Các loại chân váy luôn là một trong những món đồ thời trang phổ biến và quyến rũ trong tủ quần áo của phái nữ. Chúng giúp tạo điểm nhấn cho bất kỳ trang phục nào và mang lại vẻ đẹp thanh lịch và nữ tính. 

Nhưng bạn có biết rằng có nhiều loại chân váy phổ biến 2024 đang chờ bạn khám phá? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 6 loại chân váy độc đáo khác nhau mà bạn có thể chưa biết. 

6 loại chân váy phổ biến 2024

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá thế giới đa dạng của chân váy nhé!

Bài viết liên quan:

Chân váy là gì?

Chân váy là items không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ, dáng chân váy chỉ từ phần eo xuống chân, thường sẽ có độ dài ngắn ngang đùi, ngang gối hoặc chân váy dài đến bắp chân, ngang mắt cá. 

Chân váy được làm từ các loại vải khác nhau như: Cotton, Linen (vải lanh), Chiffon (vải voan), Satin (vải bóng), Denim,... tùy thuộc vào kiểu dáng và mục đích sử dụng của chúng. 

Phân biệt các loại chân váy phổ biến 2024 

Chân váy giúp cho phái nữ thêm tự tin hơn, khoe được vóc dáng cùng đôi chân dài thon gọn. Chọn những chân váy phù hợp với bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Các loại chân váy A-line (Chân váy chữ A)

Chân váy A-line có tên gọi theo hình dáng của chữ A, được thiết kế bởi nhà thiết kế Christian Dior trong bộ sưu tập mùa xuân 1955 "New Look". Chân váy A-line trở nên phổ biến trong thời gian này và tiếp tục được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Chân váy A-line (Chân váy chữ A) có kiểu dáng ôm vừa ở phần eo và mở rộng xuống phía dưới. Thường được làm từ chất liệu như: Cotton, Linen, Chiffon hoặc Satin.

Chân váy tạo sự cân đối và che giấu nhược điểm ở vùng hông hoặc đùi, trông gọn gàng, nữ tính và thanh lịch, phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ công việc cho đến dạo phố. 

Vì thế với những dáng người nhỏ nhắn, thon gọn, dáng người chữ thập có phần vai, hông có rộng bằng nhau hoặc dáng người hình chuông với vòng eo rộng hơn so vai và hông. Đó là những dáng thích hợp cho chân váy chữ A tạo sự hài hòa, cân đối cho cơ thể. 

Chân váy A-line (Chân váy chữ A)
  • Cách bảo quản chân váy A-line: Giặt nhẹ nhàng theo hướng dẫn trên nhãn mác, tránh sử dụng chất tẩy mạnh và ủi nhẹ nhàng để duy trì hình dạng và vẻ đẹp của nó.

2. Chân váy Pencil (Chân váy bút chì)

Chân váy Pencil hay còn gọi là chân váy bút chì, được thiết kế ôm sát vòng eo và hông và từ từ hẹp dần xuống phía dưới tạo vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp và quyến rũ. 

Và cũng được thiết kế bởi nhà thiết kế lừng danh Christian Dior, ra đời từ những năm 1940 những đến năm 1954 mới thật sự phổ biến trong bộ sưu tập thu đông “H-Line” và được coi là biểu tượng của phong cách thời trang công sở. 

Với thiết kế ôm sát, chân váy bút chì thường được làm từ vải co giãn hoặc vải có độ đàn hồi để tạo sự thoải mái khi di chuyển như: Lụa, Polyester hoặc Cotton blend.

Phần lớn, chân váy bút chì phù hợp với nhiều dáng người khác nhau như dáng người thon gọn, dáng tam giác ngược có vai, ngực nhỏ hơn phần hông hoặc dáng người có eo rộng hơn so với vai và hông. Chân váy thích hợp ở nơi công sở hoặc các dịp họp mặt bạn bè. 

Chân váy Pencil (Chân váy bút chì)
  • Cách bảo quản chân váy Bút chì: Tuân thủ hướng dẫn trên nhãn mác khi giặt, tránh ánh nắng trực tiếp và ủi nhẹ nhàng để tránh gây hư hỏng vải.

3. Chân váy Flared (Chân váy xòe)

Chân váy Flared (Chân váy xòe) có hình dáng mở rộng từ vùng eo và xòe rộng xuống phía dưới. Xuất phát từ những năm 1960 và được ảnh hưởng bởi phong cách thời trang Hippie.

Chân váy Flared thường được làm từ vải mềm như Chiffon, Cotton, Satin hoặc vải sợi tự nhiên để tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng.

Chân váy xòe có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ xòe nhẹ nhàng đến xòe rộng hơn. Loại chân váy này thường mang lại vẻ nữ tính, dễ thương và dịu dàng, phù hợp cho các buổi dạo phố, dự tiệc và những dịp thư giãn cuối tuần. 

Chân váy xòe
  • Cách bảo quản chân váy xoè: Giặt nhẹ nhàng và tránh sử dụng chất tẩy mạnh. Ủi nhẹ nhàng ở nhiệt độ thấp để tránh gây hư hỏng cho các chi tiết nhún và chất vải. 

4. Chân váy Pleated (Chân váy xếp ly)

Chân váy xếp ly là kiểu dáng các lớp vải xếp chồng lên nhau, tạo thành những nếp gấp xếp ly. Có nguồn gốc từ thời Trung cổ. 

Năm 1909, nhà thiết kế Mariano Fortuny cho ra mắt chiếc váy Delphos – Chiếc váy lụa xếp ly nhẹ nhàng và tinh tế. Sau đó, chiếc váy trở thành một trong những tượng đài cho thời trang xếp ly. 

Chân váy có độ dài khác nhau, từ ngắn đến dài và được làm từ vải Polyester, Chiffon, Satin, Cotton,... tạo cảm giác đầy đặn và nổi bật. 

Chân váy xếp ly tạo nên phong cách nữ tính, nhẹ nhàng và tinh tế cho các cô nàng bánh bèo. Phù hợp với nhiều dáng người khác nhau như dáng người thon gọn, dáng hình chữ nhật, dáng người cao, gầy. 

Chân váy xếp ly
  • Cách bảo quản chân váy xếp ly: Giặt nhẹ nhàng và tránh giặt chung với các chất liệu khác dễ bị rách hoặc bị loang màu. Ngoài ra, hãy ủi nhẹ nhàng theo nếp ở nhiệt độ thấp để duy trì hình dáng xếp ly của chân váy.

5. Các loại chân váy Denim (Chân váy jean)

Chân váy denim được làm từ vải denim (vải jean) bền chắc, mang đến vẻ năng động và cá tính. Trong những năm 1960, một số người Mỹ theo các nhóm Hippies, đã táo bạo khi đưa ra ý tưởng tái chế quần jean vải denim cũ thành chân váy denim dài.

Từ đó, đã cho ra đời những mẫu chân váy denim thời thượng khác nhau, phổ biến cho đến ngày nay. Thường có nhiều kiểu dáng khác nhau như: kiểu ngắn, bút chì, dáng xòe hoặc dáng dài,...

Chọn chân váy denim có độ dài và kiểu dáng phù hợp với dáng người của bạn. Ví dụ, nếu bạn có chân ngắn, chọn chân váy denim ngắn hơn để tạo cảm giác thon gọn hơn. Nếu bạn có chân dài, bạn có thể chọn chân váy denim dài hoặc ngắn đều phù hợp với dáng người.

Hơn nữa, chân váy denim tạo vẻ ngoài phong cách thời trang ấn tượng và cá nhân. Phù hợp với các dịp như đi chơi, dạo phố, hẹn hò,... Ngoài ra, cân nhắc chọn chân váy denim với đường cắt và xếp gấp phù hợp để tôn lên những đường cong và điểm mạnh của dáng người của bạn.

Chân váy denim
  • Cách bảo quản chân váy denim: Giặt theo nhóm màu tương tự, tránh sử dụng chất tẩy mạnh dễ làm mất màu. Ngoài ra, hãy ủi ở nhiệt độ cao để tạo độ bền chắc và gọn gàng cho chân váy denim.

6. Chân váy maxi

Chân váy maxi là một loại váy dài, chiều dài từ eo đến mắt cá chân hoặc đến đất, tạo nên vẻ thoải mái, nữ tính và gây ấn tượng với những người xung quanh. 

Xuất phát từ những năm 1960 được thiết kế bởi nhà thiết kế cao cấp Oscar de la Renta, phổ biến trong suốt thập niên 60, 70, nhưng cho đến thập niên 80 không còn phổ biến nữa. Vào những năm gần đây, xu hướng chân váy maxi lại nở rộ trong ngành thời trang với những mẫu thiết kế dài hơn, hiện đại hơn một chút so với trước. 

Chân váy maxi thường được làm từ chất liệu như: Cotton, Chiffon, Satin, thậm chí là vải denim, tạo ra cảm giác thoải mái và bay bổng, thích hợp với những buổi tiệc tùng hoặc dạo biển.

Chọn chân váy có chiều dài và kiểu dáng phù hợp với dáng người của bạn. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, chọn chân váy maxi có chiều dài ngắn hơn và tránh những kiểu dáng quá rộng. Nếu bạn có chiều cao cao, bạn có thể chọn chân váy maxi có chiều dài đầy đủ hoặc kiểu dáng xòe tôn lên vẻ đẹp của bạn. 

Chân váy maxi
  • Cách bảo quản chân váy maxi: Giặt nhẹ nhàng và tránh ánh nắng trực tiếp để tránh làm mất màu hoặc gây hư hỏng cho vải. Ủi nhẹ nhàng ở nhiệt độ thấp. 

>>>Xem thêm: Các cách phối đồ với chân váy "đón trend" 2024 cho nàng sành điệu

Khám phá các loại chân váy phổ biến hiện nay

Với sự đa dạng của chân váy, phái nữ dễ dàng biến hóa phong cách của mình theo từng loại khác nhau. Mang đến vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch đến một vẻ ngoài đầy phong cách, cá tính tạo sự riêng cho mỗi cá nhân. 

Hãy khám phá những mẫu chân váy vừa dịu dàng mà không kém phần cá tính ngay tại ACFC và sắm cho mình những loại chân váy thời trang giúp bạn thêm tự tin trong những dịp đặc biệt nhé!