Quần jeans là một trong những items yêu thích trong tủ đồ của bạn. Tuy nhiên nếu mua nhầm một chiếc quần jeans quá dài so với chiều cao của bạn sẽ khiến bạn trông vô cùng luộm thuộm khi mặc phải không nào? Đừng chần chừ, hãy chuẩn bị ngay một vài phụ liệu may vá cơ bản để học cách lên lai quần jeans đơn giản với những bước hướng dẫn bên dưới nhé!

Lên lai quần jeans là một trong những kỹ thuật may vá cơ bản và cần một chút thời gian để hoàn thiện. Nếu trong nhà bạn có sẵn kim chỉ khâu, bạn có thể chọn khâu bằng tay hoặc nếu biết dùng máy may, thì máy may là sự lựa chọn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.  

Cách lên lai quần jeans đơn giản dành cho người mới bắt đầu
Cách lên lai quần jeans đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Trước khi lên lai quần jeans, bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu cần thiết như thước đo, kéo, ghim cố định, ghim băng, phấn may/bút lông màu, kim chỉ, máy may (nếu có).

Bước 1: Ở chiều phải của chiếc quần, bạn lật ngược lai quần lên đến độ dài mong muốn cắt đi. Dùng ghim băng cố định đoạn lai quần đã ưng ý. Sau đó dùng thước đo xem khoảng cách đã bằng nhau chưa và dùng phấn may hoặc bút lông màu đánh dấu gạch ngang lại đoạn nếp gấp.

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Bước 1

Bước 2: Lộn trái quần để hoàn thiện mặt còn lại sao cho toàn bộ ống quần đã được đánh dấu hết phần thừa bạn mà bạn muốn lên lai đi. 

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Bước 2

Bước 3: Từ vị trí của mép lai quần đến đường kẻ bạn đã đánh dấu ban đầu, bạn chia làm 2 phần bằng nhau, mỗi phần có khoảng cách từ 1cm – 1.5cm đều được. Khoảng cách này có thể thay đổi phụ thuộc vào phần lai quần thừa bạn muốn lên lai.  

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Bước 3

Bước 4: Sau khi đã đánh dấu các đường phân chia bằng nhau, bạn gấp lai quần ngược lên trên theo từng đường kẻ đã đánh dấu trước đó đến khi gấp hết đường kẻ ngang cuối cùng bạn sẽ có được chiều dài quần như mong muốn. Dùng ghim cố định phần lai quần này lại để có thể khâu được dễ dàng hơn.

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Bước 4

Bước 5: Chuẩn bị kim và chỉ có màu tương đồng với màu quần để khâu cố định lai quần. Do quần jean là chất liệu khá dày, bạn nên chọn kim to để kim cứng cáp hơn khi khâu sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đường chỉ khâu được bền hơn, bạn nên sử dụng khâu mũi đột nhé.

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Bước 5

Nếu có máy may, bạn có thể sử dụng máy may ở bước này để tiết kiệm thời gian.  

5 bước lên lai quần jeans đẹp và siêu dễ làm tại nhà | Thành quả

Với các hướng dẫn đơn giản như trên, bạn có thể lên lai quần jeans một cách thành công. Cách làm này không những giúp bạn điều chỉnh được chiều dài quần như mong muốn mà còn không cắt đi phần quần thừa, bạn vẫn có thể nới lại chiều dài quần ban đầu một cách dễ dàng.

Gợi ý cho bạn một số mẫu quần jeans hot trend năm nay nhé:

Quần Jeans Catherin
Quần Dài Nữ Wide Leg Jeans With Raw Cut
Quần Jeans Monrow
Quần Jeans Gold

Ngoài ra, màng đừng theo dõi thường xuyên các xu hướng và mẹo thời trang hữu ích tại ACFC Blog cũng như mua sắm vô vàn những item thời trang hàng hiệu đẹp khó cưỡng tại ACFC Online nhé!

Mua ngay thời trang hàng hiệu đẳng cấp từ các thương hiệu thời trang quốc tế tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam

Nguồn: Clothes Doctor