Gần đây, trào lưu “Clean Girl” nở rộ trên mạng xã hội đặc biệt là TikTok, những hashtag #cleangirl đạt hàng tỷ lượt xem và dần trở thành hiện tượng thời trang mà các cô nàng theo đuổi. 

Vậy phong cách “Clean girl” là gì và có những điểm nổi bật nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Clean Girl là gì? Tại sao lại có tên gọi là Clean girl

Thuật ngữ Clean Girl hay C-Girl được dùng để miêu tả một phong cách sống đơn giản, tự nhiên mà vẫn giữ được vẻ sang trọng và tinh tế. Phong cách Clean Girl có sự kết hợp độc đáo giữa xu hướng tối giản, gọn gàng và minimalism trong thời trang.

Nguồn gốc của thuật ngữ Clean Girl cũng chưa được làm rõ, tuy nhiên có thể xác định được thuật ngữ này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, thể hiện rõ hơn từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Phái nữ ưa chuộng sự tiện lợi, nhanh gọn trong việc lựa chọn trang phục mỗi khi ra ngoài cùng với đó là lối makeup nhẹ nhàng, trong trẻo. 

Ngoài ra, để theo đuổi phong cách Clean Girl phải là cô gái biết quan tâm đến sức khỏe của bản thân, có lối sống lành mạnh, sử dụng sản phẩm không chứa chất độc hại. 

Clean Girl trở thành một xu hướng được giới trẻ tìm kiếm nhiều hiện nay

Có 3 lý do chính để Clean Girl trở thành xu hướng hot hiện nay: 

  • Nhận thức về sức khỏe và môi trường: Giới trẻ đã và đang có nhận thức cao về tác động của hóa chất có trong sản phẩm ngành hàng làm đẹp, thời trang ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và môi trường. Những chất hóa học như Formaldehyde, Ftalat, Triclosan,... thường được thêm vào một số sản phẩm làm đẹp và thời trang. Tuy nhiên, những chất này có thể gây kích ứng da, dị ứng và nguy cơ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về hormone hay ung thư. Hơn nữa, việc sản xuất chúng ảnh hưởng xấu đến môi trường, quá trình sản xuất gây ra khí thải, nước thải và rác thải hóa học,... 

Thay vào đó, hiện nay từ khóa về thời trang bền vững (Sustainable fashion) trở thành xu hướng quan trọng của ngành công nghiệp thời trang. Phong trào thời trang bền vững nhằm tạo ra sản phẩm và quy trình sản xuất có tác động tích cực đến môi trường, xã hội và sức khỏe con người. Mục đích để đảm bảo sự cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường trong toàn bộ chuỗi cung ứng của ngành thời trang. 

Hiểu được tầm quan trọng đó, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ, không gây hại đến sức khỏe con người thể hiện phong cách sống lành mạnh. 

  • Thể hiện phong cách sống đơn giản, sang trọng và tinh tế: Clean Girl tập trung vào sự đơn giản, không cầu kỳ, kết hợp các màu sắc trung tính nhưng làm nổi bật vẻ đẹp người phụ nữ một cách sang trọng và tinh tế. Đa phần phái nữ ngày nay có xu hướng theo đuổi phong cách thời trang tối giản, làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên, cũng như tìm kiếm sự tự do và thoải mái.
  • Ảnh hưởng từ người nổi tiếng: Các ngôi sao đình đám như Jennie (BlackPink), Hailey Bieber, Kylie Jenner,... đã gắn liền với phong cách Clean Girl. Họ không chỉ truyền cảm hứng cho giới trẻ mà còn lan tỏa thông điệp về sự tươi mới và tự nhiên qua hình ảnh và lối sống của mình. Điều này đã thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người và Clean Girl trở thành một trào lưu phổ biến ngày nay.

Phong cách Clean Girl được thể hiện như thế nào?

Thời trang phong cách Clean Girl

Clean Girl luôn tập trung vào việc chọn lựa những thiết kế đơn giản, gam màu trung tính và ưu tiên sử dụng các chất liệu tự nhiên và bền vững.

  • Màu sắc trung tính: Màu sắc trong phong cách Clean Girl thường là những tone màu tối giản như: trắng, đen, xám, nude và các gam màu tự nhiên. Thể hiện sự tươi sáng và tinh tế của màu sắc cùng nhau tạo nên một phong cách trang nhã và thanh lịch.

Thiết kế đơn giản: Clean Girl ưa chuộng những bộ outfit đơn giản, họa tiết trơn hoặc có họa tiết không quá phức tạp, thường outfits gồm có: áo sơ mi, áo phông, váy midi, quần jeans cắt đứng là những kiểu dáng phổ biến nhất,... 

  • Phụ kiện tối giản: Phụ kiện trong phong cách Clean Girl cũng mang tính chất tối giản như hoa tai, vòng cổ, nhẫn có gam màu vàng đồng, mắt kính cổ điển, túi xách nhỏ và các phụ kiện làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, da thật, bạc thau thường được sử dụng.

Tinh thần tự do, thoải mái: Phong cách Clean Girl cân bằng giữa sự năng động và sang trọng, là phong cách đơn giản nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ, gợi cảm. 

Make-up phong cách Clean Girl

Đặc trưng của phong cách makeup Clean Girl là làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có và trang điểm đơn giản nhất có thể, tạo nên vẻ ngoài tươi sáng, trong trẻo, không quá cầu kỳ.

Xu hướng makeup Clean Girl rất đơn giản, chỉ cần thực hiện các bước trang điểm sau: Che khuyết điểm – Kẻ chân mày – Màu mắt trung tính – Hàng mi cong vút – Má ửng hồng – Son, vậy là việc makeup cũng trở nên tiện lợi, nhanh gọn và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn. 

Nhưng để có một làn da tươi sáng và trong trẻo, bạn hãy chú trọng và chăm sóc da hàng ngày. Rửa mặt sạch sẽ, sử dụng toner và kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn, giúp cải thiện chất lượng da và makeup trở nên tự nhiên và mịn màng, căng bóng hơn.

Các kiểu búi tóc, buộc cao rẽ ngôi giữa ép sát da đầu hay xõa tóc là những kiểu cơ bản mà các Clean Girl thường hay sử dụng.

Tóc búi rẽ ngôi 

Tóc đuôi ngựa buộc cao 

Mix&match theo phong cách Clean Girl 

Gợi ý outfits dành cho các nàng theo phong cách Clean Girl

Một chiếc áo thun trắng kết hợp với chiếc đầm được cắt xẻ duyên dáng, tạo nên một phong cách cuốn hút.

Áo sơmi kết hợp quần jeans là outfit basic luôn có trong tủ đồ của các chị em, phù hợp với nhiều dịp tạo phong cách casual.

Với áo thun cộc tay nữ là items basic mix với quần jeans rất phổ biến và cũng dễ ứng dụng nhất, đơn giản nhưng không kém phần sành điệu. 

Quần shorts, áo thun kèm khoác ngoài thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần thanh lịch, phù hợp mọi phong cách cho cuộc sống bận rộn như ngày nay.

Quần dài từ vải Linen hay còn gọi là vải lanh, kết hợp cùng áo Gile cho vẻ ngoài mới mẻ, thoải mái theo phong cách tự do. 

Chân váy kate khi mix với áo thun tay dài tạo phong cách hiện đại, năng động nhưng rất tinh tế cùng những thiết kế nhà Mango.

Áo len duchi mango

Phong cách tối giản khi mix váy với áo len tay dài, kèm theo đó là đôi bốt cao gót tạo phong cách cuốn hút, sang trọng

Clean Girl Trendy là xu hướng theo phong cách tự nhiên mà tinh tế tạo phong cách sống đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Đừng ngần ngại biến hóa bản thân và thử những gợi ý trên để trở thành một Clean Girl thực thụ. Hãy trải nghiệm tìm kiếm những sản phẩm mix&match theo phong cách này và luôn tỏa sáng, tươi mới như một Clean Girl nhé!