Để nổi bật cá tính, chất riêng của mình thì giày boot là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Bạn cũng đừng quên chăm chút cho đôi giày của mình, làm mới chúng trong mỗi lần mang bằng những cách thắt dây độc đáo. ACFC sẽ gợi ý cho bạn 5 cách buộc dây giày boot ấn tượng thời trang.

Hãy cùng khám phá ngay 5 cách buộc dây giày boot nam và nữ để trở nên mạnh mẽ, cá tính hơn bạn nhé.

1. Cách buộc dây giày boot chéo kiểu Mỹ

Trước tiên là cách thắt dây kinh điển: cách buộc dây chéo. Bạn đừng nghĩ cách buộc dây chéo đơn giản này sẽ khiến bộ trang phục bạn tẻ nhạt, hãy thử kết hợp kiểu thắt dây giày này cùng với một chiếc quần jeans, và áo khoác jeans sẽ mang một phong cách cổ điển, ấn tượng. Cách cột giày này còn cực kì phổ biến trên giày thể thao, giày bệt.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 1
Đan chéo kiểu xương cá là cách thắt dây giày boot phổ biến nhất hiện nay

Bước 1: Xỏ dây từ trong ra ngoài vào cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên. Bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 2: Xen kẽ xỏ chéo lỗ cho hai đầu dây. Nhớ luôn giữ cho một bên nằm phía trên bên còn lại. Ví dụ: dây từ bên trái qua bên phải sẽ luôn nằm trên dây từ bên phải qua trái.

Bước 3: Hai đầu dây gặp nhau tại lỗ xỏ cuối và hướng ra phía ngoài. Thắt nút cho dây giày phù hợp với phong cách trang phục của bạn.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 2

2. Cách thắt dây giày boot ngang kiểu Châu Âu

Đây cũng là một trong những cách buộc dây giày được ưa chuộng qua nhiều thập kỷ. Với cách buộc này, bạn có thể tôn lên chính đôi boot của mình bởi sự tinh tế những không kém phần độc đáo. Ngoài ra, bạn hãy thử khoác lên mình một chiếc quần dài da cùng chiếc áo da đầy cá tính, mạnh mẽ để làm nổi bật chất riêng.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 3
Các đường ngang sẽ lộ lên trên, còn đường chéo sẽ nối tiếp nhau và ẩn mình bên dưới

Bước 1: Xỏ dây từ ngoài vào trong ở cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên, bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 2: Lấy đầu dây bên phải xỏ từ dưới lên lỗ xỏ thứ hai bên trái và sau đó xỏ ngang qua lỗ xỏ thứ hai bên phải từ trên xuống.

Bước 3: Lấy đầu dây bên trái xỏ từ dưới lên lỗ xỏ thứ ba bên phải và sau đó xỏ ngang qua lỗ xỏ thứ ba bên trái từ trên xuống.

Bước 4: Lặp lại bước 2 và 3 đến khi lỗ cuối cùng. Hai đầu dây lỗ xỏ cuối phải gặp nhau ở phía hướng ra ngoài của giày.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 4

3. Cách buộc giày nhanh cho ngày mới

Đây sẽ là một cách buộc dây giày boot vô cùng tiện lợi, nhanh chóng khi bạn có việc gấp và không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc buộc dây giày. Diện một chiếc sơ mi oversize và một chiếc quần jeans đen sẽ là một lựa chọn không tồi cho một ngày mới nhanh nhẹn. Hơn nữa, cách buộc dây giày này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian nhưng vẫn giữ được phong cách và form giày, vậy hãy thử ngay theo những bước dưới đây bạn nhé.

Bước 1: Xỏ dây từ ngoài vào trong cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên, bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 2: Xỏ dây bên phải từ dưới lên lỗ xỏ thử hai bên phải và sau đó xỏ ngang từ trên xuống ở lỗ xỏ thứ hai bên trái.

Bước 3: Liên tục dùng một dây như dây bên phải để thức hiện bước 2 đến lỗ xỏ cuối cùng.

Bước 4: Dùng dây còn lại luồn từ đầu lên tới lỗ cuối cùng (không xỏ qua bất kỳ lỗ nào ngoài lỗ xỏ cuối). Cả hai đầu dây gặp nhau tại lỗ xỏ cuối hướng ra ngoài giày.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 5
Với cách thắt dây này đôi giày boot của bạn sẽ trông phóng khoáng hơn

4. Buộc dây giày phong cách mạnh mẽ

Khi nhắc đến giày boot thì ngoài những bộ trang phục da thì xe moto cũng là hình ảnh đồng hành thường thấy. Để phù hợp với sự phóng khoáng, mạnh mẽ của xe moto thì cách thắt dây giày boot cũng cần phải vô cùng cá tính. Hãy thử ngay cách thắt dây giày boot chất lừ này với những bước dưới đây.

Bước 1: Xỏ dây từ ngoài vào trong ở cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên. Bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 2: Xỏ dây phía bên phải từ ngoài vào trong vào lỗ xỏ bên trái cuối cùng tính từ mũi giày lên.

Bước 3: Trở lại phía dây từ dưới lên, xỏ đầu dây bên phải từ dưới lên lỗ xỏ bên trái. Sau đó xỏ ngang từ trên xuống lỗ thứ hai bên phải.

Bước 4: Thực hiện bước 3 cho đầu dây phía trên cổ giày xuống mũi giày.

Bước 5: Đảm bảo lỗ xỏ cuối là chính giữa của giày và cả hai đầu dây giày gặp nhau phía ngoài của giày.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 6
Kiểu thắt này cực phù hợp với các nàng cá tính

5. Khác lạ với cách buộc dây giày boot đôi

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ có hai thắt nơ trên một đôi giày? Bạn sẽ vô cùng cá tính khi kết hợp với một chiếc quần jeans ống rộng và áo thun graphic. Khám phá thêm ngay một cách buộc dây giày mới khi sử dụng hai dây giày lên một chiếc giày nhé.

Bước 1: Xỏ một dây từ trong ra ngoài ở cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên. Bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 2: Xỏ dây bên phải từ dưới lên trên lỗ xỏ thứ ba bên trái và xỏ từ dưới lên vào lỗ xỏ thứ sáu bên phải. Tương tự làm như vậy với bên còn lại của dây.

Bước 3: Xỏ dây thứ hai từ trong ra ngoài ở cặp lỗ thứ hai tính từ mũi giày lên. Bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra.

Bước 4: Làm tương tự như bước 2 cho đến lỗ xỏ cuối cùng.

Bước 5: Đảm bảo bốn đầu dây gặp nhau lần lượt ở hai cặp lỗ xỏ cuối cùng ở cổ giày. Lần lượt thắt dây giày sao cho phù hợp với trang phục và cá tính.

Cách buộc dây giày boot đẹp, đơn giản, nâng tầm phong cách | Ảnh 7
Bạn có thể sử dụng 2 dây cùng lúc trên 1 đôi giày để làm điểm nhấn

Trên đây ACFC đã giới thiệu cho bạn những cách thắt dây giày boot đẹp và độc đáo. Hy vọng bạn đã tìm được phong cách yêu thích dành cho mình. Nếu vẫn chưa sở hữu những đôi boot cá tính mạnh mẽ, đừng ngại ngần sắm ngay tại ACFC. Sản phẩm chính hãng 100% từ các thương hiệu quốc tế, mua sắm online dễ dàng. Chọn mua ngay:

Sắm ngay giày boot nữ hàng hiệu tại ACFC

Sắm ngay giày boot nam hàng hiệu tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam