữ gầy đó là hãy diện những mẫu quần áo có chất liệu vài cứng cáo như jeans, khaki, flannel… sẽ giúp che đi hoàn hảo các khuyết điểm của bạn.

Chất liệu vải cứng cáp sẽ che đi hiệu quả khuyết điểm "thiếu cân"

Ưu tiên những trang mục sáng màu

Trang phục tone tối hoặc đen sẽ mang lại vẻ ngoài cực ngầu và bí ẩn khó cưỡng, tuy nhiên đôi khi chọn màu sắc quá tối dễ khiến bạn trở nên gầy gò hơn.

Hãy ưu tiên những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, không chỉ giúp bạn trông trẻ trung và nhiều năng lượng hơn mà còn giúp bạn “ăn gian” cân nặng hiệu quả.

Phối đồ cho người gầy cùng trang phục màu sáng cho người gầy để trông trẻ trung và nhiều năng lượng hơn
Hãy lựa chọn trang phục màu sáng cho người gầy để trông trẻ trung và nhiều năng lượng hơn

Tận dụng các chi tiết trên quần áo

Những chi tiết cột nơ hay họa tiết bèo nhún sẽ là cứu cánh hoàn hảo cho các cô nàng có vóc dáng mảnh khảnh. Bạn hãy thử chọn những mẫu áo blouse tay phồng với phần cổ cách điệu hay những mẫu đầm dài cột dây nhẹ ở eo để thêm xinh xắn.

Diện đồ có nhiều chi tiết tinh tế để tôn thêm vẻ duyên dáng cho nàng gầy gò
Diện đồ có nhiều chi tiết tinh tế để tôn thêm vẻ duyên dáng cho nàng gầy gò

Chọn đồ có họa tiết kẻ ngang

Một tips đã quá phổ biến, tuy nhiên chưa bao giờ sai đó là lựa chọn các mẫu áo với họa tiết sọc ngang cho nàng “cò hương”. Những đường sọc ngang sẽ tạo hiệu ứng thị giác khiến thân hình bạn trở nên đầy đặn hơn đáng kể trong mắt người đối diện.

Phối đồ cho người gầy với áo sọc ngang chưa sẽ giúp bạn gái trông đầy đặn hơn
Áo sọc ngang chưa sẽ giúp bạn gái trông đầy đặn hơn

7 gợi ý phối đồ cho người gầy nữ cực xinh từ các thương hiệu thời trang quốc tế

Hiểu được các nguyên tắc và lưu ý cơ bản để tạo nên một set đồ hoàn hảo cho các bạn nữ gầy, sau đây hãy cùng ACFC chọn ra những gợi ý Mix đồ cực trendy và tôn dáng bên dưới!

Áo tank oversize + quần jeans

Thay vì diện áo thun oversize đã quá quen thuộc, một chiếc áo tank sẽ là biến tấu mới lạ nên thử cho tủ đồ ngày hè của bạn. Kết hợp với quần jeans cạp cao "hack chân" ấn tượng cùng giày thể thao Fitflop cực thoải mái, đây chắc chắn là outfit không thể bỏ qua cho các cô nàng năng động.

Outfit gợi ý với áo tank oversize và quần jeans lưng cao
Outfit gợi ý với áo tank oversize và quần jeans lưng cao

Quần ống rộng + áo thun kẻ ngang

Quần ống rộng giúp nàng tôn dáng đồng thời “hack chân” cao hơn. Áo thun với phom dáng thoải mái hoặc áo thun sọc ngang sẽ khiến nàng trông thật năng động, tràn sức sống.

Set đồ quần ống rộng + áo thun sọc ngang sẽ giúp bạn che đi nhược điểm gầy mỏng.
Set đồ quần ống rộng + áo thun sọc ngang sẽ giúp bạn che đi nhược điểm gầy mỏng.
Gợi ý set đồ quần ống rộng + áo thun kẻ ngang
Gợi ý set đồ quần ống rộng + áo thun kẻ ngang

Để có set đồ như hình minh họa, bạn hãy thử ngay những sản phẩm gợi ý dưới đây:

Phối đồ cho người gầy với đầm sơ mi cá tính

Chẳng cần mix&match cầu kì, một chiếc đầm sơ mi phom dáng suông sẽ là lựa chọn xinh xắn cho nàng để đến công sở.

Đầm sơ mi là item đáng cân nhắc khi phối đồ cho người gầy
Đầm sơ mi là item đáng cân nhắc khi phối đồ cho người gầy

Áo blouse tay dài + chân váy đen

Với các cô nàng công sở với thân hình "cò hương", những mẫu áo blouse tay phông thướt tha chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo. Để thêm phần thanh lịch và sang trọng, phối đồ theo tone màu trắng - đen sẽ là ý tưởng không tồi dành cho bạn.

Phối đồ cho người gầy phới áo blouse và chân váy đen
Gợi ý phối đồ cho người gầy phới áo blouse và chân váy đen

Quần mon jeans + áo croptop + áo sơ mi trắng

Hoàn hảo cho những chuyến dạo chơi hay xuống phố cuối tuần, bạn hãy thử một chiếc croptop để khoe lợi thế vòng eo quyết rũ. Khoác thêm chiếc áo sơ mi mỏng để hoàn thiện set đồ layering vừa sexy, vừa che được các nhược điểm cơ thể.

Outfit theo phong cách layering cùng áo sơ mi trắng bụi bặm
Outfit theo phong cách layering cùng áo sơ mi trắng bụi bặm

Trên đây là những lưu ý quan trọng và những gợi ý về cách phối đồ cho người gầy, hy vọng nàng đã có được thêm những ý tưởng phối đồ ấn tượng. Nếu đã thuộc lòng những lưu ý trên, còn chờ gì mà không mua sắm ngay để làm mới tủ đồ hàng hiệu sang xịn để thêm phần nổi bật, phong cách cùng ACFC!

Là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam, với sự có mặt của các thương hiệu đình đám như Nike, Levi's, Tommy, CK... ACFC chắc chắn là điểm đến mua sắm không thể bỏ qua dành cho các tín đồ thời trang.

Sắm ngay thời trang hàng hiệu chính hãng tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam