Lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng nửa kia của mình với những phong cách tạo dáng đầy lãng mạn tình tứ nhưng lại vô cùng đơn giản. Cùng ACFC làm mới album tình yêu của mình với 12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp tình cảm từ trong nhà ra ngoài phố bạn nhé.

Xem thêm: 7 dáng, 20 ví dụ tạo dáng chụp ảnh nam bật thần thái cực "hút like"

1. Chụp ảnh khoác tay trìu mến

Khoác tay là cách tạo dáng chụp ảnh đôi đẹp đơn giản và dễ ứng dụng dành cho mọi lứa tuổi. Đây cũng là cách thể hiện tình cảm rất nhẹ nhàng nhưng cũng tinh tế dù là ở nơi đông người.

Với cách tạo dáng cho cặp đôi này, bạn sẽ trở thành một chỗ dựa vững chắc cho nàng với bờ vai và cánh tay to lớn, mạnh mẽ. Góc máy trực diễn và những bộ trang phục, phụ kiện theo chủ đề như denim, thoải mái hay năng động sẽ là một lựa chọn vô cùng sáng suốt cho cách tạo dáng này.

Bạn hãy để nàng tự nhiên khoác tay vào khuỷu tay của mình, lúc này nàng có thể nhẹ nhàng nhìn bạn cười hoặc ngại ngùng nhìn sang hướng khác cùng nụ cười. Bạn có thể nghiêng mặt nhìn về nàng nở nụ cười ấm áp cùng một khuôn hàm mạnh mẽ.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 1
Khoác tay là cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đơn giản và dễ ứng dụng dành cho mọi lứa tuổi

2. Đừng ngại thể hiện nụ hôn

Hãy tự tin trao cho nhau những nụ hôn mãnh liệt, nồng nàn tình yêu qua những bức ảnh cho kiểu tạo dáng chụp cặp đôi thêm tình cảm. Những góc máy cận mặt, những nụ hôn sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho cách tạo dáng này. Bạn hãy chọn cho mình những trang phục cho cả hai cùng đồng điệu như là denim phối áo thun trơn, hoặc áo thun hoạ tiết cùng quần dài. Và đừng quên những phụ kiện như kính mát, vòng tay, nón lưỡi trai hoặc chiếc nón bucket trendy để bật cá tính của cặp đôi.

Khi hôn, chàng hãy nhẹ nhàng cúi người xuống để lộ khung xương hàm mạnh mẽ, chiếc mũi cao, nhắm nhẹ đôi mắt và nàng hãy nhón chân lên một chút đón nhận nụ hôn từ chàng tạo cảm giác hoà hợp, đồng điệu. Khi đó để tránh tay cả hay bị ngại ngùng, hãy mạnh dạn ôm eo đối phương để thêm sự gắn kết trong bức ảnh.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 2
Những cặp đôi yêu nhau chắc chắn không thể thiếu những bức ảnh thể hiện tình cảm mãnh liệt

Nếu bạn vẫn còn e ngại thể hiện tình cảm của mình trên các bức ảnh, phương tiện truyền thông thì đây sẽ là một cách vô cùng sáng tạo cho cặp đôi nhưng vẫn nồng nàn tình cảm. Bạn vẫn có thể trao nụ hôn của mình cho đối phương, nhưng lúc này bạn hãy dùng một vật dùng nào đó có sẵn như một chiếc dù, một cuốn sách hoặc một quả bóng bay để che đi nụ hôn của mình. 

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 3
Cách tạo dáng chụp ảnh couple thật nồng ấm không kém phần đẹp và tinh tế

3. Nụ hôn tay thanh lịch

Một hành động tưởng chừng như diễn ra hằng ngày như đặt một nụ hôn tình cảm lên bàn tay nửa kia của mình khi đang nắm tay và khi được chụp lại sẽ trông vô cùng tình tứ. Hãy nắm lấy bàn tay của nửa kia và đưa lên trao nhẹ một nụ hôn trước ống kính máy ảnh. Chú ý chỉnh sao cho chủ thể chính của bức ảnh chính là nụ hôn của bạn lên nắm tay.

Đừng quên nhắm nhẹ mắt khi hôn, tay còn lại bạn có thể đưa ra khỏi ống kính để tránh làm xao lãng hoặc bạn có thể gác nhẹ lên ghế, bỏ tay vào túi quần. Còn nửa kia hãy nở một nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ là đã đủ khiến bức ảnh tràn đầy tình yêu.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 4
Hãy thể hiện bạn là một anh chàng lãng mạn với những cái hôn tay thật tinh tế

4. Thư giãn với những khoảnh khắc thường ngày

Với những ngày giãn cách như hiện tại, thì các cặp đôi chúng ta sẽ có nhiều thời gian bên nhau và có thể cùng nhau thư giãn sở thích chung của cả hai như xem phim, đọc sách, nấu ăn. Bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc thư giãn, ấm áp xem phim cùng nhau với cách tạo dáng chụp ảnh đôi tuyệt đẹp này nhé.

Trước tiên hãy chuẩn bị cho mình một nơi đặt chiếc điện thoại của mình lên một nơi cố định hoặc trên một chiếc tripod và chỉnh thời gian chụp đếm ngược. Đúng với chủ đề thư giãn xem phim, hãy chuẩn bị cho mình những trang phục thoải mái mặc ở nhà cho cả hai như đồ ngủ, quần ngắn, áo thun đơn giản, hoặc một chiếc quần jeans nếu bạn sợ bức hình bị “thoải mái” quá.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 5
Biến khoảnh khắc mỗi ngày trở nên đặc biệt để lưu giữ kỷ niệm khi chụp ảnh cặp đôi

Ở cách tạo dáng này, bạn có thể cùng nằm hướng nhìn về phía ống kính máy ảnh, góc máy ảnh lúc này sẽ là góc màn hình TV, và bạn hãy diễn như thể cả hai cùng xem chương trình, phim mà mình yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể cùng nhau ngồi xếp bằng trên giường, quấn một chiếc mền cho cả hai và cầm một tô bắp rang, cùng cười xem TV, sẽ tạo một cảm giác vô cùng tự nhiên và lãng mạn cho bức ảnh.

5. Ấn tượng với góc "flatlay"

Với cách tạo dáng này bạn có thể sẽ cần một "phó nháy" có tâm để canh được góc chụp từ trên xuống thật đúng trọng tâm. Bạn cũng có thể sử dụng chân máy để canh góc. Đừng ngần ngại thử lại nhiều lần đến khi có bức ảnh ưng ý nhất nhé.

Với cách tạo dáng cho cặp đôi này, bạn có thể áp dụng cho bất cứ đâu mà bạn muốn như ở nhà trên cái giường thân yêu hoặc nằm trên thảm cỏ xanh khi cả hai đang tận hưởng chuyến picnic cùng nhau. Cả hai hãy nhờ một người bạn “có tâm” chụp giúp những tấm ảnh trực diện tập trung vào khuôn mặt, nếu ống kính đủ rộng, hãy thử cả góc chụp thấy cả người cũng là một cách lý tưởng.

Khi tập trung khung ảnh vào gương mặt, bạn hãy tương tác với nàng bằng cách quay sang cười nhẹ hoặc tương tác với ống kính máy ảnh bằng một nụ cười. Ngoài ra, bạn có thể dùng một bông hoa cầm lên che một bên mắt hoặc lấy một tay gác đầu để giúp khung hình bớt trống trãi và sinh động thêm. Những phụ kiện như dây chuyền và bông tai là một trợ thủ đắc lực tô điểm cho khuôn mặt của bạn ngay lúc này đấy.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 6
Chỉ cần thay đổi góc máy, bạn đã có một "shoot" ảnh thật ấn tượng

6. Cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp khi ngồi

Các bạn hãy chọn một góc trong ngôi nhà hạnh phúc của mình để bắt đầu tạo dáng cho phong cách tạo dáng cho cặp đôi này, hãy cố định chiếc điện thoại của mình trên một chiếc tripod. Để tạo cảm giác đồng điệu, thoải mái, bạn hãy mặc cho mình những chiếc hoodie, sweeter, bạn cũng có thể thể hiện cá tính của cặp đôi mình như mạnh mẽ qua những chiếc áo khoác denim kết hợp cùng quần jeans, sneakers.

Góc máy bạn nên chọn cho cách chụp này là góc chụp trực diện và góc từ trên xuống, hai góc chụp này sẽ vô cùng phù hợp với không gian trong nhà và cả ngoài trời. Để tạo cảm giác tự nhiên, bạn nam hãy ngồi chống chân và gác hai tay của mình lên đầu gối để tạo cảm giác mạnh mẽ, che chở tình yêu của mình, hoặc bạn có thể gác một tay lên đầu gối, tay còn lại khoác lên vai bạn nữ. Bạn nữ lúc này có thể để nhẹ tay mình lên tay bạn nam và biểu cảm khuôn mặt như cười hoặc đơn giản như trao một ánh mắt thương yêu dành cho nửa kia của mình.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 7
Cặp đôi thật ngầu và bụi bặm trong trang phục denim của Levis

Ngoài ra, các bạn có thể tạo dáng ngồi theo phong cách dễ thương, năng động, tươi trẻ bằng cách tương tác nhiều hơn với ống kính như cười vào ống kính, chỉ vào ống kính. Và để trở nên tự nhiên hơn, bạn nam có thể đưa tay chỉnh một ít tóc của mình và bạn nữ chống cằm như đang suy tư về một điều gì. Và đừng quên chọn cho mình những bộ đồ đôi đáng yêu, tình cảm để bức ảnh luôn tràn ngập tình yêu, hạnh phúc.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 8
Lựa chọn trang phục đôi khi chụp ảnh cũng là ý tưởng đáng cân nhắc

7. Cách tạo dáng khi chụp ảnh đôi sử dụng ghế sofa

Ghế sofa sẽ là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, ghế sofa vô cùng phù hợp để được “lên sóng” trong những bức ảnh của các cặp đôi vì các bạn có thể xem phim, đọc sách, trò chuyện trên sofa. Để có một bức ảnh đẹp với sofa, bạn hãy lựa chọn một góc thật đẹp của chiếc sofa và không gian nhà mình, góc máy ảnh trực diện sẽ là một góc lý tưởng cho phong cách này.

Để tạo cảm giác tự nhiên như trong cuộc trò chuyện thân mật của cặp đôi, chàng hãy khoác tay nàng và vắt chéo chân như ACFC đã từng gợi ý trong bài viết trước. Khi này, tay nàng hãy dịu dàng đặt lên đầu gối của chàng và tay còn lại nắm bàn tay mà chàng khoác vai bạn. Cả hai có thể cùng cười nhìn nhau hoặc đơn giản chỉ cần trao nhau ánh mắt yêu thương cho đối phương.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 9
Cùng nhau ngồi trên sofa cũng là ý tưởng thú vị khi chụp ảnh cặp đôi

Chàng có thể nhẹ nhàng đứng sau đưa ánh mắt trìu mến của mình dành cho nàng, khi nàng đang làm điều mà nàng yêu thích như đọc sách trên sofa. Lúc này chàng có thể bỏ tay vào túi quần hoặc cầm một cốc nước để đảm bảo tay mình không rảnh rang. Lúc này, những trang phục, phụ kiện thiết kế nhẹ nhàng như quần short nam, áo khoác mỏng, đồng hồ, bông tai, dây chuyền sẽ vô cùng cần thiết để tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 10
Cách chụp ảnh khi ngồi trên sofa rất phù hợp để tái hiện khung cảnh gia đình

Ngoài ra, bạn có thể trẻ trung năng động hơn khi tương tác với máy ảnh như cười vào máy ảnh, đưa ánh mắt vào máy ảnh trong khi đang vui đùa với nhau.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 11
Với chiếc sofa màu sắc, couple có thể thỏa thích tạo dáng cực năng động

8. Tươi vui, tràn năng lượng với dáng cõng khi chụp ảnh đôi

Đúng như tên gọi của phong cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi này thì hành động cõng nhau sẽ là tâm điểm của cả bức ảnh. Góc máy trực diện và góc máy cạnh bên sẽ thể hiện rất tốt với dáng chụp ảnh cõng cho cặp đôi. Bạn hãy chọn những bối cảnh thiên nhiên đẹp, hoặc bối cảnh không quá rối vì hành động cõng đã phần nào có nhiều chi tiết trong tổng thể bức ảnh. Do đó, những trang phục đơn giản, đồng bộ với nhau và nếu để làm bức ảnh đặc biệt, nổi trội hơn, các bạn có thể phối đồ nhau theo theo phong cách color blocking.

Khi cõng, bạn nam hãy để mái tóc của mình bay bồng bềnh trong gió và nở một nụ cười tự nhiên nhìn thẳng vào ống kính. Ngoài ra bạn có thể tạo dáng như đang vừa đi, tránh đứng một chỗ sẽ khiến bức ảnh bị tù túng và nặng. Bạn nữ lúc này cũng có thể cười, tận hưởng gió, phong cảnh đẹp, hoặc bạn có thể cười và ôm vai bạn nam trong khi cõng.

Cõng người ấy sau lưng sẽ là cách chụp ảnh couple đầy năng lượng đáng thử đấy
Cõng người ấy sau lưng sẽ là cách chụp ảnh couple đầy năng lượng đáng thử đấy

Với góc máy phía bên, bạn nam có thể khoe được gương mặt góc cạnh đầy nam tính của mình cùng với sự đối lập mềm mại, đáng yêu của bạn nữ. Tạo thêm sự sinh động tự nhiên bằng cách nhướn mày nhẹ hay ngại ngùng cười tránh mắt nhìn vào ống kính cũng là một ý kiến đang để thử nghiệm.

Chẳng cần quá sức, những bức ảnh "giả" cõng cũng là ý tưởng không tồi
Chẳng cần quá sức, những bức ảnh "giả" cõng cũng là ý tưởng không tồi

9. Chụp ảnh cặp đôi theo chủ đề: "Nắm tay đi khắp thế gian"

Đây là một trong những cách tạo dáng cho cặp đôi vừa đơn giản, vừa đạt hiệu quả cao để “gom tim” trên các trang mạng xã hội. Bạn hãy nhẹ nhàng nắm tay nàng dạo bước trên những con phố xinh hay những nơi cùng đi du lịch. Góc máy từ dưới lên và góc máy trực diện là hai góc máy rất được ưu ái cho phong cách tạo dáng này.

Trước tiên như thường lệ là hãy chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp với bối cảnh, ý tưởng tạo dáng chụp ảnh đôi của bạn và vẫn phải toát lên được cá tính của cả hai. Trong những ngày hè này thì những bộ trang phục mát mẻ như áo sơ mi nam tay ngắn phối cùng quần short cùng sandals và túi đeo chéo sẽ là một mix & match vô cùng phù hợp bạn nhé. Khi nắm tay, bạn hãy nắm chặt tay nàng vài sải bước tự tin, bạn hãy nghiêng mặt nhìn về hướng nàng nở nhẹ một nụ cười. Chú ý dáng đi thẳng, thẳng lưng tránh gù lưng bằng cách ưỡn ngực, đưa cổ thẳng, tránh tạo cảm giác đầu lắc lư khi di chuyển vì sẽ tạo cảm giác bấp bênh, gượng gạo cho bức ảnh.

Bí quyết của bức ảnh đẹp chính là những bước đi thật tự tin
Bí quyết của bức ảnh đẹp chính là những bước đi thật tự tin

Dùng những chiếc ly nước, hoặc bỏ tay vào túi quần để tránh tay rảnh rang trong bức ảnh và đừng quên tương tác với ống kính máy ảnh bằng một nụ cười tươi để ảnh thêm vui vẻ, sức sống.

Đừng quên tương tác tự nhiên như các người mẫu GAP để bức ảnh thêm sinh động nhé
Đừng quên tương tác tự nhiên như các người mẫu GAP để bức ảnh thêm sinh động nhé

10. Cách tạo dáng chụp ảnh đôi đẹp: "Đi ngược ánh nắng mặt trời"

Cũng là một cách tạo dáng nắm tay đi khắp thế gian nhưng với cách tạo dáng cho cặp đôi lần này sẽ vận dụng một chút bố cục, và hướng ánh nắng. Lúc này góc máy từ dưới lên hoặc trực diện để có thể hứng trọn ánh nắng vào ống kính. Bạn vẫn nắm tay nàng rảo bước trên con phố xinh, nhưng hãy chọn hướng ánh nắng và đi ngược lại hướng nắng nhé. Chú ý chọn hướng nắng đừng quá gắt vì sẽ làm lóa hình của bạn hoặc khiến cả bức hình bị tối. Bạn cũng nhớ đừng để tay mình bị trống bằng cách lấy một tay đưa nhẹ lên trán để che ánh nắng chiếu thẳng vào mắt, hoặc bạn cũng có thể đưa tay mình qua để che trán cho nàng.

Những bức ảnh ngược sáng sẽ trông "điệu nghệ" hơn rất nhiều
Những bức ảnh ngược sáng sẽ trông "điệu nghệ" hơn rất nhiều

11. Cái gác tay thật ngầu khi chụp ảnh cặp đôi

Gác tay lên vai tưởng chừng như là một hành động của những người bạn với nhau, nhưng đây cũng là một cách tạo dáng vô cùng mới cho các cặp đôi. Bạn hãy nhẹ nhàng, từ tốn đặt tay mình lên vai của nửa kia trong ống kính trực diện của máy ảnh. Bạn và nửa kia hãy chọn cho mình những bộ trang phục có khả năng phối hợp với nhau như denim với denim, vải linen với linen, và các phụ kiện đồng bộ như đồng hồ, dây chuyền, vòng tay. 

Bạn có thể sử dụng góc mặt ¾ của mình để khoe đường cong góc mặt và đừng để tay bị trống bằng cách chỉnh dáng áo khoác, chỉnh mái tóc hoặc bỏ tay vào túi quần. Cả hai có thể cùng tương tác với nhau qua ánh nhìn, nụ cười hoặc tương tác trực tiếp vào máy ảnh bằng cú chỉ tay mạnh mẽ.

Thử ngay cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi thật đẹp và ngầu này nhé
Thử ngay cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi thật đẹp và ngầu này nhé

Cả hai cũng có thể cùng nở một nụ cười thật lớn vào ống kính máy ảnh để tạo cảm giác tràn đầy năng lượng vui vẻ.

12 cách tạo dáng chụp ảnh cặp đôi đẹp | Ảnh 18

12. Tạo dáng tự nhiên thể hiện khoảnh khắc vui đùa cùng nhau

“Ai là người bình thường khi yêu?” Bạn hãy tạo những dáng, hành động nhí nhố, vui vẻ như chọc ghẹo nhau mỗi khi các bạn vui đùa cũng là một cách để bức ảnh đôi đầy sắc màu tình yêu, tươi trẻ. 

Với phong cách tạo dáng đẹp cho cặp đôi này, thường sẽ không có tiêu chuẩn hoặc góc máy nào cố định vì đây là một cách ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất của các cặp đôi. Nhưng để đơn giản nhất thì góc máy trực diện cũng là một lựa chọn an toàn cho các cặp đôi lần đầu chụp dáng này. Các bạn hãy tận dụng triệt để những hành động thân thiết khi bên nhau như nhéo tai nhau, bịt mắt nhau từ đằng sau, chơi trốn tìm, vv. Đều là những khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn nên ghi lại. Và bạn đừng quên nụ cười tự nhiên, tươi vui mỗi khi làm “trò” cùng nàng.

Bạn đừng quên nụ cười tự nhiên, tươi vui mỗi khi làm “trò” cùng nàng.
Bạn đừng quên nụ cười tự nhiên, tươi vui mỗi khi làm “trò” cùng nàng.
Đây là cách để bức ảnh đôi đầy sắc màu tình yêu, tươi trẻ
Đây là cách để bức ảnh đôi đầy sắc màu tình yêu, tươi trẻ

Trên đây là những gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh đẹp dành cho các cặp đôi, hy vọng các bạn sẽ ứng dụng thành công để có những kỷ niệm thật đẹp bên cạnh người yêu, bạn thân của mình.

Để những bức ảnh cặp đôi của bạn thêm phần sinh động và liên kết, bạn đừng quên một bước cực kỳ quan trọng đó là hãy chọn ra trước những bộ trang phục, phụ kiện theo một phong cách nhất định cho cả hai. Ngoài ra, bạn hãy làm nổi bật vẻ đẹp riêng của phái mạnh bằng những trang phục, phụ kiện chỉ có của phái mạnh và bạn đang không biết tìm chúng nơi đâu? Vậy hãy sắm ngay cho mình những trang phục hàng hiệu quốc tế và phụ kiện nam hàng hiệu thế giới tại ACFC để chuẩn bị cho những bộ ảnh cặp đôi với người ấy ngay nhé.

Mua sắm thời trang nữ hàng hiệu đẳng cấp từ các thương hiệu quốc tế

Mua sắm thời trang nam hàng hiệu đẳng cấp từ các thương hiệu quốc tế

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam